ค้นหาบทความ:

ตะลุย “ซินเจียง ดินแดนแห่งแอพริคอท”

ตะลุย “ซินเจียง ดินแดนแห่งแอพริคอท”

      ถ้าพูดถึงดอกไม้แล้ว ความสวยงามของมันที่บานสะพรั่งมีให้เห็นกันอยู่หลายที่ วันนี้เราจะพาคุณ ไปชมความงามของ ดอกแอพริคอท ที่บานสะพรั่งไปทั่วผืนหญ้าที่ ซินเจียง ของ ประเทศจีน บอกได้คำเดียวว่าสวยจนคุณไม่อาจละสายตา จนต้องลั่นชัตเตอร์รัวๆเลยล่ะ

Apricot , ซินเจียงขอบคุณภาพ pixabay

        ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับมันก่อนดีกว่า ดอกแอพริคอท หรือที่ภาษาจีนเรียกว่า ซิ่งฮวา 杏花 นั้น มีความสวยงามและมีชื่อเสียงมากที่สุดใน เมืองอีลี่ 伊犁 ซึ่งจะบานประมาณต้นเดือนเมษายนถึงกลางเดือนเมษายน ซึ่งจะบานกันสะพรั่งทั้งภูเขาเลยล่ะ คุณจะได้พบดอกไม้ที่สวยงามพร้อมกับบรรยากาศสุดแสนจะโรแมนติก แต่เนื่องด้วยการพยากรณ์การบานของดอกแอพริคอทนั้น จัดว่ายากมากและมักจะพยากรณ์ผิดเพี้ยนกันเกือบทุกปี เพราะว่าอุณหภูมิในภูมิภาคมณฑลซินเจียงนั้นผันแปรไปตลอดเวลา ถึงอย่างไรก็ตาม มณฑลซินเจียงก็ยังมีสถานที่ๆ มีดอกแอพริคอทให้ชื่นชมอีกแห่งก็คือที่ ซินเจียงใต้ บริเวณที่ราบสูง ปาล์มมี่ 帕米尔高原 โดยมีถนนสายมิตรภาพจีน ปากี หรือถนนสายคาราโครัม เป็นถนนสายหลักไปจนถึงประเทศปากีสถาน

Apricot Flower, ซินเจียงขอบคุณภาพ pexels

     ในแถบซินเจียงนี้มีพื้นที่ธรรมชาติที่สมบูรณ์ ทั้งภูเขา, แม่น้ำถ่าหลี่หมู่ (แม่น้ำภายในดินแดนที่ไม่ไหลลงทะเล ที่ใหญ่ที่สุดของจีน), ทะเลสาบบ๋อซือเถิง (ทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดของจีน) อุดมด้วยทรัพยากรน้ำมันปิโตเลียม แก๊สธรรมชาติ

       แต่เนื่องจากต้นแอพริคอทที่นี่จะปลูกตามหมู่บ้าน ไม่ได้ขึ้นบนภูเขาเหมือนที่อีลี่ ซึ่งนักท่องเที่ยวจึงให้ความสนใจน้อยกว่า แต่คนที่รักธรรมชาติ และวัฒนธรรมชนเผ่าแบบบ้านๆ ก็คิดว่าคุณจะชอบที่นี่ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นชนเผ่าอุยกู 维吾尔族 ที่อยู่กันแบบเกาะกลุ่มในหมู่บ้าน รวมทั้งชาว塔吉克族 Tajik ซึ่งเป็นชนกลุ่มน้อยที่อาศัยอยู่บนที่ราบสูงแห่งนี้ ซึ่งมีลักษณะรูปร่างหน้าตาแบบชาวตะวันตก และภายในหมู่บ้านยังมีสายน้ำ ลำธาร ไหลผ่าน และบ้านเรือนที่ก่อด้วยอิฐผสมไม้ซึ่งเป็นทั้งสีสรรและเพิ่มพูนความงามของหมู่บ้านกับดอกแอพริคอทที่งามสะพรั่งได้อย่างงดงามและสมบูรณ์แบบจริง ๆ

Apricot Flowerขอบคุณภาพ flickr

ธรรมชาติที่สวยสดงดงามเหล่านี้กำลังเฝ้ารอให้คุณมาสัมผัสอยู่นะ

เที่ยวซินเจียง และอีกหลากหลายแห่งในจีน


แหล่งข้อมูล : https://bit.ly/3c401fX

ตอบปัญหาวีซ่าจีน เที่ยวจีนง่ายกว่าที่คิด

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เที่ยวลี่เจียง แบบ Seniors friendly คนวัยซีเนียร์ไปได้สบาย

เคยได้ยินว่าลี่เจียงไปลำบาก ไม่ง่ายใช่มั้ย แต่นี่คือ...ลี่เจียง ที่ออกแบบมาเพื่อให้คนวัยซีเนียร์เดินทางได้???? เที่ยวครบ สะดวกสบายพร้อมการดูแลที่อบอุ่น โดยไม่ต้องกังวลเรื่องการเดินทาง พร้อมท่องเที่ยวได้อย่างอุ่นใจและไร้กังวล แนะนำการเดินทางเที่ยวลี่เจียง ในรูปแบบที่คนวัยซีเนียร์ไปได้สบาย

เที่ยวจีน VS เที่ยวอินเดีย เทียบกันชัดๆ 3 ที่สุดของการเที่ยว

เลือกไม่ถูกจริงๆนะ เที่ยวจีน หรือจะ เที่ยวอินเดีย 2 แผ่นดินแห่งความมหัศจรรย์ เทียบให้เห็นชัดๆ ว่ายิ่งใหญ่แค่ไหน ต้องไปดูให้เห็นกับตา มัดรวมที่สุดของการเที่ยว ครบทุกเช็คลิสต์ที่ทุกคนต้องไปสักครั้ง

ย้อมแดงไปทั้งเมือง กู๋เป่ยสุ่ยเจิ้น เมืองโบราณยามใบไม้เปลี่ยนสี

แดงทั่วทั้งเมืองกู๋เป่ยสุ่ยเจิ้น เมืองโบราณเล็กๆ น่ารักๆ อยู่ไม่ไกลจากปักกิ่งมากนัก ที่นี่มีเสน่ห์ตรงที่เป็นเมืองโบราณริมน้ำ มีกำแพงเมืองจีนด่านซือหม่าไถที่ว่ากันว่าสวยที่สุดอยู่ใกล้ๆ และที่สำคัญคือช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ที่นี่จะบรรยากาศดีมากกกกกกก

ชีวิตนี้ต้องไป! 7 ที่เที่ยวจีน 5A วิวสวยสุดตะลึง

เที่ยวจีน ต้องเห็นความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่จีน เพราะมันใหญ่มาก กับสถานที่ท่องเที่ยวสุด Unseen ระดับ 5A ชีวิตนี้ต้องไป! 7 ที่เที่ยวจีน 5A วิวสวยสุดตะลึง ที่คนรักการท่องเที่ยวธรรมชาติไม่ควรพลาดเป็นอันขาด

ลุยงานกวางเจาแฟร์ ครั้งที่ 136 กับ 7 ข้อที่นักปั้นแบรนด์ไม่ควรพลาด!

อยากปั้นแบรนด์ให้ติดตลาด ยอดขายพุ่ง มีกลยุทธ์ที่ใช่ก็ยังไม่พอ! คุณต้องรู้จักแหล่งข้อมูลและสินค้าให้ดีด้วยนะ สำหรับใครที่ตั้งเป้าหมายอยากทำแบรนด์ของตัวเอง เป็นอายุน้อยร้อยล้านคนต่อไป ลองไปดูงาน กวางเจาแฟร์ ครั้งที่ 136 ดูสิ!

พาผู้สูงอายุเที่ยวไหนดี ประเทศไหนที่เหมาะกับทริปพักผ่อนของผู้สูงอายุ?

พาผู้สูงอายุเที่ยวไหนดี ไปประเทศไหนดี สำหรับทริปพักผ่อนของผู้สูงอายุ? แนะนำ 5 ประเทศใกล้ๆ ที่ตอบโจทย์การพักผ่อนของผู้สูงอายุ ทั้งความสนุกสนาน สุขภาพ และความสะดวกสบาย เพื่อให้ทุกช่วงเวลาของการเดินทางราบรื่น เต็มไปด้วยความสุขและประทับใจ

เที่ยวมองโกเลียใน ประหยัดไป 7 ชั่วโมงด้วยรถไฟความเร็วสูง

แนะนำการเดินทางไปเที่ยวมองโกเลีย โดยนั่งรถไฟปักกิ่ง-มองโกเลียใน มันไวมากจริงๆ เดินทางจากปักกิ่งไปมองโกเลียใน 500 ก.ม.แค่ 2 ชั่วโมง ใครที่เคยคิดว่าเที่ยวเส้นทางนี้มันเกินความพยายาม เปลี่ยนความคิดได้เลย เพราะตอนนี้คุณสามารถนั่งรถไฟความเร็วสูงจากปักกิ่งไปมองโกเลียใน ความฝันของนักเดินทางทั่วโลก ได้ง่ายๆ

สนุกทั้งครอบครัว กับ Theme Park ในดวงใจ ที่ต้องไปให้ได้!

ถ้ามีโอกาสสักครั้ง เด็กๆของเราควรได้สัมผัส Theme Park ระดับโลกเหล่านี้ สำหรับสาวกแฟนการ์ตูนดิสนีย์ เราแนะนำ Disneyland เซี่ยงไฮ้ โตเกียว ไปจนถึงฮ่องกง หรือถ้าเป็นแฟนด้อมของภาพยนตร์ฮอลลีวูด Universal Studios คือที่ที่ต้องไม่พลาด นี่คือโพยรายชื่อ Theme Park ในประเทศเพื่อนบ้านที่หลายคนยกให้เป็นธีมปาร์คในดวงใจ

เที่ยวเฉิงตูเมืองแห่งความสุขของจีน ดื่ม กิน ฟินไปกับวัฒนธรรมเต็มๆ

ไปจีนวันนี้ ไม่ใช่แค่เซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง แต่ต้องไปให้ถึง เที่ยวเฉิงตู (Chengdu) เมืองใหญ่อันดับต้นๆ ของจีน ใจกลางมณฑลเสฉวนของจีน ที่ขึ้นชื่อเรื่อง หมีแพนด้าน่ารักๆ ที่เราคุ้นเคย แต่รู้หรือไม่ว่า ที่นี่ยังเป็น เมืองแห่งความสุข ของจีนด้วยนะ!

ตามไปดูหมีแพนด้าเฉิงตู เพราะทุกที่มีแต่หมีแพนด้า

ตามไปดูหมีแพนด้าเฉิงตู เพราะทุกที่มีแต่หมีแ พนด้า มาที่นี่ คุณจะได้พบกับความน่ารักแบบละลายใจของเหล่าหมีแพนด้าทั้งครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นเจ้าตัวน้อยวัยเบบี๋ หมีแพนด้าเด็กซน หรือหมีแพนด้าวัยรุ่น ที่พร้อมจะมอบความเอ็นดูให้คุณแบบเต็มๆ ในทุกอิริยาบถ

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!