ค้นหาบทความ:

เที่ยวแบบทัวร์ ยังจำเป็นอยู่มั้ย? แล้วเที่ยวแบบไหนถึงจะดี

เที่ยวแบบทัวร์ ยังจำเป็นอยู่มั้ย? แล้วเที่ยวแบบไหนถึงจะดี

คงปฏิเสธได้ว่าการจะท่องเที่ยวในก่อนหน้านี้นั้น การเที่ยวแบบทัวร์เป็นอะไรที่ครอบคลุมทุกการเดินทางตลอดทั้งทริป ใครๆ ที่อยากไปต่างประเทศต่างก็ต้องเที่ยวแบบทัวร์กันทั้งนั้น แต่ในขณะนี้ต้องยอมรับว่าด้วยเทคโนโลยีอันก้าวไกล ทำให้คนเที่ยวเองกันมากขึ้น ค้นหาข้อมูลด้วยตัวเองกันมากขึ้น จึงเกิดคำถามที่ว่าการเที่ยวแบบทัวร์ยังจำเป็นอยู่มั้ย? แล้วเที่ยวแบบไหนถึงจะดี

ปริมาณคนเดินทางที่ลดลง

ปริมาณคนเดินทางที่ลดลง

ด้วยปริมาณคนที่ต้องการเดินทางกับทัวร์ลดน้อยลง จากแต่เดิมเราอาจจะเคยเห็นกรุ๊ปทัวร์กรุ๊ปใหญ่ๆ หลายสิบคน หรือจะเป็นกรุ๊ปเล็กลงมาหน่อย 15-20 คน และคนต้องการเดินทางเป็นกลุ่มเล็กๆ มากยิ่งขึ้น การเที่ยวแบบทัวร์อาจจะทำได้ แต่ต้องลดปริมาณผู้เดินทางลง

การวางแผนการเดินทาง

การวางแผนการเดินทาง

ในการเที่ยวแบบทัวร์นั้นสบายกว่าตรงที่มีแพลนการเดินทางในแต่ละวันไว้ให้เสร็จสรรพ เราก็แค่เดินทางไปตามแพลนที่เค้ากำหนดไว้เท่านั้น สะดวกและสบายกว่ากันเยอะ แต่การเดินทางที่มีให้พร้อมหมดแล้วนั้นก็อาจจะไม่ยืดหยุ่นมากพอ สำหรับคนที่อยากจะเดินทางไปยังสถานที่อื่นๆ นอกเหนือจากที่บริษัทัวร์จัดไว้ให้ จะดีกว่ามั้ยถ้ายังมีคนวางแผนให้ แต่เราก็สามารถปรับการเดินทางได้ตามต้องการ

การจองตั๋วเครื่องบิน

การจองตั๋วเครื่องบิน

หากไปเที่ยวกับทัวร์ การจองตั๋วเครื่องบินไม่ใช่เรื่องที่เราต้องกังวล เพราะว่ามีรวมอยู่ในทัวร์อยู่แล้ว แต่ก็อาจจะเกิดคำถามขึ้นมาว่า แล้วเราอยากเปลี่ยนไปบินสายการบินอื่นนอกเหนือจากนี้ได้ไหม หรือเรามีการจองตั๋วไว้แล้ว สามารถเดินทางแบบทัวร์ต่อได้หรือเปล่า แน่นอนว่าทัวร์แบบเดิมไม่สามารถปรับเปลี่ยนได้ แต่ทัวร์รูปแบบใหม่สามารถปรับเปลี่ยนสายการบินตามที่คุณต้องการได้

การจองโรงแรม

การจองโรงแรม

โรงแรมที่พักเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ไม่สามารถปฏิเสธได้ในการเที่ยวกับทัวร์ และยิ่งเราเดินทางหลายวันยิ่งต้องพักโรงแรมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้อยู่แล้ว ซึ่งโรงแรมที่ทางทัวร์จัดไว้ให้อาจจะเป็นโรงแรมซ้ำอยากเปลี่ยนบ้าง หรืออาจจะเป็นโรงแรมที่ไม่ถูกใจ ไม่เข้ากับไลฟ์สไตล์ ถ้าเป็นการเที่ยวแบบทัวร์ส่วนตัวกรุ๊ปเล็กๆ สามารถปรับเปลี่ยนได้ง่ายกว่าโดยได้พักโรงแรมที่ถูกใจและไม่กระทบกับใคร

การจัดการกับงบประมาณ

การจัดการกับงบประมาณ

การเที่ยวแบบทัวร์ดีตรงที่มีราคาแจ้งเอาไว้ชัดเจน เราสามารถรู้ล่วงหน้าตั้งแต่ก่อนเดินทางว่าราคาทัวร์เท่าไหร่ มีค่าทิปเท่าไหร่ ที่เหลือก็เป็นงบประมาณในการช้อปปิ้ง หรือการเที่ยวในวันอิสระที่โปรแกรมทัวร์บางโปรแกรมจัดไว้ให้ ซึ่งหากต้องเที่ยวเองอาจจะมีการผิดแผน หรือมีเกินงบบ้างแน่ๆ

อยากไปไหนก็ไป

อยากไปไหนก็ไป

เที่ยวแบบทัวร์ไม่ต้องคิดเยอะ เค้าพาไปไหนก็ไป ไม่ต้องคิดเรื่องการเดินทาง ไม่ต้องคิดว่าขึ้นรถลงเรือที่ไหนราคาเท่าไหร่ แต่บางทีเราก็ไม่ได้อยากไปในทุกที่ของโปรแกรมทัวร์ ถ้าเราอยากจะปรับเปลี่ยนบ้าง เช่น ไม่ไปลงตรงนี้ ขอเปลี่ยนเป็นสถานที่ตรงนี้แทน เที่ยวแบบส่วนตัว หรือเที่ยวแบบกรุ๊ปสามารถทำได้

หาร้านอาหารอร่อยๆ

หาร้านอาหารอร่อยๆ

ก็อีกนั่นแหละ เที่ยวแบบทัวร์ เรื่องอาหารการกินไม่ต้องคิดให้ปวดหัว มีอาหารจัดเต็มให้ทุกมื้อสบายจะตาย แต่บางทีมันก็อาจมีซ้ำๆ บางทีก็น่าเบื่อ ยิ่งใครเดินทางหลายวันยิ่งไปกันใหญ่ ถ้าเกิดไม่อยากกินแล้วร้านนี้ อยากจะไปกินตามร้านที่รีวิว ไปกินร้านมิชลินสตาร์บ้าง ถ้าเที่ยวกันเองก็เปลี่ยนแพลนได้

สรุปแล้ว เที่ยวแบบทัวร์ยังจำเป็นอยู่มั้ย?

เที่ยวแบบทัวร์ยังจำเป็นอยู่มั้ย

สรุปแล้ว การเที่ยวแบบทัวร์ยังจำเป็นกับคนอีกหลายกลุ่ม ซึ่งทัวร์เองก็มีทั้งข้อดีและข้อเสีย เพียงแค่เราปรับเปลี่ยนวิธีการเดินทางที่ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น หยิบเอาข้อดีของการเที่ยวแบบทัวร์ ตัดข้อเสียทิ้ง แล้วเอาข้อดีของการเที่ยวเองมารวมไว้ด้วยกัน ก็จะเป็นการเดินทางท่องเที่ยวที่สะดวกขึ้น และยังถูกใจนักเดินทาง

หากต้องการเที่ยวแบบส่วนตัวแต่ก็ยังคงความสะดวกสบายแบบทัวร์แล้วล่ะก็ แนะนำการเดินทางแบบ Group&Go เที่ยวส่วนตัวกรุ๊ปเล็ก เที่ยวได้เฉพาะกลุ่ม ไม่ต้องรวมไม่ต้องรอใคร แต่ก็ไม่ต้องวางแพลนเดินทางเองให้ยุ่งยาก แถมยังปรับเปลี่ยนได้ยืดหยุ่นกว่า เรียกได้ว่าตอบโจทย์การเดินทางยุคใหม่ที่สุดในเวลานี้

อยากเที่ยวแบบทัวร์กรุ๊ปเล็ก คลิกเลย


เหตุผลดีๆ ที่ควรเที่ยวกับครอบครัว

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เทรนด์การเที่ยวแบบ Distance หลังยุคโควิด

ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ทำให้คนระวังตัวกันมากขึ้น การพบปะกันเป็นเรื่องยาก และแน่นอนว่าเทรนด์การเที่ยวหลังยุคโควิดได้ปรับเปลี่ยนไป เทรนด์คนจะเที่ยวแบบ Distance มากขึ้น

เคล็ดลับ พาผู้สูงอายุไปเที่ยวต่างประเทศ

หลายครอบครัวคงเคยวางแผนว่าจะพากันไปเที่ยวกันทั้งครอบครัวพร้อมหน้าพร้อมตากัน แต่การที่จะพาผู้สูงอายุเที่ยวต่างประเทศนั้นต้องมีการวางแผนให้ดีที่สุด วันนี้เราจึงนำ เคล็ดลับดีๆ สำหรับพาผู้สูงอายุเที่ยวต่างประเทศ มาฝาก

เที่ยวเป็นกลุ่มมีกิจกรรมโดนๆ อะไรบ้าง

เที่ยวคนเดียวมันเหงา ชวนเพื่อนไปเที่ยวเป็นกลุ่มกันดีกว่า ช่วงเวลาที่เพื่อนๆ จะได้ใช้กิจกรรมสนุกๆ ด้วยกันก็ตอนเที่ยวนี่แหละ ส่วนใครจะชอบกิจกรรมอะไรก็ต้องมาดูว่า กิจกรรมโดนๆ สำหรับคนไปเที่ยวเป็นกลุ่มมีกิจกรรมอะไรบ้าง 

ชี้พิกัด 10 ที่เที่ยวยกแก๊งค์

ใกล้จะได้เวลาเที่ยวเข้ามาแล้วนะ ลองวางแผนเดินทางกันเล่นๆ ก่อนว่าถ้าอยากเที่ยวยกแก๊งค์จะชวนเดอะแก๊งค์ไปเที่ยวไหนกัน ประเทศอะไรที่น่าสนใจน่าไปเที่ยวบ้างนะ เก็บไว้เป็นเช็คลิสต์กับ 10 ที่เที่ยวยกแก๊งค์ เที่ยวได้เมื่อไหร่ก็พร้อมลุย!!

เหตุผลดีๆ ที่สมควรเที่ยวแบบกรุ๊ปส่วนตัว

เรามาหาข้อมูลเกี่ยวกับการท่องเที่ยวกันไว้ดีกว่านะ น้องกรุ๊ปสังเกตุได้ว่าหลังๆมานี้คนไทยเราหันมาสนใจเลือกการท่องเที่ยวกันแบบกรุ๊ปส่วนตัวกันเยอะมากนะ อาจจะด้วยการเดินทางแบบนี้มันตอบโจทย์อะไรหลายๆอย่าง กลุ่มนักท่องเที่ยวเลยหันมาให้ความสนใจกันมากขึ้น

อยากเที่ยวส่วนตัว แนะนำการเดินทางแบบ Group&Go

ฉีกกฏการเดินทางแบบเดิม เพราะเรารู้ว่าใครๆ ก็อยากจะเที่ยวส่วนตัว แต่ก็อยากจะเที่ยวแบบสะดวกสบาย เพราะฉะนั้นเราจึงได้ออกแบบการเดินทางที่ตอบโจทย์ทุกคนให้มากที่สุด การเดินทางรูปแบบใหม่ที่คุณจะไม่ต้องไปกับทัวร์อีกต่อไป

อยากไปเที่ยวกลุ่มเล็กๆ ไปไหนกันดี

อยู่ว่างๆ อยากเที่ยวจังเลย ชวนใครไปบ้างดีนะ ถ้าอยากไปเที่ยวกลุ่มเล็กๆ แค่ไม่กี่คน จะไปไหนกันดี แล้วถ้าจะจัดทริป ถ้ายังคิดไม่ออกเราลองมาวางแพลนเที่ยวตามความชอบของแต่ละคนในกลุ่มกันดีกว่า ว่าอยากไปเที่ยวแล้วเห็นอะไรมากที่สุด

อยากไปทัวร์ส่วนตัว แพงไหม?

แพลนทริปไว้ล่วงหน้าสำหรับคนที่อยากจะออกเดินทางไปท่องโลก ถ้าอยากจะเที่ยวแบบทัวร์ส่วนตัว แพงไหม? เรามาลองแจกแจงงบประมาณกันเล่นๆ ดีกว่า ว่าแบบไหนดี แบบไหนจะคุ้มกว่ากัน

จะไปเที่ยวกันเอง ต้องเตรียมตัวอย่างไร

ตอนนี้หลายๆ คนคงอยากจะเที่ยวกันแล้วใช่มั้ยล่ะ ถึงยังเที่ยวไม่ได้ก็แพลนเที่ยวกันล่วงหน้ายาวๆ เลยจ้า มาดูกันว่าถ้าจะไปเที่ยวกันเอง ต้องเตรียมตัวอย่างไร

อยากพาเด็กไปเที่ยวต่างประเทศ ต้องทำยังไงนะ?

หากมีวันหยุดยาว หรือมีโอกาสที่จะไปไหนกันทั้งครอบครัว การไปเที่ยวกับครอบครัวคงจะดีไม่น้อย แต่ถ้าครอบครัวไหนมีเด็กๆ สำคัญเลยคือต้องเตรียมตัวให้พร้อมที่สุด มาดูกันว่าเราต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!