ค้นหาบทความ:

10 เหตุผล ทำไมต่างชาติชอบเมืองไทย

002_Cover

ประเทศไทย มักเป็นหนึ่งในลิสรายชื่อของประเทศต่างๆ ที่ได้รับการโหวตหรือจัดอับดับจากสื่อ, นักลงทุน และนักเดินทางจากทุกมุมโลกในเรื่องต่างๆ ประเทศไทยนอกจากจะเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวแล้ว ยังเป็นอันดับหนึ่งของประเทศที่น่าลงทุนอีกด้วย ชื่อเสียงโด่งดังไปไกลข้ามน้ำข้ามทะเล นำพาชาวต่างชาติจำนวนไม่น้อยให้เดินทางมาท่องเที่ยวและอาศัยอยู่ในประเทศไทยด้วยเหตุผลนานาประการ และนี่คือ 10 เหตุผลที่ต่างชาติชอบเมืองไทย ...

002_Picture_Weather

1. อากาศ

อากาศเป็นเหตุผลหลักๆ ในการมาเยือนประเทศไทยของนักท่องเที่ยวในแต่ละปี ประเทศไทยจะมีช่วง High Season คือช่วงปลายปี อากาศจะไม่ร้อนมากนักและมีลมเย็นๆ ให้ได้สัมผัสอยู่บ้าง แต่ในความเป็นจริงแล้วสามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ด้วยอุณหภูมิเฉลี่ยทั้งปีจะอยู่ที่ 20-30 องศาเซลเซียส

002_Picture_Thaifood

2. อาหาร

อาหารไทยดังไกลระดับโลก ไม่ว่าจะเมนูไหนๆ ชาวต่างชาติต่างพากันชื่นชอบในรสชาติความจัดจ้าน กลมกล่อม และมีสีสันหน้าตาที่สวยงาม ผสมกับความปราณีตและมีกลิ่นอายวัฒนธรรมไทยอาหารไทยขึ้นชื่อ ได้แก่ ส้มตำ ต้มยำกุ้ง ผัดไทย แกงเขียวหวาน ยำต่างๆ แกงมัสมั่น อาหารทะเลสดๆ พร้อมน้ำจิ้มต่างๆ มากมาย

002_Picture_Smile

3. รอยยิ้มและมิตรภาพ

ไทยแลนด์ คือ สยามเมืองยิ้ม (LAND OF SMILE) คนไทยมีรอยยิ้มที่จริงใจ เป็นประเทศที่ผู้คนต่างมีน้ำใจ เอื้อเฟื้อ แบ่งปันกัน มีคำทักทายสวัสดี ขอบคุณ หากได้พบเจอและพูดคุยกันก็รู้สึกถึงความเป็นมิตร มีมิตรภาพที่งดงาม จริงใจต่อกัน ทุกครั้งที่พบเจอจะมีแต่ความสุข เพราะคนไทยใจดี ไม่ว่าภาคไหนก็จะมีรอยยิ้มที่จริงใจเหมือนกันในทุกๆที่ที่ไปเยือน ไม่แปลกใจเลย นี่คงเป็นเหตุผลที่ต่างชาติชอบเมืองไทย


002_Picture_Culture

4. วัฒนธรรมที่งดงาม

วัฒนธรรมไทยมีความโดดเด่น ด้วยวัฒนธรรมที่แตกต่างรวมถึงอิทธิพลจากศาสนาโบราณและอารยธรรมในอดีต มีประวัติศาสตร์ที่ยาวนานน่าค้นหา และที่มากกว่านั้นคือ วัฒนธรรมไทยมีความซับซ้อนและมีวิถีปฏิบัติมากยิ่งกว่าที่คุณเคยรู้จัก แม้จะอาศัยอยู่ในประเทศเป็นเวลาหลายปี ในฐานะชาวต่างชาติเพื่อทำความเข้าใจกับ "วิถีไทย" วิธีที่ดีที่สุดที่จะทำความรู้จักวัฒนธรรมไทยก็คือ การดื่มด่ำกับเทศกาลงานเฉลิมฉลองต่างๆ และใช้ชีวิตแบบคนไทย ยึดถือในความดี สุภาพและให้เกียรติกันเสมอ สิ่งที่มีอิทธิพลมากที่สุดของวัฒนธรรมไทย คือ ศาสนาพุทธ การมาเที่ยวเมืองไทยจะไม่สมบูรณ์หากคุณไม่ได้ไปเยี่ยมชมวัดของไทย

002_Picture_Festival

5. เทศกาลต่างๆ

ตลอดทั้งปีของไทยจะมีเทศกาลต่างๆ ทั้งเทศกาลทางวัฒนธรรม ทางศาสนาต่างๆ อาทิเช่น ลอยกระทง วันเข้าพรรษา งานตักบาตรเทโว แห่ผีตาโขน ฯลฯ และเทศกาลรื่นเริง อย่างเช่น เทศกาลสงกรานต์ วันปีใหม่ไทยที่ไม่มีใครไม่รู้จัก ชาวต่างชาติหลั่งไหลกันเข้ามาเข้าร่วมเทศกาลสงกรานต์ต่อปีเป็นจำนวนไม่น้อย ตลอดจนเทศกาลกินเจ เทศกาลอาหาร หรือเทศกาลต่างๆ ตามแต่ละพื้นภาคจะจัดกันขึ้นตามความเหมาะสมทางด้านวัฒนธรรมและวิถีชีวิตดั้งเดิม

ทริปท่องเที่ยวเมืองไทย

002_Picture_Safe

6. สะดวกสบายและปลอดภัย

ปฏิเสธไม่ได้ว่าในทุกๆ ที่บนโลกต่างมาอันตรายซ่อนอยู่ ทั้งจากคน จากธรรมชาติ ประเทศไทยยังคงถือว่าเป็นประเทศที่เมื่อชาวต่างชาติก้าวเข้ามาสู่ประเทศไทยแล้ว จะสบายใจได้ด้วยการรักษาความปลอดภัยที่ดี และผู้คนมีน้ำใจช่วยเหลือกัน หากเดินทางในประเทศไทยแล้วหลงทาง หรือเกิดอุบัติเหตุขึ้น เจ้าหน้าที่และชาวไทยไม่รีรอที่จะช่วยเหลือเมื่อพบเห็น ด้วยไมตรีและความปราถนาดีต่อเพื่อนมนุษย์ การเข้าพักโรงแรมมีความปลอดภัย เจ้าหน้าที่โรงแรมสื่อสารและตอบคำถามได้อย่างดี

002_Picture_Choice

7. มีความหลากหลาย

ประเทศไทยในปัจจุบัน มีสิ่งอำนวยความสะดวกสบายที่หลากหลายและค่อนข้างจะครบครันทันสมัย การเดินทางมาประเทศไทยจึงไม่ได้เกิดความลำบาก ไม่ว่าจะด้านใดๆ ก็ตาม และยังสามารถเลือกใช้ธุรกิจด้านบริการ ด้านต่างได้อย่างหลากหลาย ตลอดจนเกิดการแข่งขันราคา คุณภาพของการบริการ ยกระดับสินค้าการบริการให้ทัดเทียมนานาชาติ อีกทั้งเมืองท่องเที่ยวในไทยไม่ได้มีแค่กรุงเทพฯ หรือเมืองชายทะเลแต่เพียงอย่างเดียว การมาเยือนประเทศไทยเพียงหนึ่งครั้ง 77 จังหวัดของไทย มีสถานที่มากมายจนคุณคาดไม่ถึง หากเพียงแต่คุณต้องถามตัวเองก่อนว่า ต้องการเที่ยวไทยแบบใด เชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ ทะเลชายหาด วัดโบราณ ตลาดน้ำ หรือชมวิวทิวทัศน์ หรูหรากับชีวิตในเขตเมือง การเดินทางคมนาคมก็หลากหลาย

002_Picture_TravelHub

8. ศูนย์กลางการท่องเที่ยวที่สมบูรณ์แบบ

ประเทศไทย คือ ศูนย์กลางการเดินทางและการท่องเที่ยวที่ดี สามารถเดินทางต่อไปยังประเทศต่างๆ ได้ง่ายและสะดวก การเดินทาง การคมนาคมภายในประเทศก็มีช่องทางให้เลือกหลากหลาย ทั้งทางเครื่องบิน รถ เรือ รถไฟ ฯลฯ ด้วยความที่ไทยเป็นประเทศเสรี มีทั้งฟรีวีซ่ากับประเทศต่างๆ และไม่ได้ยากเย็นกับการให้วีซ่านักท่องที่ยวนักเมื่อเทียบกับบ้างประเทศในโลก จึงทำให้ไทยเป็นสถานที่แรกๆ ที่นักเดินทางนึกถึงและต้องมาเยือนสักครั้งเมื่อมีโอกาส

002_Picture_thaibaht

9. สกุลเงินในประเทศไทย

ประเทศไทยใช้เงินสกุลบาทไทย และอัตราแลกเปลี่ยน 1 ดอลลาร์สหรัฐประมาณ 33 บาท การแลกเปลี่ยนสกุลเงินมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา แต่โดยทั่วไปค่าเงินบาทค่อนข้างมีเสถียรภาพ ไม่แนะนำให้ใช้ดอลลาร์สหรัฐในการใช้จ่ายทั่วๆ ไป ประเทศไทยมีสกุลเงินท้องถิ่นที่ใช้กันแพร่หลายทุกที่ และมีตู้เอทีเอ็มอยู่ทุกที่ โดยทั่วไปสามารถกดเงินที่ตู้ ATM เปลี่ยนดอลลาร์เป็นเงินบาทได้ทันที

ค่าครองชีพ ประเทศไทย

10. ค่าครองชีพ

ประเทศไทยมีอัตราค่าครองชีพที่ค่อนข้างต่ำ หากคุณไม่ได้ต้องการความหรูหรามากจนเกินไป สำหรับทริปเดินทางในไทยมีอัตราค่าใช่จ่ายที่แสนถูกเมื่อเทียบกับประเทศในยุโรป จึงสามารถยืดระยะเวลาการเดินทางได้ยาวขึ้น มีสินค้า อาหาร โรงแรม ที่หลากหลาย แบบพื้นเมือง แบบนานาชาติ หรือ จะโฮลเทลแบบ Low Cost ก็มี และมีการเดินทางก็มีหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเครื่องบิน หรือการเดินทางด้วยรถสาธารณะ ทั้งรถไฟฟ้า รถประจำทาง รถบัส ก็ช่วยให้คุณประหยัดได้มากยิ่งขึ้นไปอีก ทั้งยังได้เรียนรู้วิถีชีวิตแบบคนไทยอีกด้วย


รู้หรือไม่? มีวีซ่าสำหรับการอยู่ในประเทศไทยระยะยาว

หากคุณเป็นชาวต่างชาติ และมีเหตุผลที่จะย้ายมาอยู่ประเทศไทย รู้หรือไม่ว่า..มีวีซ่าหลายประเภทสำหรับการอยู่อาศัยและทำงานในประเทศไทย อาทิ เช่น

  • วีซ่าเกษียณอายุ (Geeza Visa) ซึ่งอนุญาตให้พลเมืองจากประเทศต่างๆ ส่วนใหญ่สามารถอาศัยและเกษียณอายุในประเทศไทยได้ หากคุณอายุมากกว่า 50 ปีและมีรายได้ขั้นต่ำต่อเดือน แต่คุณไม่สามารถทำงานอย่างถูกกฎหมายในประเทศไทยด้วยวีซ่านี้ และรายได้ของคุณอาจมาจากนอกราชอาณาจักรและส่วนใหญ่เงื่อนไขไม่ได้เป็นเรื่องยากมากจนเกินไป
  • วีซ่า Non B วีซ่าสำหรับนักธุรกิจต้องมี นอกจากนี้คุณยังสามารถเปิด บริษัท บัญชีธนาคารในไทย บัญชีธนาคารของบริษัท จ้างพนักงานชาวไทย หรือชาวต่างชาติและดำเนินธุรกิจในราชอาณาจักรภายใต้ข้อ จำกัด ต่าง ๆ
  • วีซ่า Smart Visa ใหม่ซึ่งเป็นวีซ่า 4 ปีและรวมถึงคู่สมรสและบุตร คุณจะต้องมีรายได้มากกว่า 200,000 บาทต่อเดือนและวีซ่านี้สำหรับการประกอบอาชีพบางอย่างในการเริ่มต้นขึ้น, อุตสาหกรรม, การแพทย์และเทคโนโลยี

นอกจากนี้ยังมีวีซ่านักท่องเที่ยววีซ่าการศึกษาและอีกหลายรูปแบบ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือวีซ่าสำหรับการใช้ชีวิตและการทำงานในประเทศไทยนั้นไม่แพงและง่ายต่อการได้รับ เพียงเตรียมเอกสาร เตรียมความพร้อมก่อนยื่น ตัวแทนหรือที่ปรึกษาทางการยื่นวีซ่าถือเป็นตัวช่วยที่ดีในการได้มาซึ่งวีซ่าประเภทต่างๆ

ยื่นขอ work permit และวีซ่าในประเทศไทย


10 reasons why foreigners like Thailand
10个理由...为什么外国人喜欢泰国

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

วิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

นาทีนี้ไม่ต้องพูดถึงเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และความแม่นในการให้โชคลาภของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทั้งเรื่องขอหวย หรือขอให้ค้าขายร่ำรวย รวมไปถึงการเช่าไปบูชาไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ว่าเขาทำกันอย่างไร จะได้ทำได้อย่างถูกต้อง

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว ทำ Work Permit & Visa Non-B ของประเทศไทยยากไหม? Wonderful Package มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำแนะนำและมีบริการ บริษัทรับทำ Work Permit & Visa Non-B ให้กับทุกท่าน

การขอวีซ่าอินเดีย Visa India มีหลักเกณฑ์และขั้นตอนอย่างไร?

คนไทยเที่ยวอินเดีย อย่าลืมขอวีซ่าอินเดียก่อนเดินทาง แต่หากคุณไม่อยากเดินทางไปสถานทูตหรือศูนย์รับคำร้องขอวีซ่า ใช้บริการรับยื่นออนไลน์ผ่าน Wonderful Package สิคะ เปลี่ยนวิถีชีวิตง่ายๆ แค่คลิกเดียว

ชมวิวทะเล อิงแอบธรรมชาติ Soneva Kiri เกาะกูด

ความหรูหรามีระดับกับการพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติแบบขั้นสุด บินสู่ที่พักด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ Soneva Kiri รีสอร์ทหรูสุด Luxury ที่เกาะกูด จังหวัดตราด รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดในทั่วทุกอณูที่อยู่ที่นี่

Q&A ถาม-ตอบ เกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit)

สำหรับใครที่กำลังสงสัยเกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit) ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรของการยื่นขอใบอนุญาตทำงาน ต่ออายุวีซ่าทำงาน เปลี่ยนประเภทวีซ่าทำงาน ในประเทศไทยสำหรับคนต่างชาติ

มารู้จัก ภงด.90 และ ภงด.91 กันดีกว่า

ผู้ที่ต้องชำระภาษี จะต้องมีการยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เพื่อเป็นการแสดงหลักฐานการเสียภาษีตามกฎหมาย สำหรับแบบยื่นภาษีนั้น เราจะเรียกว่า "ภ.ง.ด." ย่อมาจาก ภาษีเงินได้ ซึ่งการยื่นแบบภาษีแต่ละชนิด จะมีรูปแบบที่แตกต่างกัน

จะขอ Visa Non-B และ Work Permit ต้องใช้แบบฟอร์มอะไรบ้าง?

เคยไหม.. อยากได้ Visa Non-B และ Work Permit แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี หากูเกิ้ลก็แล้ว พันทิปก็แล้ว มีหลายแบบฟอร์มให้เลือกกรอกเยอะแยะมากมาย..ดูจนตาลาย ไม่รู้จะใช้แบบฟอร์มถูกไหม เชิญทางนี้ค่ะ Wonderful Package ได้รวบรวมข้อมูลและสรุปเป็นตารางมาให้ทุกท่านเลือกใช้

ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ใบขออนุญาตทำงานใกล้หมดอายุแล้ว แต่ผู้ขอยื่นยังอยู่ต่างประเทศต้องทำอย่างไร

จากเหตุการณ์ปิดประเทศทั่วโลกเพราะโควิด-19 ระบาด รวมถึงประเทศไทยด้วย ชาวต่างชาติที่ต้องการต่ออายุ Work Permit และ Non-B Visa เพราะใกล้หมดอายุ แต่ตอนนี้ยังอยู่ต่างประเทศไม่สามารถเข้าประเทศไทยได้จะทำอย่างไรดี?

มารู้จักชื่อเรียกต่างๆ ที่เกี่ยวกับ Passport, Visa, Work Permit กันดีกว่า..

หลายคนเคยสงสัยและสับสนกับวิธีเรียกชื่อประเภทต่างๆ ของ Passport, Visa, Work Permit ไม่ว่าจะเป็นทั้งชาวต่างชาติหรือคนไทย ซึ่งรู้ไหมว่าแต่ละตัวมีหลายประเภทมากเลย ใช้งานก็แตกต่างกัน แถมยังมีหลายชื่อเรียกอีกต่างหาก แล้วชาวต่างชาติที่อยากเดินทางเข้ามาทำงานในประเทศไทยจะต้องใช้วีซ่าประเภทไหน

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!