ค้นหาบทความ:

พิพิธภัณฑ์พระราชวังแห่งชาติไต้หวัน

(National Palace Museum)

วันนี้เราพาทุกคนมาเที่ยวชมกับพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงโบราณวัตถุมากที่สุดในโลก และตื่นตาตื่นใจกับรูปแบบทางสถาปัตยกรรมที่งดงามตามแบบพระราชวังจีนโบราณ เป็นหนึ่งในสถานที่ห้ามพลาดของไต้หวัน นั่นก็คือ พิพิธภัณฑ์พระราชวังแห่งชาติไต้หวัน มีชื่อเต็มๆเรียกว่า พิพิธภัณฑ์พระราชวังแห่งชาติกู้กง (National Palace Museum)

พิพิธภัณฑ์พระราชวังแห่งชาติกู้กง (National Palace Museum) ตั้งอยู่ที่ เมืองไทเป ไต้หวัน อยู่ชานเมืองตอนบนชิดริมเนินเขาของไทเป เป็นสถานที่รวบรวมศิลปะ จิตรกรรมจีนที่ เจียง ไคเชก (Chiang Kai-Shek) นำมาจากพระราชวังต้องห้ามของจีน (Forbidden City) โดยมีมากถึง 620,000 ชิ้น บางชิ้นมีอายุมากกว่า 5 พันปี ถือเป็นสิ่งล้ำค่าของโลกเลยทีเดียวค่ะ

โดยเหตุผลที่ทำไม เจียง ไคเชก (Chiang Kai-Shek) ถึงนำโบราณวัตถุมาจากพระราชวังต้องห้ามของจีน (Forbidden City) มามากถึง 620,000 ชิ้น ก็เพราะว่า เจียง ไคเชก แพ้สงครามแล้วล่าถอยมาอยู่ที่เกาะไต้หวันแห่งนี้ ซึ่งภายหลังในปี 1965 มีการสร้างอาคารพิพิธภัณฑ์เพื่อให้คนทั่วไปได้เข้าชม แต่ถ้านับตามประวัติพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ เริ่มก่อตั้งเป็นครั้งแรกในปี 1925 ที่พระราชวังต้องห้ามในกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน นั่นเองค่ะ

ภายในอาคารจัดแสดงหลักมีอยู่ด้วยกัน 4 ชั้น

ความสวยงามไม่ได้แค่ส่วน พิพิธภัณฑ์พระราชวังแห่งชาติกู้กง (National Palace Museum) เท่านั้น แต่ยังมี สวนจื้อซั่น (Zhi Shan Garden) ซึ่งเป็นสวนที่ออกแบบและตกแต่งสไตล์จีนได้อย่างสวยงาม มีสระน้ำ มีสะพานที่ข้ามสระน้ำ และศาลา ไว้นั่งพักชมวิว ถ้านักท่องเที่ยวในไต้หวันท่านใดมีตั๋วเข้าชมพิพิธภัณฑ์อยู่แล้วจะสามารถเข้าได้ฟรี แต่ถ้าไม่มีตั๋ว จะมีค่าเข้าชมสวนอยู่ที่ 20 เหรียญ หรือประมาณ 21.89 บาทค่ะ

การเดินทาง

  • นั่ง MRT จาก Taipei Main Station นั่งสายสีแดงไปลงที่ Shilin Station ขึ้นรถบัสสาย 815 ที่ป้าย Shilin Station (Zhongzheng) ใช้เวลาประมาณ 14 นาที (8 ป้าย) ลงป้าย National Palace Museum

เวลาเปิด - ปิด

  • เปิดทุกวัน

  • วันอาทิตย์ ถึง วันพฤหัสบดี 8.30 น. - 18.30 น.

  • วันศุกร์ และ วันเสาร์ 8.30 น. - 21.00 น.

ค่าเข้า

  • ผู้ใหญ่ 250 เหรียญไต้หวัน NTS หรือประมาณ 273.81 บาท

  • เด็กเล็กเข้าฟรี

  • ถ้าเข้าแค่สวนจื้อซั่น (Zhi Shan Garden) อยู่ที่ 20 เหรียญไต้หวัน NTS หรือประมาณ 21.89 บาท

ขอบคุณรูปภาพจาก

พิกัด

 

บัตรเข้าชมพิพิธภัณฑ์พระราชวังแห่งชาติกู้กง

 

เว็บไซต์ : https://www.wonderfulpackage.com/

Facebook : www.facebook.com/wonderfulfanpage

#wonderfulpackage #ที่เที่ยวไต้หวัน #ไต้หวัน

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

รีวิวซีเหมินติง ชวนไปตะลุยกิน แหล่งช้อปปิ้งไต้หวันสุดฮิต ที่ไม่ได้มีดีแค่ที่ช้อป

ซีเหมินติง ที่เที่ยวไต้หวันยอดฮิต ย่านช้อปปิ้งของวัยรุ่นไต้หวัน สายแฟชั่นต้องห้ามพลาด‼ แต่เรื่องแฟชั่นต่างๆ นานา เราว่าหลายๆ คนคงได้ยินกิตติศัพท์กันมาเยอะแล้วใช่มั้ยล่ะ วันนี้เราก็เลยจะพามาเปลี่ยนแนว รีวิวของกินอร่อยๆ ในซีเหมินติงกันบ้าง

ตามไปดูหมีแพนด้าเฉิงตู เพราะทุกที่มีแต่หมีแพนด้า

ตามไปดูหมีแพนด้าเฉิงตู เพราะทุกที่มีแต่หมีแ พนด้า มาที่นี่ คุณจะได้พบกับความน่ารักแบบละลายใจของเหล่าหมีแพนด้าทั้งครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นเจ้าตัวน้อยวัยเบบี๋ หมีแพนด้าเด็กซน หรือหมีแพนด้าวัยรุ่น ที่พร้อมจะมอบความเอ็นดูให้คุณแบบเต็มๆ ในทุกอิริยาบถ

แนะนำ 5 ที่เที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ เมืองยอดฮิตของจีน

เมืองคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจีน มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายใครสายธรรมชาติต้องมาสักครั้ง

เที่ยวเฉิงตูเมืองแห่งความสุขของจีน ดื่ม กิน ฟินไปกับวัฒนธรรมเต็มๆ

ไปจีนวันนี้ ไม่ใช่แค่เซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง แต่ต้องไปให้ถึง เที่ยวเฉิงตู (Chengdu) เมืองใหญ่อันดับต้นๆ ของจีน ใจกลางมณฑลเสฉวนของจีน ที่ขึ้นชื่อเรื่อง หมีแพนด้าน่ารักๆ ที่เราคุ้นเคย แต่รู้หรือไม่ว่า ที่นี่ยังเป็น เมืองแห่งความสุข ของจีนด้วยนะ!

เที่ยวมองโกเลียใน ประหยัดไป 7 ชั่วโมงด้วยรถไฟความเร็วสูง

แนะนำการเดินทางไปเที่ยวมองโกเลีย โดยนั่งรถไฟปักกิ่ง-มองโกเลียใน มันไวมากจริงๆ เดินทางจากปักกิ่งไปมองโกเลียใน 500 ก.ม.แค่ 2 ชั่วโมง ใครที่เคยคิดว่าเที่ยวเส้นทางนี้มันเกินความพยายาม เปลี่ยนความคิดได้เลย เพราะตอนนี้คุณสามารถนั่งรถไฟความเร็วสูงจากปักกิ่งไปมองโกเลียใน ความฝันของนักเดินทางทั่วโลก ได้ง่ายๆ

ชีวิตนี้ต้องไป! 7 ที่เที่ยวจีน 5A วิวสวยสุดตะลึง

เที่ยวจีน ต้องเห็นความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่จีน เพราะมันใหญ่มาก กับสถานที่ท่องเที่ยวสุด Unseen ระดับ 5A ชีวิตนี้ต้องไป! 7 ที่เที่ยวจีน 5A วิวสวยสุดตะลึง

รักพี่เสียดายน้อง เที่ยวจีน VS เที่ยวอินเดีย เทียบกันชัดๆ 3 ที่สุดของการเที่ยว

เลือกไม่ถูกจริงๆนะ เที่ยวจีน หรือจะ เที่ยวอินเดีย 2 แผ่นดินแห่งความมหัศจรรย์ เทียบให้เห็นชัดๆ ว่ายิ่งใหญ่แค่ไหน ต้องไปดูให้เห็นกับตา มัดรวมที่สุดของการเที่ยว ครบทุกเช็คลิสต์ที่ทุกคนต้องไปสักครั้ง

ไต้หวัน ใช่ประเทศไต้หวันมั้ยนะ? อยากเที่ยวไต้หวันต้องรู้เรื่องนี้

หลายคนเคยมีโอกาสได้เดินทางไปไต้หวัน แต่รู้หรือไม่ว่า ไต้หวันไม่ใช่ประเทศไต้หวัน เพราะไต้หวันยังป็นส่วนหนึ่งของจีนแผ่นดินใหญ่ ถึงแม้คนไต้หวันเองอยากให้เป็นประเทศไต้หวันก็ตาม

มหานครเซี่ยงไฮ้ เมืองที่ไม่เคยหลับ กับ 10 ที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้ที่ต้องไป!

ถ้าจะให้พูดถึงประเทศจีนแล้วล่ะก็ เราก็คงนึกถึงกรุงปักกิ่งที่เป็นเมืองหลวง แต่ยังมีอีกหนึ่งเมืองที่มีความสำคัญไม่น้อยหน้ากันเลย นั่นก็คือ มหานครเซี่ยงไฮ้ สุดยอดมหานครทันสมัยที่มีอะไรตื่นตาตื่นใจเต็มไปหมด และนี่คือ 10 ที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้ยอดฮิต ที่ใครๆ ก็ต้องไป

พาผู้สูงอายุเที่ยวไหนดี ประเทศไหนที่เหมาะกับทริปพักผ่อนของผู้สูงอายุ?

พาผู้สูงอายุเที่ยวไหนดี ไปประเทศไหนดี สำหรับทริปพักผ่อนของผู้สูงอายุ? แนะนำ 5 ประเทศใกล้ๆ ที่ตอบโจทย์การพักผ่อนของผู้สูงอายุ ทั้งความสนุกสนาน สุขภาพ และความสะดวกสบาย เพื่อให้ทุกช่วงเวลาของการเดินทางราบรื่น เต็มไปด้วยความสุขและประทับใจ

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!