ค้นหาบทความ:

เที่ยวบรูไนแบบไฮโซ ใช้ชีวิตติดแกลมดูสักครั้ง

เที่ยวบรูไนแบบไฮโซ ใช้ชีวิตติดแกลมดูสักครั้ง

เที่ยวบรูไน ประเทศเล็กๆ แต่กลับเต็มไปด้วยความยิ่งใหญ่หรูหราอลังการ การเดินทางไปท่องเที่ยวบรูไนจะทำให้คุณได้เปิดโลกที่สวยงามในอีกมุมมอง ลองไปใช้ชีวิตติดแกลม เที่ยวบรูไนแบบไฮโซดูสักครั้ง แล้วจะรู้ว่าบรูไนมีความน่าเที่ยวอีกมากมายรอคุณอยู่

เที่ยวบรูไน ชมความหรูหราแห่ง 2 มัสยิดอันยิ่งใหญ่

บรูไนเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องของมัสยิดที่มีความงดงามและหรูหราอย่างที่สุด และสองมัสยิดที่คุณไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนบรูไนนั่นก็คือ มัสยิด Sultan Omar Ali Saifuddien และ มัสยิด Jame' Asr Hassanil Bolkiah ซึ่งทั้งสองมีสถาปัตยกรรมที่งดงามที่คุณจะได้สัมผัสกับความหรูหราและความงดงามของที่หาดูได้ยาก

เที่ยวบรูไน ชมความหรูหราแห่ง 2 มัสยิดอันยิ่งใหญ่

มัสยิด Sultan Omar Ali Saifuddien

มัสยิด Sultan Omar Ali Saifuddien เป็นหนึ่งในมัสยิดที่งดงามและมีชื่อเสียงที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมที่งดงาม ออกแบบโดยสถาปนิกชาวอิตาลีและตกแต่งด้วยหินอ่อนจากอิตาลี หินจากเซี่ยงไฮ้ และกระจกสีจากอังกฤษ มีโดมใหญ่ที่ปกคลุมด้วยทองคำบริสุทธิ์ เป็นสัญลักษณ์ที่โดดเด่นของมัสยิดแห่งนี้ รวมถึงมีสวนสวยงามและสะพานที่เชื่อมต่อกับแม่น้ำที่เป็นจุดชมวิวที่ยอดเยี่ยมมาก

มัสยิด Jame' Asr Hassanil Bolkiah

มัสยิด Jame' Asr Hassanil Bolkiah เป็นมัสยิดที่ใหญ่ที่สุดในบรูไน สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 25 ปีของการครองราชย์ของสมเด็จพระราชาธิบดีฮัสซานัล โบลเกียห์ มีสถาปัตยกรรมอันอลังการ มีหอคอยสูงและการตกแต่งที่หรูหราด้วยทองคำ โดมทองคำมีลวดลายซับซ้อนและประดับกระจกสีสวยงาม และความยิ่งใหญ่ของมัสยิดแห่งนี้ยังสามารถคนได้หลายพันคนท่ามกลางสวนที่ตกแต่งอย่างสวยงาม

เยือนสุดยอดพิพิธภัณฑ์แห่งสมบัติล้ำค่า

ที่สุดแห่งความหรูหราอลังการได้รวบรวมมาไว้ที่นี่ พิพิธภัณฑ์รอยัลเรกาเลีย (Royal Regalia Museum) เป็นสถานที่ที่รวมรวบสมบัติอันล้ำค่าของราชวงศ์บรูไน ไม่ว่าจะเป็นทองคำ อัญมณี หรือของใช้ในราชพิธีต่างๆ ตื่นตาตื่นใจไปกับความงดงามอันละเอียดปราณีตของ เครื่องราชกกุธภัณฑ์และเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ที่ใช้ในพิธีบรมราชาภิเษกและงานราชพิธีต่างๆ รวมถึงของใช้ส่วนพระองค์ของสมเด็จพระราชาธิบดี, เครื่องแต่งกายราชวงศ์ที่ประดับด้วยอัญมณีและทองคำล้ำค่า เต็มไปด้วยความหรูหราและศิลปะที่ละเอียดอ่อน, ห้องโถงกลางที่ตกแต่งอย่างอลังการ โดยมีการจัดแสดงราชรถและของใช้ในพิธีบรมราชาภิเษก, อีกทั้งยังมีนิทรรศการเกี่ยวกับราชวงศ์บรูไน ให้คุณได้ชื่นชมความงดงามพร้อมประวัติความเป็นมาได้อย่างลึกซึ้ง

เที่ยวบรูไน เยือนสุดยอดพิพิธภัณฑ์แห่งสมบัติล้ำค่า พิพิธภัณฑ์รอยัลเรกาเลีย (Royal Regalia Museum)

  • เวลาทำการ: พิพิธภัณฑ์เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 9.00 น. ถึง 17.00 น. แต่จะปิดทำการในช่วงเวลาละหมาด
  • ค่าเข้าชม: เข้าชมฟรี
  • การแต่งกาย: ควรแต่งกายสุภาพ เนื่องจากเป็นสถานที่ที่มีความสำคัญทางวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์

ดื่มด่ำกาแฟพรีเมี่ยม

หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการดื่มกาแฟและกำลังมองหาสถานที่ที่มีบรรยากาศดีๆ พร้อมกาแฟคุณภาพเยี่ยม ลองไปใช้ชีวิตช้าๆ ดื่มกาแฟพรีเมี่ยมที่ Rosted SIP Café อีกหนึ่งตัวเลือกของคาเฟ่สำหรับคอกาแฟ เป็นที่รู้จักในเรื่องของกาแฟพรีเมี่ยมที่มาจากเมล็ดกาแฟที่คัดสรรมาอย่างดี พร้อมด้วยบรรยากาศอันน่ารื่นรมย์

เที่ยวบรูไน ดื่มด่ำกาแฟพรีเมี่ยม Rosted SIP Café

ที่นี่คุณจะได้สัมผัสกับกาแฟพรีเมี่ยมคุณภาพเยี่ยม เน้นการคัดเลือกเมล็ดกาแฟจากแหล่งปลูกที่มีคุณภาพสูง ทั้งจากในและต่างประเทศ การคั่วเมล็ดกาแฟทำด้วยความพิถีพิถัน เพื่อให้ได้รสชาติที่ดีที่สุด เมนูกาแฟหลากหลาย ตั้งแต่เอสเพรสโซ่ คาปูชิโน่ ลาเต้ ไปจนถึงกาแฟสกัดเย็น และอีกหลากหลายเมนูกาแฟ ยังมีเมนูขนมและของหวานที่ทำสดใหม่ทุกวัน ทั้งเค้ก มัฟฟิน และขนมปัง เอาไว้กินคู่กัน ให้คุณได้ดื่มด่ำกับรสชาติแห่งกาแฟพร้อมด้วยบรรยากาศการตกแต่งที่ทันสมัยและอบอุ่นและผ่อนคลาย เหมาะสำหรับการนั่งพักผ่อน

จิบน้ำชายามบ่ายแบบผู้ดี

เปิดประสบการณ์จิบน้ำชายามบ่ายแบบผู้ดี กับบรรยากาศอันหรูหราที่ The Empire Hotel & Country Club โรงแรมหรูระดับ 5 ดาวกับการบริการที่ยอดเยี่ยมและบรรยากาศที่งดงาม เลือกเซ็ตน้ำชายามบ่ายที่ชื่นชอบ ตั้งแต่ชาอังกฤษดั้งเดิมไปจนถึงชาเขียวและชาสมุนไพร ที่เสิร์ฟมาพร้อมกับ ขนมปังสโคน เค้ก แซนด์วิช และขนมอบต่างๆ ที่จัดแต่งอย่างสวยงาม ให้คุณผ่อนคลายไปกับการจิบน้ำชาท่ามกลางบรรยากาศริมชายหาดที่มีวิวทะเลที่งดงามยามอาทิตย์กำลังเคลื่อนตัวลาลับขอบฟ้า รวมไปถึงสวนสวยที่อยู่โดยรอบ เป็นการจิบน้ำชายามบ่ายที่จะทำให้คุณรู้สึกเหมือนเป็นผู้ดีในยุควิคตอเรียเลยทีเดียว

เที่ยวบรูไน จิบน้ำชายามบ่ายแบบผู้ดี The Empire Hotel & Country Club

  • เวลาทำการ: น้ำชายามบ่ายให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 14.00 น. ถึง 17.00 น.
  • การจองล่วงหน้า: ควรจองล่วงหน้าเพื่อให้แน่ใจว่ามีที่นั่งเพียงพอ โดยเฉพาะในช่วงสุดสัปดาห์หรือวันหยุด
  • การแต่งกาย: ควรแต่งกายสุภาพ เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศหรูหราของโรงแรม

ช้อปปิ้งย่านไฮโซ

ไปช้อปปิ้งสัมผัสบรรยากาศหรูหราไฮโซแห่งบรูไนที่ Yayasan Mall หรือชื่อเต็มๆ คือ Yayasan Sultan Haji Hassanal Bolkiah Complex ที่นี่เป็นแหล่งช้อปปิ้งที่หรูหราและทันสมัยที่สุดในบรูไน ด้วยการออกแบบที่เน้นความโปร่งโล่งและแสงสว่าง มีพื้นที่กว้างขวางดูสบายตาและสามารถช้อปปิ้งได้อย่างเพลิดเพลิน และแน่นอนว่าต้องมีร้านค้าแบรนด์เนมระดับโลกมากมาย เช่น Gucci, Louis Vuitton, Prada, และ Rolex ฯลฯ รวมไปถึงร้านเสื้อผ้าและเครื่องประดับท้องถิ่นที่มีคุณภาพสูง และถ้าหากช้อปปิ้งกันเหนื่อยๆ ลองแวะพักหาของอร่อยได้ที่นี่ เพราะมีร้านอาหารและคาเฟ่ชั้นนำ ทั้งอาหารนานาชาติและอาหารท้องถิ่น ให้ได้ลิ้มลองอาหารที่อร่อยและคุณภาพดี ในบรรยากาศสบายๆ

เที่ยวบรูไน ช้อปปิ้งย่านไฮโซ Yayasan Mall

  • เวลาทำการ: เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 10.00 น. ถึง 22.00 น.
  • การเดินทาง: ตั้งอยู่ในทำเลที่เดินทางสะดวก ใกล้กับสถานที่สำคัญอื่นๆ ของเมือง เช่น มัสยิด Sultan Omar Ali Saifuddien และพิพิธภัณฑ์รอยัลเรกาเลีย

เดินทางแบบหรูๆ กับสายการบินประจำชาติบรูไน

เที่ยวบรูไนทั้งที ก็ต้องเดินทางสบายๆ ให้เข้ากับความหรูหราของบ้านเมืองเค้ากันด้วย แนะนำให้เดินทางไปกับสายการบินประจำชาติบรูไน รอยัลบรูไนแอร์ไลน์ (Royal Brunei Airlines) ซึ่งเป็นสายการบินประจำชาติของบรูไน ที่มีชื่อเสียงในเรื่องของการบริการที่หรูหราและสะดวกสบาย มีหลายรีวิวการันตีความประทับใจในการเดินทางไปกับสายการบินนี้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องบินที่ทันสมัย สะอาด เบาะนั่งกว้างขวางสะดวกสบายกับสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีเมนูอาหารที่หลากหลาย ทั้งอาหารท้องถิ่นและอาหารนานาชาติ ที่ปรุงโดยเชฟมืออาชีพ มีการบริการที่ยอดเยี่ยมแบบมืออาชีพ และไม่ต้องรอให้ใครรีวิว ออกเดินทางไปพบกับประสบการณ์การเดินทางด้วยตัวคุณเอง แล้วจะได้รู้ว่าการเดินทางสุดประทับใจเป็นอย่างนี้นี่เอง

เที่ยวบรูไน เดินทางแบบหรูๆ กับสายการบินประจำชาติบรูไน รอยัลบรูไนแอร์ไลน์ (Royal Brunei Airlines)

การเดินทางกับ Royal Brunei Airlines จะทำให้คุณได้รับประสบการณ์การบินที่หรูหราและสะดวกสบาย ด้วยการบริการที่เป็นเลิศ ที่นั่งที่สะดวกสบาย อาหารและเครื่องดื่มที่ยอดเยี่ยม และเครือข่ายการบินที่ครอบคลุมหลายประเทศ Royal Brunei Airlines เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับการเดินทางทั้งเพื่อธุรกิจและการพักผ่อน

ลองไปเที่ยวบรูไนแบบไฮโซ ไปใช้ชีวิตติดแกลมในแบบฉบับของคุณเอง ปล่อยชีวิตไปสัมผัสกับชีวิตหรูหราแห่งบรูไนกันสักครั้ง

BRUNEI ไฮโซ Premium Package

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

คัดมาเน้นๆ คำถามยอดฮิต ที่ต้องรู้ก่อนเดินทางไปเที่ยวบรูไน 2567

เชื่อเถอะว่าการไปเที่ยวบรูไน ถ้าหากได้ไปแล้ว ต้องเป็นหนึ่งในประเทศสุดประทับใจในการเดินทางสำหรับแน่นอน แต่ก่อนจะเดินทางไปเที่ยวบรูไน มาเตรียมตัวกันสักนิด กับคำถามยอดฮิตเกี่ยวกับการเตรียมตัวการเดินทางไปเที่ยวบรูไน 2567

UPDATE! 2022 อัพเดทล่าสุด ประเทศที่คนไทยเดินทางได้ไม่ต้องขอวีซ่า

หากคนไทยจะเดินทางไปต่างประเทศโดยไม่ต้องขอวีซ่า จะเดินทางไปประเทศไหนได้บ้าง? มาอัพเดทข้อมูลล่าสุด ที่ประกาศเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2565 มีทั้งหมด 32 ประเทศ ส่วนจะมีที่ไหน และประเทศนั้นๆ สามารถพำนักได้สูงสุดกี่วัน มาดูคำตอบกันเลย

หมู่บ้านกลางน้ำ บรูไน กัมปงอายเยอร์ (Kampong Ayer)

หมู่บ้านกลางน้ำ บรูไน กัมปงอายเยอร์ (Kampong Ayer) เป็นหมู่บ้านกลางน้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก ไปสัมผัสวิถีชีวิตดั้งเดิมของชาวบรูไน กับสมญานาม "เวนิสแห่งตะวันออก"

อัพเดทล่าสุด 28 ประเทศที่คนไทยเข้าได้ไม่ต้องใช้วีซ่า

อัพเดทล่าสุด 28 ประเทศที่คนไทยเข้าได้ไม่ต้องใช้วีซ่า จะเป็นที่ไหนบ้างนั้น ไปดูกันเลย

เที่ยวประเทศเพื่อนบ้าน ใกล้ๆ ไม่ง้อวีซ่า

ใครที่อยากไปเที่ยวต่างประเทศ แต่ก็ยังแพลนที่เที่ยวไม่ได้ซักที จะไปกันทีก็ปุบปับแบบไม่กี่วันออกเดินทางแล้ว เราแนะนำว่าลองไปประเทศเพื่อนบ้านใกล้ๆ กันดีกว่า เพราะว่าไม่ต้องเสียเวลาขอวีซ่า แถมยังเดินทางได้ง่ายๆ ไม่เสียเวลานาน บางทีหยุดแค่เสาร์-อาทิตย์ยังไปเที่ยวกันได้เลยนะ

บรูไน ประกาศเปลี่ยนสถานะ โควิด เป็น โรคประจำท้องถิ่น เริ่ม 15 ธ.ค. 64

บรูไน ประกาศให้โควิดเปลี่ยนสถานะจากโรคระบาด (Pandemic) เป็นโรคประจำถิ่น (Endemic) แต่ยังคงรักษาและติดตามตรวจหาผู้ติดเชื้ออย่างใกล้ชิด เริ่ม 15 ธ.ค. 64 เป็นต้นไป

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!