ค้นหาบทความ:

คัดมาเน้นๆ คำถามยอดฮิต ที่ต้องรู้ก่อนเดินทางไปเที่ยวบรูไน 2567

คัดมาเน้นๆ คำถามยอดฮิต ที่ต้องรู้ก่อนเดินทางไปเที่ยวบรูไน 2567

ประเทศบรูไน อาจไม่ได้เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมอันดับต้นๆ ในการท่องเที่ยว แต่เชื่อเถอะว่าถ้าหากได้ไปแล้ว ต้องเป็นหนึ่งในประเทศสุดประทับใจในการเดินทางสำหรับนักเดินทางหลายๆ คนแน่นอน การไปเที่ยวบรูไนยังเป็นประสบการณ์ใหม่ๆ ที่น่าตื่นเต้นเมื่อพบเจอ แต่ก่อนจะเดินทางไปเที่ยวบรูไน มาเตรียมตัวกันสักนิด กับคำถามยอดฮิตเกี่ยวกับการเตรียมตัวการเดินทางไปเที่ยวบรูไน 2567

1. ไปบรูไน ต้องขอวีซ่าไหม

ไปบรูไน ต้องขอวีซ่าไหม

การขอวีซ่าสำหรับการเดินทางไปบรูไนขึ้นอยู่กับสัญชาติของและระยะเวลาที่คุณต้องการเข้าพัก ในแต่ละประเทศอาจมีข้อกำหนดที่แตกต่างกัน ซึ่งบางประเทศอาจต้องขอวีซ่าก่อนเดินทาง แต่สำหรับประเทศไทยนั้น สามารถเข้าไปบรูไนโดยไม่ต้องใช้วีซ่าสำหรับการเข้าพักระยะสั้น (ไม่เกิน 90 วัน) อย่าลืมตรวจสอบให้แน่ใจว่าพาสปอร์ตของคุณมีอายุการใช้งานเหลือไม่น้อยกว่า 6 เดือน


2. เที่ยวบรูไน 2567 จากไทยไปบรูไน กี่ชั่วโมง

เที่ยวบรูไน 2567 จากไทยไปบรูไน กี่ชั่วโมง

การเดินทางจากประเทศไทยไปยังบรูไน บินตรงจาก สนามบินสุวรรณภูมิ กรุงเทพฯ ไปยังสนามบินนานาชาติบรูไน (Brunei International Airport) ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง 30 นาที ถึง 3 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับเส้นทางบินและสภาพอากาศ ซึ่งเวลาของประเทศบรูไนคือ GMT+8 เร็วกว่าไทย 1 ชั่วโมง

3. การเดินทางไปบรูไน

การเดินทางไปบรูไน

สายการบินหลักที่ให้บริการจากกรุงเทพฯ (สนามบินสุวรรณภูมิ) ไปยังบรูไนคือสายการบิน Royal Brunei Airlines ซึ่งเป็นสายการบินประจำชาติของบรูไน ที่ให้บริการแบบฟูลเซอร์วิส ความสะดวกสบายครบครัน เดินทางได้สบายๆ แบบไม่ต้องกังวล

4. การเดินทางภายในบรูไน เป็นอย่างไร

การเดินทางภายในบรูไน เป็นอย่างไร

การเดินทางภายในประเทศบรูไนนั้น ระบบขนส่งสาธารณะยังไม่กว้างขวาง โดยบรูไนมีรถประจำทางสาธารณะหลายสายแต่จำนวนเที่ยวรถไม่มากเท่าไรนัก ค่าโดยสารเที่ยวละ 1 ดอลลาร์บรูไนตลอดสาย การเใช้บริการแท็กซี่เป็นวิธีที่สะดวกในการเดินทางมากที่สุด แต่ค่าบริการต่อเที่ยวค่อนข้างแพง (เที่ยวละประมาณ 20 - 50 ดอลลาร์บรูไนขึ้นกับระยะทาง) และไม่สามารถเรียกได้ตามท้องถนน ต้องโทรศัพท์เรียกเท่านั้น และในหลายๆ โรงแรมมีบริการถรับส่งจากสนามบิน ควรเช็คกับทางโรงแรมที่จะเข้าพักก่อนเดินทาง

5. เที่ยวบรูไน เดือนไหนดี

เที่ยวบรูไน เดือนไหนดี

การเลือกเวลาที่ดีที่สุดในการเที่ยวบรูไนขึ้นอยู่กับสภาพอากาศและกิจกรรมที่คุณต้องการทำ โดยช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเที่ยวบรูไนคือ เดือนมกราคม-กรกฎาคม เป็นช่วงเวลาที่มีฝนน้อยที่สุดและสภาพอากาศจะค่อนข้างดี เหมาะสำหรับการสำรวจสถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมกลางแจ้ง ส่วนในเดือนกันยายน-ธันวาคม เป็นช่วงฤดูฝน หากคุณเดินทางในช่วงฤดูฝน ควรเตรียมร่มและเสื้อกันฝนไปด้วย อาจมีฝนตกบ่อย ส่วนสภาพอากาศนั้นก็ใกล้เคียงบ้านเรา โดยอุณหภูมิสูงสุด จะอยู่ที่ประมาณ 30°C ถึง 32°C ตลอดทั้งปี และอุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ประมาณ 24°C

6. การสื่อสารกับคนบรูไน

การสื่อสารกับคนบรูไน

บรูไนใช้ภาษามาเลย์เป็นภาษาประจำชาติ แต่ชาวบรูไนสามารถใช้ภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดี ดังนั้นเราสามารถสื่อสารกับคนบรูไนเป็นภาษาอังกฤษได้ ในการทักทายกัน ให้ใช้การสัมผัสมือ หลังจากปล่อยมือแล้วให้นำมือนั้นมาแตะบริเวณหัวใจเพื่อเป็นการให้เกียรติ ทั้งนี้ ชาวมุสลิมบรูไนที่เคร่งครัดบางคนจะไม่สัมผัสมือกับเพศตรงข้าม ดังนั้น ในการทักทายชาวมุสลิมบรูไนเพศตรงข้าม จึงควรรอให้ฝ่ายบรูไนยื่นมือมาก่อน การส่งของหรือรับของควรใช้มือขวาเท่านั้น แต่สามารถใช้มือซ้ายช่วยประคองได้ เมื่อได้รับการเชื้อเชิญให้รับประทานอาหาร หากไม่รับประทานให้กล่าวขอบคุณและใช้มือสัมผัสที่ภาชนะอาหาร

7. การแต่งกายในประเทศบรูไน

การแต่งกายในประเทศบรูไน

การแต่งกายในที่สาธารณะ สุภาพสตรีควรแต่งกายสุภาพ มิดชิด ไม่ควรใส่ชุดที่พอดีตัวจนเกินไป และควรหลีกเลี่ยงการสังสรรค์ในหมู่สุภาพบุรุษจำนวนมาก
การแต่งกายควรหลีกเลี่ยงเสื้อผ้าสีเหลือง เนื่องจากเป็นสีของสถาบันพระมหากษัตริย์ของบรูไนฯ และควรหลีกเลี่ยงเสื้อผ้าลายรูปสัตว์หรือการให้ของขวัญที่มีรูปสัตว์ สีดำถือเป็นสีพิธีการของบรูไน หากจะเข้าร่วมพิธีใดที่เป็นทางการ สุภาพสตรีควรแต่งชุดสีดำที่มิดชิด หากเป็นไปได้ควรเป็นเสื้อแขนยาวและกระโปรงยาวคลุมข้อเท้า

8. ปลั๊กไฟในบรูไนใช้กับของเราได้ไหม

ปลั๊กไฟในบรูไนใช้กับของเราได้ไหม

การเดินทางไปเที่ยวบรูไน 2567 สมัยนี้แล้วอะไรๆ ก็ดูเหมือนต้องใช้ไฟฟ้าไปซะหมด ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ กล้องถ่ายรูป ที่เรามักพกไปเวลาเดินทางท่องเที่ยว ก็ต้องชาร์จแบตกันทั้งนั้น ซึ่งที่บรูไนใช้กระแสไฟฟ้า 220-240 โวลต์ ปลั๊กไฟเป็นแบบเต้าเสียบ 3 ขา (แบบอังกฤษ) หากใครไม่แน่ใจว่าจะใช้ได้หรือไม่ แนะนำให้พกปลั๊กแปลงไฟติดตัวเอาไว้เวลาเดินทาง ไม่ว่าจะไปเที่ยวประเทศไหนก็ใช้ได้สบาย

9. ไปบรูไน ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่

ไปบรูไน ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่

ค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปบรูไนแตกต่างกันไปตาม ช่วงเวลาในการเดินทาง, การเลือกที่พัก, กิจกรรมที่ทำ, และสไตล์การใช้จ่ายของคุณ แต่จะลองคิดเป็นงบประมาณคร่าวๆ ประกอบการวางแผนการเดินทาง ดังนี้

  • ตั๋วเครื่องบิน: ราคาตั๋วเครื่องบินไปบรูไนจากกรุงเทพฯ (สนามบินสุวรรณภูมิ) อยู่ที่ประมาณ 8,000 ถึง 15,000 บาท ขึ้นอยู่กับช่วงเวลาและสายการบิน
  • ที่พัก: โรงแรมระดับ 3 ดาว ราคาต่อคืนประมาณ 2,000 - 4,000 บาท, โรงแรมระดับ 4-5 ดาว ราคาต่อคืนประมาณ 5,000 - 10,000 บาท หรือมากกว่า
  • ค่าอาหาร: ร้านอาหารราคาประหยัด ประมาณ 200 - 500 บาท/มื้อ, ร้านอาหารระดับกลาง ประมาณ 500 - 1,000 บาท/มื้อ
  • การเดินทางภายในบรูไน: แท็กซี่ ราคาเริ่มต้นประมาณ 500 - 1,000 บาท/วัน ขึ้นอยู่กับระยะทางและเวลา, การเช่ารถ ประมาณ 2,000 - 4,000 บาท/วัน
  • ค่าเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยว: หลายสถานที่ท่องเที่ยวในบรูไนไม่มีค่าธรรมเนียมเข้าชม แต่บางสถานที่อาจมีค่าธรรมเนียมประมาณ 200 - 1,000 บาท ขึ้นอยู่กับประเภทของสถานที่
  • ค่าใช้จ่ายอื่นๆ: เช่น ช้อปปิ้งและของฝาก ต้องเผื่องบประมาณตรงนี้ด้วยตัวเอง ขึ้นอยู่กับความชอบและการเลือกซื้อ

10. เที่ยวบรูไนด้วยตัวเองได้ไหม

เที่ยวบรูไนด้วยตัวเองได้ไหม

หากคุณอยากเที่ยวบรูไนด้วยตัวเอง ก็สามารถเที่ยวได้ไม่ยาก เพราะบรูไนเป็นประเทศเล็กๆ ที่หากคุณชื่นชอบการเดินทางด้วยตัวเองก็ไม่ใช่เรื่องยุ่งยากหรือน่ากังวลอะไร แต่ถ้าจะให้แนะนำ เที่ยวบรูไนทั้งทีเที่ยวให้สะดวกสบายดีกว่า เพราะมีแพ็กเกจท่องเที่ยวบรูไนที่จะช่วยจัดทริปการเดินทางให้คุณเที่ยวได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นโปรแกรมการเดินทางที่คิดมาให้เราแล้วว่าสถานที่ท่องเที่ยวบรูไนที่ไหนดี ที่ไหนน่าไป แถมเราไม่ต้องกังวลเรื่องการเดินทางอีกด้วย อีกทั้งราคาแพ็กเกจรวมตั๋วเครื่องบิน, รวมที่พัก, รวมโปรแกรมท่องเที่ยวแล้ว รวม 4 วัน 3 คืน อยู่ที่ 2xxxx บาท เป็นราคาที่เข้าถึงได้และสะดวกมาก ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการเลือกแพ็กเกจของแต่ละคน

แพ็กเกจเที่ยวบรูไน ราคาสุดคุ้ม!

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

บรูไน ประกาศเปลี่ยนสถานะ โควิด เป็น โรคประจำท้องถิ่น เริ่ม 15 ธ.ค. 64

บรูไน ประกาศให้โควิดเปลี่ยนสถานะจากโรคระบาด (Pandemic) เป็นโรคประจำถิ่น (Endemic) แต่ยังคงรักษาและติดตามตรวจหาผู้ติดเชื้ออย่างใกล้ชิด เริ่ม 15 ธ.ค. 64 เป็นต้นไป

เที่ยวประเทศเพื่อนบ้าน ใกล้ๆ ไม่ง้อวีซ่า

ใครที่อยากไปเที่ยวต่างประเทศ แต่ก็ยังแพลนที่เที่ยวไม่ได้ซักที จะไปกันทีก็ปุบปับแบบไม่กี่วันออกเดินทางแล้ว เราแนะนำว่าลองไปประเทศเพื่อนบ้านใกล้ๆ กันดีกว่า เพราะว่าไม่ต้องเสียเวลาขอวีซ่า แถมยังเดินทางได้ง่ายๆ ไม่เสียเวลานาน บางทีหยุดแค่เสาร์-อาทิตย์ยังไปเที่ยวกันได้เลยนะ

UPDATE! 2022 อัพเดทล่าสุด ประเทศที่คนไทยเดินทางได้ไม่ต้องขอวีซ่า

หากคนไทยจะเดินทางไปต่างประเทศโดยไม่ต้องขอวีซ่า จะเดินทางไปประเทศไหนได้บ้าง? มาอัพเดทข้อมูลล่าสุด ที่ประกาศเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2565 มีทั้งหมด 32 ประเทศ ส่วนจะมีที่ไหน และประเทศนั้นๆ สามารถพำนักได้สูงสุดกี่วัน มาดูคำตอบกันเลย

เที่ยวบรูไนแบบไฮโซ ใช้ชีวิตติดแกลมดูสักครั้ง

เที่ยวบรูไน ประเทศเล็กๆ แต่กลับเต็มไปด้วยความยิ่งใหญ่หรูหราอลังการ การเดินทางไปท่องเที่ยวบรูไนจะทำให้คุณได้เปิดโลกที่สวยงามในอีกมุมมอง ลองไปใช้ชีวิตติดแกลม เที่ยวบรูไนแบบไฮโซดูสักครั้ง แล้วจะรู้ว่าบรูไนมีความน่าเที่ยวอีกมากมายรอคุณอยู่

หมู่บ้านกลางน้ำ บรูไน กัมปงอายเยอร์ (Kampong Ayer)

หมู่บ้านกลางน้ำ บรูไน กัมปงอายเยอร์ (Kampong Ayer) เป็นหมู่บ้านกลางน้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก ไปสัมผัสวิถีชีวิตดั้งเดิมของชาวบรูไน กับสมญานาม "เวนิสแห่งตะวันออก"

อัพเดทล่าสุด 28 ประเทศที่คนไทยเข้าได้ไม่ต้องใช้วีซ่า

อัพเดทล่าสุด 28 ประเทศที่คนไทยเข้าได้ไม่ต้องใช้วีซ่า จะเป็นที่ไหนบ้างนั้น ไปดูกันเลย

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!