ค้นหาบทความ:

เที่ยวฮ่องกงไม่มีที่ไหนไกลเกินมู มูรับทรัพย์เต็มแม็กซ์ ปังทั้งเงินและงาน

เที่ยวฮ่องกงไม่มีที่ไหนไกลเกินมู มูรับทรัพย์เต็มแม็กซ์ ปังทั้งเงินและงาน

เที่ยวฮ่องกงไม่มีที่ไหนไกลเกินมู หลายคนคงใฝ่ฝันอยากจะไปมูที่ฮ่องกง ไหว้พระขอพรตามวัดดังๆ สำหรับใครที่อยากไปมูรับทรัพย์ที่ฮ่องกง ขอพรแบบเน้นๆ เฉพาะเรื่องเงินๆ ทองๆ แนะนำ 3 วัดดังนี้ รับรองมูแล้วปังทั้งเงินและงาน เปิดดวงรับทรัพย์เข้ามารัวๆ เดินทางข้ามวัดได้ชิลๆ ไม่เหนื่อย แถมมูได้ตรงใจ

เที่ยวฮ่องกง วัดเจ้าแม่กวนอิมฮ่องฮำ
เสริมดวงเรื่องการเงิน โชคลาภ ร่ำรวย

เที่ยวฮ่องกง มูรับทรัพย์ วัดเจ้าแม่กวนอิมฮ่องฮำ เสริมดวงเรื่องการเงิน โชคลาภ ร่ำรวย

วัดเจ้าแม่กวนอิมฮ่องฮำ (Hung Hom Kwun Yum Temple) เป็นวัดเก่าแก่ของฮ่องกง มีอายุร่วม 150 ปี ตั้งอยู่ในย่านฮ่องฮำ มีบรรยากาศที่สงบและงดงาม โดยภายในวัดมีรูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมที่ประดิษฐานอยู่เป็นองค์ประธาน

โดยวัดเจ้าแม่กวนอิมฮ่องฮำ เป็นวัดที่ผู้คนมักจะพากันไปขอเงินทองจากองค์แม่กวนอิมมากที่สุด วัดแห่งนี้สร้างขึ้นเพื่ออุทิศให้กับเจ้าแม่กวนอิม เจ้าแม่แห่งความเมตตา ไหว้เจ้าแม่กวนอิมฮ่องฮำ เพื่อช่วยเสริมดวงเรื่องการเงิน ให้มีโชคลาภ เงินทอง มั่งคั่ง ร่ำรวย โดยเคล็ดลับในการการขอพรให้สัมฤทธิ์ผล คือต้องมีความตั้งใจ และขอพร 1 ข้อ ให้ตัวเอง ย้ำว่าขอให้ตัวเอง ห้ามขอพรให้คนอื่น และเมื่อพรนั้นสัมฤทธิ์ผล ก็เดินทางมาขอบคุณท่านด้วยตัวเอง

วิธีการขอพรเสริมดวงเรื่องการเงิน โชคลาภ และความร่ำรวยที่วัดเจ้าแม่กวนอิมฮ่องฮำ:

  • ซื้อของไหว้
  • นำธูปให้เจ้าหน้าที่จุดให้ (คนไทยไหว้เยอะ เจ้าหน้าที่บางคนพูดไทยได้)
  • นำซองแดงมาวนเหนือกระถางธูปตามเข็มนาฬิกา 3 รอบ
  • ใช้ไม้ตักผงธูปใส่ซองแดง ให้เก็บซองไว้
  • หากประสบความสำเร็จให้กลับไปทำบุญ
  • ที่วัดมีคู่มือการไหว้เป็นภาษาไทย

มูรับทรัพย์ วัดหมั่นโหมว
ขอพรเรื่องการเรียน การงานให้ประสบความสำเร็จ

เที่ยวฮ่องกง มูรับทรัพย์ วัดหมั่นโหมว ขอพรเรื่องการเรียน การงานให้ประสบความสำเร็จ

วัดหมั่นโหมว เป็นวัดเก่าแก่และมีขนาดใหญ่บนเกาะฮ่องกง โดยวัดแห่งนี้ได้สร้างมาร้อยกว่าปีแล้ว โดยได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นอาคารประวัติศาสตร์ และได้รับการอนุรักษ์ไว้ในฐานะอนุสรณ์สถาน (declared monument) วัดนี้ตั้งอยู่กลางเมือง ใกล้ MTR เดินทางสะดวก ภายในตัววัดมีความสวยงามและสงบร่มเย็น เอกลักษณ์ของวัดหมั่นโหมวคือมีธูปขดขนาดใหญ่แขวนอยู่บนเพดาน ซึ่งเป็นที่นิยมในการจุดเพื่อขอพรและเสริมสิริมงคล

วัดหมั่นโหมวเป็นวัดที่มีชื่อเสียงในเรื่องการขอพรเรื่องการเรียนมาตั้งแต่ในอดีต สมัยก่อนเมื่อถึงเวลาสอบจอหงวนก็จะมีเหล่าบัณฑิตมากราบไหว้ขอพรอยู่เป็นประจำ เนื่องจากเป็นสถานที่บูชา เทพเจ้าหมั่นไตกวั้น (หมั่น) เทพแห่งวรรณกรรม และ เทพเจ้าโหมวไตกวั้น (Mo) เทพแห่งสงคราม ที่เชื่อว่าศักดิ์สิทธิ์เป็นอย่างมาก ทำให้ประสบความสำเร็จในเรื่องการศึกษา การงาน การสอบ รวมถึงสิริมงคลในชีวิต

การขอพรรับทรัพย์ที่วัดหมั่นโหมว (Man Mo Temple) :

  • เตรียมของไหว้: นำธูป เทียน และของไหว้ที่วัดจัดเตรียมไว้ เช่น ผลไม้ น้ำเปล่า หรือของที่ใช้ในพิธีบูชา
  • จุดธูปและเทียน: เมื่อเข้าสู่วัด ให้จุดธูปและเทียนที่เตรียมมา แล้วตั้งจิตอธิษฐานขอพรเรื่องการเงินและโชคลาภ
  • ไหว้เทพเจ้าหมั่นและโหมว: เดินไปที่แท่นบูชาของเทพเจ้าหมั่น (เทพเจ้าแห่งวรรณกรรม) และเทพเจ้าโหมว (เทพเจ้าแห่งสงคราม) ยกมือขึ้นไหว้แล้วขอพรให้ได้รับทรัพย์และความโชคดี
  • การเสี่ยงเซียมซี: หากต้องการคำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องการเงิน สามารถเสี่ยงเซียมซีได้ โดยถือไม้เซียมซีขึ้นมาเขย่าแล้วนำเลขที่ได้ไปดูคำทำนายในใบเซียมซี
  • ฝากธูปเทียนที่แท่นบูชา: เมื่อเสร็จสิ้นการไหว้และขอพร ให้นำธูปเทียนไปปักไว้ที่แท่นบูชาหรือจุดที่วัดจัดเตรียมไว้

วัดแชกง 400 ปี (วัดแชกงเก่า)
หมุนกังหันเก่าแก่ 400 ปี ขอพรเรื่องครอบครัวและหน้าที่การงาน

เที่ยวฮ่องกง มูรับทรัพย์ วัดแชกง 400 ปี (วัดแชกงเก่า)

วัดแชกง 400 ปี (Che Kung Temple at Ho Chung / 蠔涌車公廟 ) เป็นวัดแชกงแห่งแรกและมีความสำคัญของฮ่องกงซึ่งมีอายุมากกว่า 400 ปี ตั้งอยู่ในหมู่บ้านโฮชุง เขตไซกุง วัดนี้เป็นวัดที่มีฮวงจุ้ยรับพลังที่ดี ภายในวัดเงียบสงบหันหน้าออกสู่ทะเล และมีภูเขาสูงใหญ่อยู่ด้านหลัง มีสถาปัตยกรรมแบบจีนโบราณ โดยมีลักษณะเป็นอาคารไม้เก่าแก่ มีการตกแต่งด้วยศิลปะจีนดั้งเดิม และมีรูปปั้นของนายพลแชกงประดิษฐานอยู่ภายในวัด

ที่นี่เป็นจุดเริ่มต้นในการของพรจากองค์แชกงเนื่องจากองค์แชกงได้ประดิษฐานที่วัดนี้เป็นที่แรก โดยเมื่อประมาณ 100 ปีก่อน ก่อนที่จะมีวัดแชกงหมิวในปัจจุบัน สถานที่ตรงนั้นได้เกิดโรคระบาด จึงได้นำมวลสารและอัญเชิญบารมีของวัดแชกงที่เก่าแห่งนี้ไปสร้างวัดแชกงหมิวเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ และขับไล่สิ่งชั่วร้าย จนกลายเป็นหนึ่งองค์แชกงที่เป็นที่รู้จักของนักธุรกิจในหลายประเทศ

วัดแชกง 400 ปีแห่งนี้จะมีกังหันเก่าแก่อายุกว่า 400 ปี กังหันด้านซ้ายที่จะขอพรเรื่องครอบครัว และด้านขวาจะขอพรเรื่องหน้าที่การงานและประสบความสำเร็จในชีวิต และยังจะมีเทพชาวประมง นอกจากจะเป็นที่เคารพของชาวประมงแล้ว ยังสามารถขอพรเรื่องการเดินทางให้แคล้วคลาดปลอดภัย

เป็นอย่างไรบ้างกับ 3 วัดดังฮ่องกง ที่เหมาะแก่การขอพรเรืองการงานการเงิน ไปเที่ยวฮ่องกงครั้งต่อไป สายมูเตลูต้องไม่พลาดไปมูรับทรัพย์กันให้ปังๆ

เที่ยวฮ่องกงไปมูรับทรัพย์แบบส่วนตัว กับ 3 วัดดังปังทั้งเงินและงาน

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เที่ยวฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ (Hong Kong Disneyland) ให้ครบภายใน 1 วัน เที่ยวยังไงให้คุ้ม

ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ มันทั้งกว้างใหญ่ แถมมีโซนมากถึง 8 โซน ทั้งเครื่องเล่นเยอะซะขนาดนี้ ต้องมีวางแผนเที่ยวกันบ้างล่ะ มาดูกันว่าที่ยวให้ครบภายใน 1 วัน เที่ยวยังไงให้คุ้ม เก็บเครื่องเล่นได้ครบ

ที่เที่ยวฮ่องกง หอมกลิ่นเมืองเก่า มุมอันซีนดีๆ ที่ต้องเช็คอิน

อยากเที่ยวฮ่องกงแบบเก๋ๆ ถ่ายรูปสวยๆ ต้องตามนี้เลย รวมสถานที่เที่ยวฮ่องกงห้ามพลาดสำหรับสายเที่ยววัฒนธรรม ย่านเมืองเก่า ที่รับรองว่าอิน มุมถ่ายรูปปัง แสงสวย โพสต์ฟีลไหนก็ได้ตามสไตล์ รับรองว่าฟีดไอจีของคุณจะปังแน่นอน!

สภาพอากาศฮ่องกงเป็นแบบไหนกันนะ จะไปเที่ยวฮ่องกงต้องเตรียมตัวอย่างไรดี?

สำหรับใครที่กำลังมีแพลนอยากไปเที่ยวฮ่องกง มาเช็คสภาพอากาศฮ่องกงกันสักหน่อย ว่าเราควรเตรียมตัวอย่างไรบ้าง จะได้เที่ยวฮ่องกงแบบสะดวกราบรื่น เที่ยวสนุกได้ทุกฤดูกาล

พาผู้สูงอายุเที่ยวไหนดี ประเทศไหนที่เหมาะกับทริปพักผ่อนของผู้สูงอายุ?

พาผู้สูงอายุเที่ยวไหนดี ไปประเทศไหนดี สำหรับทริปพักผ่อนของผู้สูงอายุ? แนะนำ 5 ประเทศใกล้ๆ ที่ตอบโจทย์การพักผ่อนของผู้สูงอายุ ทั้งความสนุกสนาน สุขภาพ และความสะดวกสบาย เพื่อให้ทุกช่วงเวลาของการเดินทางราบรื่น เต็มไปด้วยความสุขและประทับใจ

กังหันวัดแชกงหมิว ฮ่องกง กับการหมุนกังหันกลับทิศชีวิตเปลี่ยน

กังหันวัดแชกงหมิว ฮ่องกง กับการหมุนกังหันกลับทิศชีวิตเปลี่ยน ตำนานเล่าขานถึงความศักดิ์สิทธิ์ การแก้ชง วิธีการสักการะเทพเจ้าแชกง และการบูชากังหันวัดแชกงหมิว

รีวิวที่เที่ยวฮ่องกงใหม่ๆ ปักหมุด 8 ที่เที่ยวฮ่องกง 2024

แนะนำ 8 ที่เที่ยวใหม่ในฮ่องกง แบบอัพเดทปี 2024 เอาใจทั้งสายกินกับร้านอาหารเด็ดๆ และสายคอนเทนต์กับมุมถ่ายรูปสวยๆ บอกเลยว่าแต่ละที่นั้นมีสตอรี่ที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว เราได้รวบรวมรวบมาให้ทุกคนแล้ว

อัพเดททริปฮ่องกง 2024 เช็คอินสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ล่าสุด ห้ามพลาด!

ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีๆ ฮ่องกงก็ยังน่าเที่ยวเสมอ หลายคนไปซ้ำมาหลายรอบ เพราะฉะนั้นเรามาอัพเดททริปฮ่องกง 2024 กันดีกว่า ว่าฮ่องกงมีสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่ไหนน่าสนใจรอให้คุณไปเช็คอินอีกบ้าง

เที่ยวไหว้พระขอพร 5 วัดดังฮ่องกง ที่ต้องไป!

หากใครต้องการไปไหว้พระเสริมสิริมงคลให้กับชีวิต คงต้องนึกถึงฮ่องกงเป็นอันดับแรกๆ เพราะมีวัดดังฮ่องกงมากมายที่ให้พรในเรื่องต่างๆ แตกต่างกันไป ส่วนวัดที่เป็นที่นิยมมากที่สุดเห็นจะเป็น 5 วัดนี้ ที่เมื่อไปเที่ยวฮ่องกง ก็ต้องหาโอกาสไปสักการะกันสักครั้ง

เที่ยวฮ่องกงไม่ง้อทัวร์ ตะลุยเที่ยวฮ่องกงด้วยตนเอง (1)

เที่ยวฮ่องกงไม่ง้อทัวร์ ตะลุยเที่ยวฮ่องกง-มาเก๊าด้วยตัวเอง เปิดประสบการณ์ตะลุยเที่ยวเอง รีวิวเที่ยวฮ่องกงในแบบฉบับนักเดินทางมือใหม่ มาดูกันว่าเที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเองจะเป็นอย่างไร...

ชีวิตไม่ดี ดวงไม่ปัง อย่าเพิ่งท้อ มาลอง “มูพลิกดวง” กับวัดดังฮ่องกงที่สายมูเตลูห้ามพลาด

ชีวิตไม่ดี ดวงไม่ปัง อย่าเพิ่งท้อ มาลอง “มูพลิกดวง” ที่วัดหลินฟ้า วัดปักไต และวัดแชกงหมิว ที่เรียกได้ว่าเป็น NO.1 เรื่องมูเตลูพลิกดวงจากร้ายให้กลายเป็นดี เน้นเรื่องการเปลี่ยนดวงชะตา เปลี่ยนทิศชีวิต ให้คุณมีโชคลาภ ปัดเป่าสิ่งไม่ดี พูดได้เลยว่า มูปังไม่เกินจริง!

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!