ค้นหาบทความ:

ที่เที่ยวฮ่องกง หอมกลิ่นเมืองเก่า มุมอันซีนดีๆ ที่ต้องเช็คอิน

ที่เที่ยวฮ่องกง หอมกลิ่นเมืองเก่า มุมอันซีนดีๆ ที่ต้องเช็คอิน

อยากเที่ยวฮ่องกงแบบเก๋ๆ ถ่ายรูปสวยๆ ต้องตามนี้เลย รวมสถานที่เที่ยวฮ่องกงห้ามพลาดสำหรับสายเที่ยววัฒนธรรม ย่านเมืองเก่า ที่รับรองว่าอิน มุมถ่ายรูปปัง แสงสวย โพสต์ฟีลไหนก็ได้ตามสไตล์ รับรองว่าฟีดไอจีของคุณจะปังแน่นอน! ให้คุณได้เก็บครบ เช็คอินแล้วเก๋แน่นอน

ที่เที่ยวฮ่องกง Ping Shan Heritage Trail

ที่เที่ยวฮ่องกง หอมกลิ่นเมืองเก่า Ping Shan Heritage Trail

Ping Shan Heritage Trail เส้นทางมรดกผิงซาน ที่นี่คุณจะพบกับที่เที่ยวฮ่องกงที่แตกต่างจากที่คุณเคยรู้สึก เพราะที่นี่ไม่มีตึกสูงที่คึกคัก แต่เป็นบรรยากาศเงียบสงบ ราวกับย้อนเวลากลับไปในอดีตของ หอบรรณาการเก่า โรงเรียนเก่า บ่อน้ำโบราณ และร่องรอยอื่นๆ ที่ทิ้งไว้ตั้งแต่ราชวงศ์ชิง พิพิธภัณฑ์ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ที่มีบันทึกประวัติศาสตร์ของชาวหนานหยางเต๋อจากแผ่นดินกลางสู่หนานกวางตุ้ง ที่สำคัญเข้าชมฟรี!

เส้นทางนี้ยาวประมาณ 1.6 กิโลเมตร และหากต้องการสำรวจแบบละเอียดทุกจุด จะใช้เวลาเดินประมาณ 1-2 ชั่วโมง นอกจากจะได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมท้องถิ่นแล้ว ยังสามารถสัมผัสบรรยากาศของชุมชนพื้นเมืองที่มีชีวิตชีวาและเป็นกันเอง โดยเส้นทาง Ping Shan Heritage Trail มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจดังนี้

  • Tsui Sing Lau Pagoda - เจดีย์ 3 ชั้นที่สร้างขึ้นในสมัยราชวงศ์หมิง และเป็นเจดีย์ที่เก่าแก่ที่สุดในฮ่องกง
  • Sheung Cheung Wai - หมู่บ้านที่มีลักษณะเป็นวงกลม มีการสร้างกำแพงล้อมรอบเพื่อป้องกันการโจมตีจากศัตรู
  • Tang Ancestral Hall - หอศิลป์ที่สร้างขึ้นในปี 1273 เพื่อเป็นสถานที่บูชาและสักการะบรรพบุรุษของตระกูล Tang
  • Yu Kiu Ancestral Hall - หอศิลป์ที่สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 16 เพื่อเป็นสถานที่จัดงานสำคัญของตระกูล
  • Kun Ting Study Hall - ห้องเรียนที่สร้างขึ้นในปี 1870 เพื่อเป็นสถานที่ศึกษาและอบรมการเรียนรู้
  • Ching Shu Hin - บ้านเก่าแก่ที่สร้างขึ้นในปี 1870 โดยได้รับการบูรณะให้คงสภาพเดิม
  • Hung Shing Temple - วัดที่สร้างขึ้นเพื่อสักการะเทพเจ้า Hung Shing ซึ่งเป็นเทพเจ้าแห่งการปกป้องทะเลและนักเดินเรือ

การเดินทางไปยัง Ping Shan Heritage Trail :

  • ขึ้น MTR สาย West Rail Line (สีม่วง) และลงที่สถานี Tin Shui Wai (天水圍).
  • ออกจากสถานีที่ทางออก E3 ซึ่งจะนำคุณไปที่ Ping Shan Tin Shui Wai Public Transport Interchange.
  • จากนั้นเดินตามป้ายบอกทางไปยัง Ping Shan Heritage Trail ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากสถานี

เที่ยวฮ่องกงเมืองเก่า Murray House

ที่เที่ยวฮ่องกง หอมกลิ่นเมืองเก่า Murray House

Murray House อาคารเก่าแก่ทรงเสน่ห์ สมัยวิกตอเรีย ที่ตั้งอยู่ใจกลางฮ่องกง สร้างขึ้นเมื่อปี 1864 เคยเป็นที่พักของเจ้าหน้าที่ทหารในค่ายทหาร Murray ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวและกลิ่นอายของยุควิคตอเรีย ก่อนที่จะถูกรื้อถอนและย้ายไปที่บริเวณริมน้ำของสแตนลีย์ในปี 1982 กลายเป็นแลนด์มาร์คสำคัญ Murray House มีสถาปัตยกรรมแบบโคโลเนียลที่งดงาม ซึ่งยังคงรักษาลักษณะและรายละเอียดดั้งเดิมไว้เป็นอย่างดี สามารถเพลิดเพลินกับการชมสถาปัตยกรรมและถ่ายรูปเก๋ๆ ชิคๆ ในมุมใหม่ๆ ของฮ่องกงได้ 

ปัจจุบันอาคาร 3 ชั้นหลังนี้ เป็นที่ตั้งของร้านอาหารที่ชั้น 1 ซึ่งสามารถมองเห็นทัศนียภาพอันงดงามของท่าเรือ Blake และทะเลจีนใต้ได้ นอกจากนี้ Murray House ยังตั้งอยู่ใกล้ชายหาด Stanley และ Stanley Market ซึ่งเป็นตลาดที่มีสินค้าหลากหลาย ตั้งแต่ของที่ระลึก เสื้อผ้า ไปจนถึงงานศิลปะ สามารถเดินเที่ยวชมบรรยากาศและซื้อของฝากได้

การเดินทางไปยัง Murray House:

  • ขึ้นรถบัสสาย 6, 6A, 6X, 260 หรือ 973 จากย่าน Central และลงที่สถานี Stanley Village หรือ Stanley Plaza
  • เดินทางต่อไปยัง Murray House ที่อยู่ใกล้ๆ
  • (หากเดินทางมาจาก MTR ใช้สาย Island Line (สีฟ้า) ไปยังสถานี Central ใช้ทางออก A แล้วเดินไปยังสถานีรถบัส Exchange Square)

ตึกเก่าแก่สีฟ้า Blue House

ที่เที่ยวฮ่องกง หอมกลิ่นเมืองเก่า Blue House

มาฮ่องกงทั้งที ที่เที่ยวฮ่องกงที่แนะนำว่าห้ามพลาด นั่นก็คือ Blue House อาคารตึกแถวเก่าสไตล์ศิลปะหลิงหนาน (ตึกแถวสไตล์จีนผสมตะวันตก) ตั้งอยู่ในซอย Stone Nullah Lane ย่านหว่านจ๋าย (Wanchai) อายุเกือบ 100 ปี โดยมีจุดจดจำที่การทาสีน้ำเงินทั้งหลัง ทำให้นักท่องเที่ยวฮ่องกงหรือแม้แต่คนท้องถิ่นเองก็นิยมไปถ่ายรูปกันอย่างไม่ขาดสาย โดยมุมมหาชนที่คนชอบไปคือ มุมที่มองเห็นตึกเอียงๆ เหมือนมองจากปากซอยเข้าไป แล้วตึกอยู่ตรงหัวมุมพอดี แถมในละแวกใกล้เคียง ยังมี Yellow House และ Orange House ซึ่งประกอบด้วยวัฒนธรรมอันหลากหลายจากชุมชน เพื่อเรียนรู้วิถีชีวิตชาวฮ่องกงในยุคอดีต

ในปี 2000 Blue House ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นอาคารประวัติศาสตร์ระดับที่ 1 ของฮ่องกง และได้รับการบูรณะเพื่อรักษาโครงสร้างและสถาปัตยกรรมดั้งเดิม ภายในตึกยังมีพิพิธภัณฑ์ขนาดเล็กที่จัดแสดงเกี่ยวกับประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของชุมชนในย่าน Wan Chai และวิถีชีวิตของคนในยุคอดีต

การเดินทางไปยัง Blue House:

  • ขึ้น MTR ใช้สาย Island Line (สีฟ้า) และลงที่สถานี Wan Chai.
  • ออกจากสถานี Wan Chai ที่ทางออก A3 แล้วเดินตามถนน Tai Yuen Street ไปทางตะวันตกเฉียงเหนือ จนถึงถนน Stone Nullah Lane
  • เดินไปตามถนน Stone Nullah Lane และคุณจะพบ Blue House ที่ตั้งอยู่ที่หมายเลข 72-74

Old Wan Chai Post Office

ที่เที่ยวฮ่องกง หอมกลิ่นเมืองเก่า Old Wan Chai Post Office

Old Wan Chai Post Office ที่ทำการไปรษณีย์เก่าหว่านจ๋าย เป็นที่ทำการไปรษณีย์ที่เก่าแก่ที่สุดในฮ่องกงที่ยังคงอยู่ มีสถาปัตยกรรมแบบดั้งเดิม ผสมผสานกับกลิ่นอายของยุคสมัย บ่งบอกถึงประวัติศาสตร์อันยาวนานของย่านหว่านจ๋าย ตั้งอยู่บนถนนควีนส์อีสต์ 221 เป็นหนึ่งในอาคารประวัติศาสตร์ ที่ยังหลงเหลืออยู่ไม่กี่แห่งในฮ่องกง ถูกสร้างขึ้นระหว่างปี 1912 - 1913 และเปิดให้บริการในปี 1915 ทำหน้าที่เป็นที่ทำการไปรษณีย์ เป็นเวลานานถึง 77 ปี

อาคารนี้มีสถาปัตยกรรมแบบโคโลเนียลที่โดดเด่นและมีเอกลักษณ์ ในปี 1990 ได้รับการประกาศให้เป็นอาคารประวัติศาสตร์ระดับที่ 1 ของฮ่องกง ปัจจุบันถูกปรับปรุงเป็นศูนย์ข้อมูลและทรัพยากรทางวัฒนธรรมของฮ่องกง (Environmental Resource Centre) โดยมีการจัดแสดงเกี่ยวกับประวัติศาสตร์และสิ่งแวดล้อม

การเดินทางไปยัง Old Wan Chai Post Office:

  • ขึ้น MTR ใช้สาย Island Line (สีฟ้า) และลงที่สถานี Wan Chai.
  • ออกจากสถานี Wan Chai ที่ทางออก A3 และเดินตามถนน Tai Yuen Street ไปทางทิศเหนือ
  • เลี้ยวขวาเข้าสู่ถนน Queen's Road East แล้วเดินต่อไปจนถึงถนน Stone Nullah Lane
  • เดินต่อไปตามถนน Stone Nullah Lane จนถึง Old Wan Chai Post Office ที่ตั้งอยู่ที่หมายเลข 221

ที่เที่ยวฮ่องกงมุมอันซีนที่เราไม่ค่อยได้ไปกัน ได้เที่ยวชมประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของฮ่องกง และยังเหมาะสำหรับการถ่ายภาพและสัมผัสบรรยากาศของเมืองเก่าไปในตัว ใครกำลังวางแผนเดินทางท่องเที่ยวฮ่องกง ต้องเก็บลิสต์เอาไว้ในแพลนแล้วล่ะ

หลากหลายการเดินทางท่องเที่ยวฮ่องกง กับทริปดีๆ ที่คุณเลือกได้เอง

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

สภาพอากาศฮ่องกงเป็นแบบไหนกันนะ จะไปเที่ยวฮ่องกงต้องเตรียมตัวอย่างไรดี?

สำหรับใครที่กำลังมีแพลนอยากไปเที่ยวฮ่องกง มาเช็คสภาพอากาศฮ่องกงกันสักหน่อย ว่าเราควรเตรียมตัวอย่างไรบ้าง จะได้เที่ยวฮ่องกงแบบสะดวกราบรื่น เที่ยวสนุกได้ทุกฤดูกาล

เที่ยวไหว้พระขอพร 5 วัดดังฮ่องกง ที่ต้องไป!

หากใครต้องการไปไหว้พระเสริมสิริมงคลให้กับชีวิต คงต้องนึกถึงฮ่องกงเป็นอันดับแรกๆ เพราะมีวัดดังฮ่องกงมากมายที่ให้พรในเรื่องต่างๆ แตกต่างกันไป ส่วนวัดที่เป็นที่นิยมมากที่สุดเห็นจะเป็น 5 วัดนี้ ที่เมื่อไปเที่ยวฮ่องกง ก็ต้องหาโอกาสไปสักการะกันสักครั้ง

อัพเดททริปฮ่องกง 2024 เช็คอินสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ล่าสุด ห้ามพลาด!

ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีๆ ฮ่องกงก็ยังน่าเที่ยวเสมอ หลายคนไปซ้ำมาหลายรอบ เพราะฉะนั้นเรามาอัพเดททริปฮ่องกง 2024 กันดีกว่า ว่าฮ่องกงมีสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่ไหนน่าสนใจรอให้คุณไปเช็คอินอีกบ้าง

กังหันวัดแชกงหมิว ฮ่องกง กับการหมุนกังหันกลับทิศชีวิตเปลี่ยน

กังหันวัดแชกงหมิว ฮ่องกง กับการหมุนกังหันกลับทิศชีวิตเปลี่ยน ตำนานเล่าขานถึงความศักดิ์สิทธิ์ การแก้ชง วิธีการสักการะเทพเจ้าแชกง และการบูชากังหันวัดแชกงหมิว

เที่ยวฮ่องกงไม่มีที่ไหนไกลเกินมู มูรับทรัพย์เต็มแม็กซ์ ปังทั้งเงินและงาน

เที่ยวฮ่องกงไม่มีที่ไหนไกลเกินมู ใครที่อยากไปมูรับทรัพย์ที่ฮ่องกง ขอพรแบบเน้นๆ เฉพาะเรื่องเงินๆ ทองๆ แนะนำ 3 วัดดังนี้ รับรองปังทั้งเงินและงาน

เที่ยวฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ (Hong Kong Disneyland) ให้ครบภายใน 1 วัน เที่ยวยังไงให้คุ้ม

ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ มันทั้งกว้างใหญ่ แถมมีโซนมากถึง 8 โซน ทั้งเครื่องเล่นเยอะซะขนาดนี้ ต้องมีวางแผนเที่ยวกันบ้างล่ะ มาดูกันว่าที่ยวให้ครบภายใน 1 วัน เที่ยวยังไงให้คุ้ม เก็บเครื่องเล่นได้ครบ

รีวิวที่เที่ยวฮ่องกงใหม่ๆ ปักหมุด 8 ที่เที่ยวฮ่องกง 2024

แนะนำ 8 ที่เที่ยวใหม่ในฮ่องกง แบบอัพเดทปี 2024 เอาใจทั้งสายกินกับร้านอาหารเด็ดๆ และสายคอนเทนต์กับมุมถ่ายรูปสวยๆ บอกเลยว่าแต่ละที่นั้นมีสตอรี่ที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว เราได้รวบรวมรวบมาให้ทุกคนแล้ว

พาผู้สูงอายุเที่ยวไหนดี ประเทศไหนที่เหมาะกับทริปพักผ่อนของผู้สูงอายุ?

พาผู้สูงอายุเที่ยวไหนดี ไปประเทศไหนดี สำหรับทริปพักผ่อนของผู้สูงอายุ? แนะนำ 5 ประเทศใกล้ๆ ที่ตอบโจทย์การพักผ่อนของผู้สูงอายุ ทั้งความสนุกสนาน สุขภาพ และความสะดวกสบาย เพื่อให้ทุกช่วงเวลาของการเดินทางราบรื่น เต็มไปด้วยความสุขและประทับใจ

เที่ยวฮ่องกงไม่ง้อทัวร์ ตะลุยเที่ยวฮ่องกงด้วยตนเอง (1)

เที่ยวฮ่องกงไม่ง้อทัวร์ ตะลุยเที่ยวฮ่องกง-มาเก๊าด้วยตัวเอง เปิดประสบการณ์ตะลุยเที่ยวเอง รีวิวเที่ยวฮ่องกงในแบบฉบับนักเดินทางมือใหม่ มาดูกันว่าเที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเองจะเป็นอย่างไร...

ชีวิตไม่ดี ดวงไม่ปัง อย่าเพิ่งท้อ มาลอง “มูพลิกดวง” กับวัดดังฮ่องกงที่สายมูเตลูห้ามพลาด

ชีวิตไม่ดี ดวงไม่ปัง อย่าเพิ่งท้อ มาลอง “มูพลิกดวง” ที่วัดหลินฟ้า วัดปักไต และวัดแชกงหมิว ที่เรียกได้ว่าเป็น NO.1 เรื่องมูเตลูพลิกดวงจากร้ายให้กลายเป็นดี เน้นเรื่องการเปลี่ยนดวงชะตา เปลี่ยนทิศชีวิต ให้คุณมีโชคลาภ ปัดเป่าสิ่งไม่ดี พูดได้เลยว่า มูปังไม่เกินจริง!

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!