ค้นหาบทความ:

พาผู้สูงอายุเที่ยวไหนดี
ประเทศไหนที่เหมาะกับทริปพักผ่อนของผู้สูงอายุ?

พาผู้สูงอายุเที่ยวไหนดี ประเทศไหนที่เหมาะกับทริปพักผ่อนของผู้สูงอายุ?

พาผู้สูงอายุเที่ยวไหนดี? ไปประเทศไหนดี สำหรับทริปพักผ่อนของผู้สูงอายุ? แนะนำ 5 ประเทศใกล้ๆ ที่ตอบโจทย์การพักผ่อนของผู้สูงอายุ ทั้งความสนุกสนาน สุขภาพ และความสะดวกสบาย เพื่อให้ทุกช่วงเวลาของการเดินทางราบรื่น เต็มไปด้วยความสุขและประทับใจ

พาผู้สูงอายุเที่ยวไหนดี เลือกประเทศจากอะไรบ้าง?

  • เดินทางสะดวก และไม่ใช้เวลานาน: ลดความเหนื่อยล้าจากการเดินทาง
  • สภาพอากาศไม่ต่างกันมาก: ช่วยลดปัญหาเรื่องการปรับตัว ไม่ต้องกังวลว่าจะกระทบกับสุขภาพ
  • ค่าใช้จ่ายไม่สูงมาก: กิน เที่ยวได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องกังวลกับค่าใช้จ่าย
  • วัฒนธรรมใกล้เคียง: อำนวยสะดวก ให้ความเคารพกับผู้สูงวัย

5 ประเทศน่าเที่ยวสำหรับผู้สูงอายุ

หากยังไม่รู้ว่าจะพาผู้สูงอายุเที่ยวไหนดี แนะนำ 5 ประเทศต่อไปนี้ ญี่ปุ่น ไต้หวัน จีน ฮ่องกง และ เวียดนาม คัดสรรมาแล้วว่าเหมาะสำหรับผู้สูงอายุอย่างแน่นอน

พาผู้สูงอายุเที่ยวไหนดี ประเทศไหนที่เหมาะกับทริปพักผ่อนของผู้สูงอายุ?

1. ญี่ปุ่น: ประเทศแห่งวัฒนธรรมและธรรมชาติ

เที่ยวญี่ปุ่นเดินทางเพียง 5 ชั่วโมง 
ข้อดี: ญี่ปุ่นมีชื่อเสียงในเรื่องของการจัดการทุกอย่างอย่างมีประสิทธิภาพ สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่าย ระบบขนส่งสาธารณะดีเยี่ยม ปลอดภัย อาหารญี่ปุ่นเองก็มีชื่อเสียงในเรื่องของรสชาติที่อร่อยและมีประโยชน์ต่อสุขภาพ และยังมีวัฒนธรรมที่ให้ความเคารพผู้สูงอายุ ให้ความรู้สึกอบอุ่นเป็นกันเอง

2. ไต้หวัน: เมืองที่ผู้คนเป็นมิตร อบอุ่น

เที่ยวไต้หวันเดินทางเพียง 4 ชั่วโมง
ข้อดี: ไต้หวันส่งเสริมการท่องเที่ยวสำหรับผู้สูงอายุ มีโปรแกรมทัวร์ที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้สูงอายุโดยเฉพาะ และที่สำคัญไต้หวันมีค่าใช้จ่ายที่ใกล้เคียงกับบ้านเรามากๆ ใช้จ่ายได้แบบไม่ต้องคิดเยอะ

3. จีน: ประเทศแห่งประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมอันยาวนาน

เที่ยวจีนเดินทางเพียง 3-4 ชั่วโมง
ข้อดี: มีสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์มากมายที่ตรงกับความสนใจผู้สูงอายุ อาหารจีนมีอาหารแบบที่เน้นเรื่องสุขภาพ สามารถรองรับความต้องการด้านอาหารของผู้สูงอายุในช่วงท่องเที่ยวได้

4. ฮ่องกง: เมืองที่ผสมผสานความทันสมัยและวัฒนธรรมจีน

เที่ยวฮ่องกงเดินทางเพียง 3 ชั่วโมง
ข้อดี: ฮ่องกง ณ จุดนี้เหมาะมากมายสำหรับผู้สูงอายุที่ต้องการไหว้พระ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ที่พักที่เข้าถึงง่าย และเดินทางสะดวก

5. เวียดนาม: ประเทศที่มีธรรมชาติสวยงามและวัฒนธรรมที่น่าสนใจ

เที่ยวเวียดนามเดินทางเพียง 2-3 ชั่วโมง
ข้อดี: ประเทศเพื่อนบ้าน ที่มีวัฒนธรรมที่แตกต่าง น่าสนใจ และยังมีทัศนียภาพที่สวยงาม รวมไปถึง ค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยวที่ประหยัด

หากคุณกำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะพาผู้สูงอายุเที่ยวไหนดี รับรองว่า 5 ตัวเลือกที่แนะนำมานี้ จะเป็นการเดินทางทริปที่เหมาะสำหรับผู้สูงอายุและทุกเพศทุกวัยในครอบครัว เพื่อให้การเดินทางสุดอบอุ่นของคุณเต็มไปด้วยความประทับใจกลับมา

SENIOR FRIENDLY ทัวร์ส่วนตัวที่เหมาะสำหรับผู้สูงวัย

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เที่ยวฮ่องกงไม่มีที่ไหนไกลเกินมู มูรับทรัพย์เต็มแม็กซ์ ปังทั้งเงินและงาน

เที่ยวฮ่องกงไม่มีที่ไหนไกลเกินมู ใครที่อยากไปมูรับทรัพย์ที่ฮ่องกง ขอพรแบบเน้นๆ เฉพาะเรื่องเงินๆ ทองๆ แนะนำ 3 วัดดังนี้ รับรองปังทั้งเงินและงาน

ชีวิตไม่ดี ดวงไม่ปัง อย่าเพิ่งท้อ มาลอง “มูพลิกดวง” กับวัดดังฮ่องกงที่สายมูเตลูห้ามพลาด

ชีวิตไม่ดี ดวงไม่ปัง อย่าเพิ่งท้อ มาลอง “มูพลิกดวง” ที่วัดหลินฟ้า วัดปักไต และวัดแชกงหมิว ที่เรียกได้ว่าเป็น NO.1 เรื่องมูเตลูพลิกดวงจากร้ายให้กลายเป็นดี เน้นเรื่องการเปลี่ยนดวงชะตา เปลี่ยนทิศชีวิต ให้คุณมีโชคลาภ ปัดเป่าสิ่งไม่ดี พูดได้เลยว่า มูปังไม่เกินจริง!

เวียดนามกลาง กับ 10 ที่สุดจุดต้องเช็คอิน ดานัง เว้ ฮอยอัน

เวียดนามกลาง มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมายไม่ว่าจะเป็น ดานัง เว้ ฮอยอัน ให้เราได้สัมผัสกับเสน่ห์ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ในแบบของตัวเองและธรรมชาติที่สวยงาม

หมู่บ้านโอชิโนะฮักไก (Oshino Hakkai) หมู่บ้านน้ำใส วิวภูเขาไฟฟูจิ ญี่ปุ่น

หมู่บ้านโอชิโนะฮักไก หมู่บ้านเล็กๆ ที่มีความน่ารัก และยังเป็นจุดที่มองเห็นวิวภูเขาไฟฟูจิได้ชัดเจน อีกทั้งยังเป็นแหล่งต้นน้ำที่ทำให้เกิดน้ำใสสะอาด พร้อมอากาศบริสุทธิ์และธรรมชาติดีๆ ที่ควรต้องมาเยือนสักครั้ง

เที่ยวเวียดนาม สัมผัสความงามจากเหนือจรดใต้

เที่ยวเวียดนาม ประเทศที่มีธรรมชาติสวยๆ เยอะมากจริงๆ และด้วยภูมิประเทศที่ทอดตัวยาวลงมาตั้งแต่เหนือจรดใต้ ทำให้มีความหลากหลายทางธรรมชาติ ที่บางทีอาจจะนึกไม่ถึงเลยว่าทั้งหมดนี้อยู่ในประเทศเดียวกัน

50 เมนูเด็ด อาหารญี่ปุ่นที่ต้องลอง!

ใครๆ ก็ชอบกินอาหารญีปุ่น แต่เรารู้จักกับอาหารญี่ปุ่นกันดีแล้วหรือยังนะ เราดูหน้าตาอาหารญี่ปุ่นทั้ง 50 เมนูกันดีกว่า ว่าจะน่ากินขนาดไหน ใครจัดไปครบทุกเมนูแล้วบ้างเอ่ย

เที่ยวเวียดนามทั้งที่ต้องมีของฝาก! แนะนำ 10 ของฝากจากเวียดนาม ที่กำลังฮิตในตอนนี้

พาไปหาของฝากจากเวียดนามให้ได้ช้อปปิ้งติดไม้ติดมือกันไปก่อนกลับ แต่ต้องไม่ใช่ของฝากแบบเดิมๆ ก็เลยจะไปหาของฝากจากเวียดนามที่กินได้ อร่อยด้วย และกำลังฮิตในตอนนี้ ใครไม่หยิบกลับไปถือว่าพลาด!

เที่ยวฮานอย ชม 15 ที่เที่ยวฮานอย เมืองหลวงแห่งเวียดนาม

ฮานอย เมืองหลวงแห่งเวียดนาม จะมาเที่ยวเวียดนามทั้งทีต้องรู้จักกับที่เที่ยวฮานอยกันก่อน รู้เอาไว้เวลาไปเที่ยวเวียดนามเมื่อไหร่ จะได้ไม่พลาดที่เที่ยวฮานอยในจุดสำคัญๆ ตามเก็บให้ครบกันไปเลย

ตลาดปลาซึกิจิ (Tsukiji Outer Market) สดจากทะเล ที่นี่ ญี่ปุ่น! ตลาดเก่าด้านนอก ของกินเพียบ

ตลาดปลาซึกิจิ (Tsukiji Outer Market) เป็นหนึ่งในสถานที่ที่น่าสนใจและเต็มไปด้วยชีวิตชีวาในโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ที่นี่เป็นแหล่งรวมของอาหารทะเลสดและของกินหลากหลายชนิดที่คนรักอาหารไม่ควรพลาด

ที่เที่ยวฮ่องกง หอมกลิ่นเมืองเก่า มุมอันซีนดีๆ ที่ต้องเช็คอิน

อยากเที่ยวฮ่องกงแบบเก๋ๆ ถ่ายรูปสวยๆ ต้องตามนี้เลย รวมสถานที่เที่ยวฮ่องกงห้ามพลาดสำหรับสายเที่ยววัฒนธรรม ย่านเมืองเก่า ที่รับรองว่าอิน มุมถ่ายรูปปัง แสงสวย โพสต์ฟีลไหนก็ได้ตามสไตล์ รับรองว่าฟีดไอจีของคุณจะปังแน่นอน!

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!