ค้นหาบทความ:

หลากหลายที่เที่ยวอินเดีย...ที่จะทำให้คุณตกหลุมรัก

อะไรทำให้คนตกหลุมรักอินเดีย? "อินเดีย" ไม่ได้เท่ากับความวุ่นวาย แต่คือความหลากหลายของวัฒนธรรม ประเทศที่เต็มไปด้วยเสน่ห์และประวัติศาสตร์ที่ยาวนานกว่า 5,000 ปี แหล่งกำเนิดของศาสดาและศาสนาสำคัญของโลก ศิลปวัฒนธรรม ประเพณี สถาปัตยกรรมเฉพาะตัว จนกลายเป็นต้นแบบทางวัฒนธรรมที่ส่งอิทธิพลไปยังภูมิภาครอบข้าง

หลากหลายที่เที่ยวอินเดีย...ที่จะทำให้คุณตกหลุมรัก

สำหรับนักท่องเที่ยว อินเดีย คือ สวรรค์ ของผู้หลงใหลในความงาม สถาปัตยกรรม การแสวงบุญ และการสัมผัสประสบการณ์ใหม่ ที่นี่คุณจะได้สัมผัสกับที่เที่ยวอินเดียทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่หลากหลาย แต่ละสถานที่เต็มไปด้วยเสน่ห์และมนต์ขลังที่ไม่เหมือนใคร เช่น ทัชมาฮาล, วัดวิษณุวัฒนาราม, และแวร์บานาซี ที่ล้วนแล้วแต่มีความเลอค่าไม่แพ้ประเทศอื่นเลย

ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวสายประวัติศาสตร์หรือวัฒนธรรม ที่เที่ยวอินเดียมีสิ่งที่คุณต้องการครบครัน มาเปิดประสบการณ์ใหม่และสัมผัสกับเสน่ห์ของดินแดนภารตะด้วยตัวเอง แล้วคุณจะรู้ว่าอินเดียนั้นมีความน่าหลงใหลขนาดไหน

ที่เที่ยวอินเดีย มุมไบ Mumbai

ที่เที่ยวอินเดีย มุมไบ Mumbai

มุมไบ (Mumbai) หรือชื่อเดิม บอมเบย์ (Bombay) เมืองหลวงของรัฐมหาราษฏระ (Maharashtra) หนึ่งในเมืองท่าสำคัญของอินเดีย ที่นี่มีความหลากหลายสุดขั้ว ตั้งแต่สังคมชนชั้นสูงที่ร่ำรวยที่สุดในอินเดีย ไปจนถึงชุมชนสลัมที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย มุมไบมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ทั้งชายหาด ถ้ำ และสถาปัตยกรรมสไตล์ฮินดูที่มีเสน่ห์แบบตะวันตก เช่น สถานีรถไฟฉัตรปติศิวาชีและเทวาลัยถ้ำช้าง มาที่นี่แล้วคุณจะเปลี่ยนความคิดเกี่ยวกับการมาเที่ยวอินเดียไปเลย

นิวเดลี New Delhi

ที่เที่ยวอินเดีย นิวเดลี New Delhi

กรุงเดลี (Delhi) หรือ นิวเดลี (New Delhi)เมืองหลวงเก่าแก่ของอินเดีย เต็มไปด้วยสุเหร่า ป้อมปราการ และอนุสรณ์สถานจากอดีตอันรุ่งเรือง นอกจากนั้น ยังเป็นมหานครที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ มีชื่อเต็มว่า National Capital Territory of Delhi เมืองนี้แบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ส่วน คือ เดลีเก่า (Old Delhi) เต็มไปด้วยศาสนสถานโบราณ เช่น มัสยิด และสุเหร่า เป็นจำนวนมาก และอีกส่วนหนึ่งคือ เดลีใหม่ หรือ นิวเดลี (New Delhi) เมืองหลวงปัจจุบัน ที่อังกฤษสร้างขึ้น มีรัฐสภาและสถานที่ทำการรัฐบาล ถือเป็นศูนย์กลางการปกครองของอินเดียเลยก็ว่าได้ นิวเดลีเป็นเมืองสมัยใหม่ มีย่านการค้าทันสมัย ถ้าเพื่อนๆ มาเที่ยวอินเดีย ต้องไม่พลาดแวะชมเมืองหลวงของประเทศสักครั้ง!

ชัยปุระ Jaipur

ที่เที่ยวอินเดีย ชัยปุระ Jaipur

ชัยปุระ (Jaipur) หรือที่รู้จักกันในนาม "นครสีชมพู" เพราะทั้งเมืองเต็มไปด้วยที่เที่ยวอินเดียสีสันสดใส และสถาปัตยกรรมสุดอลังการ ไฮไลท์ที่สายเที่ยวสายฮิปต้องไปเช็กอินเมื่อมาชัยปุระ คือ พระราชวังแห่งสายลม (Hawa Mahal) ป้อมปราการแอมเบอร์ (Amber Fort) พระราชวังแอมเบอร์ (Amber Palace) พระราชวังหลวง (City Palace) พระราชวังฤดูร้อน (Jal Mahal) หอดูดาวจันตาร์มันตาร์ (Jantar Mantar) พิพิธภัณฑ์กลางเมืองชัยปุระ (Albert Hall) และบ่อน้ำแบบขั้นบันไดโบราณ (Panna Meena Ka Kund Stepwells) บอกเลยว่าเมืองชัยปุระเป็นจุดหมายปลายทางที่สายฮิปไม่ควรพลาด!

จัมมูและแคชเมียร์ Jammu And Kashmir

ที่เที่ยวอินเดีย จัมมูและแคชเมียร์ Jammu And Kashmir

จามมูและแคชเมียร์ (Jammu And Kashmir) ดินแดนสวรรค์บนดิน ที่เที่ยวอินเดียที่เต็มไปด้วยธรรมชาติอันงดงาม ที่นี่คุณจะได้สัมผัสเมืองศรีนาคา เมืองหลวงที่เต็มไปด้วยทะเลสาบ สายน้ำ และงานศิลปะที่ประดิษฐ์จากไม้ รวมทั้งการชมสวนดอกไม้ที่ได้ชื่อว่าสวยที่สุดในโลกที่ สวนโมกุล (Mughal Gardens) ช่วงเดือนมีนาคม-เมษายน ดอกไม้เมืองหนาวจะบานสะพรั่งสวยงามที่สุด และสวนนิชาท (Nishat) สวนที่ใหญ่ที่สุด มีต้นเมเปิลอายุกว่า 400 ปี นอกจากนี้ยังสามารถล่องเรือสิคารา ชมผักลอยน้ำ และตลาดน้ำยามเช้าที่มีชีวิตชีวาอีกด้วย

เที่ยวอินเดีย เมืองอัครา Agra

ที่เที่ยวอินเดีย เมืองอัครา Agra

อัครา หรือ อัคระ (Agra) เมืองหลวงเก่าแก่ของอินเดีย ตั้งอยู่ริมแม่น้ำยมนา (Yomuna) ถ้าพูดถึงเมืองอัคราแล้วใครยังนึกไม่ออก ก็ให้นึกถึงสถาปัตยกรรมอันโด่งดังของอินเดียอย่าง ทัชมาฮาล (Taj Mahal) สุดยอดที่เที่ยวอินเดีย 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก อนุสรณ์แห่งความรักอันยิ่งใหญ่ ที่นี่ในวันที่มีหมอกปกคลุม บรรยากาศก็จะสวยงามเหมือนสวรรค์บนดิน นอกจากนี้ก็ยังมีอักราฟอร์ด (Agra Fort) ที่เคยเป็นทั้งพระราชวัง ที่ประทับและเป็นป้อมปราการ ภายในมีลวดลายศิลปะแบบโมกุลที่ผสมผสานศิลปะอินเดียกับเปอร์เซียอย่างงดงาม

นี่เป็นเพียงที่เที่ยวอินเดียเพียงไม่กี่มุมเท่านั้น ยังมีอีกหลากหลายแห่งที่มีความงดงามเป็นเอกลักษณ์ ที่รอให้คุณไป...ตกหลุมรักอินเดีย

เที่ยวอินเดียแบบคนรู้จริงกับ Wonderfulpackage

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เช็คลิสต์ 38 ประเทศ เข้าไทยได้ไม่ต้องกักตัว

ได้มีประกาศรายชื่อประเทศที่ชาวต่างชาติสามารถเดินทางเข้าประเทศไทยได้โดยไม่ต้องกักตัว 38 ประเทศ โดยใช้หลักเกณฑ์เรื่องมูลค่าทางเศรษฐกิจและความครอบคลุมการฉีดวัคซีน เป็นตัวตัดสิน ซึ่งจากรายชื่อส่วนใหญ่เป็นประเทศในโซนยุโรป มีเอเชียและภูมิภาคอื่นบางประเทศ

แนะนำ! 4 เมืองน่าเที่ยวในอินเดีย บินง่าย เดินทางสะดวก

เปิดประสบการณ์การเดินทางในมุมมองใหม่ ที่ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป พาคุณเดินทางไปเมืองน่าเที่ยวในอินเดีย ที่ไม่มีมีแค่ทัชมาฮาล แต่ยังมีมุมสวยๆ กระจายไปยังเมืองอื่นๆ ที่ทั้งสวยมีเสน่ห์น่าค้นหา กับ 4 เส้นทางนี้ เดลี มุมไบ เจนไน และ บังคาลอร์

การขอวีซ่าอินเดีย Visa India มีหลักเกณฑ์และขั้นตอนอย่างไร?

คนไทยเที่ยวอินเดีย อย่าลืมขอวีซ่าอินเดียก่อนเดินทาง แต่หากคุณไม่อยากเดินทางไปสถานทูตหรือศูนย์รับคำร้องขอวีซ่า ใช้บริการรับยื่นออนไลน์ผ่าน Wonderful Package สิคะ เปลี่ยนวิถีชีวิตง่ายๆ แค่คลิกเดียว

25 จุดหมายปลายทางที่ดีที่สุดในปี 2021 จาก Tripadvisor

Tripadvisor หนึ่งในเว็บไซต์ข้อมูลดีๆ ที่รวบรวมความคิดเห็นจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ได้สรุปออกมาแล้วว่า 25 จุดหมายปลายทางที่ดีที่สุด ที่ควรค่าแก่การเดินทางไปเที่ยวมากที่สุดในปี 2021 นั้น คือที่ใดบ้างมาดูกันเลย

นักกินห้ามพลาด กับสุดยอด 15 เมืองที่เดินไปทางไหนก็มี Street Food

เข้าเมืองตาหลิ่วต้องหลิ่วตาตาม เข้าเมืองไหนต้องลองชิมของอร่อยเมืองนั้น จะไปเที่ยวเมืองไหนดีที่มีแต่ของอร่อย สายกินต้องห้ามพลาด สุดยอดเมือง street food ไปที่ไหนก็มีแต่ของกิน

รักพี่เสียดายน้อง เที่ยวจีน VS เที่ยวอินเดีย เทียบกันชัดๆ 3 ที่สุดของการเที่ยว

เลือกไม่ถูกจริงๆนะ เที่ยวจีน หรือจะ เที่ยวอินเดีย 2 แผ่นดินแห่งความมหัศจรรย์ เทียบให้เห็นชัดๆ ว่ายิ่งใหญ่แค่ไหน ต้องไปดูให้เห็นกับตา มัดรวมที่สุดของการเที่ยว ครบทุกเช็คลิสต์ที่ทุกคนต้องไปสักครั้ง

อาหารอินเดีย ไม่ได้มีแค่โรตี ชวนลิ้มรสชาติอาหาร 4 ภาคกัน

อาหารอินเดีย ไม่ได้มีแค่โรตี! หลายคนคงคุ้นเคยกับอาหารอินเดียจากภาพจำของโรตีหรือแกงเผ็ดร้อนแรง แต่รู้หรือไม่ว่า อาหารอินเดียไม่ได้มีแค่โรตีนะ! ยังมีเมนูอร่อยๆ อีกมากมาย แถมการทานด้วยมือเปล่าก็เป็นเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมของพวกเขาอีกด้วย

วีซ่ามีกี่ประเภท อะไรบ้าง? มารู้จักกับประเภทของวีซ่ากันเถอะ

บางประเทศเราสามารถเดินทางไปได้โดยไม่ต้องขอวีซ่า แต่อีกหลายๆ ประเทศจำเป็นต้องขอวีซ่าก่อนเดินทางไปประเทศนั้น และในส่วนของชาวต่างชาติ ก็จำเป็นจะต้องขอวีซ่าเพื่อเข้าประเทศไทย วีซ่ามีกี่ประเภท มาดูคำตอบกันเลย

เราจะเที่ยวอีกครั้งได้หรือไม่? 10 ประเทศเตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวหลังโควิด

เมื่อตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่ามีแนวโน้มว่าจะลดลงในไม่ช้า รวมไปถึงระบบการบริหารจัดการที่ดีในหลายๆ ประเทศ เป็นผลให้หลายประเทศเริ่มเตรียมตัวพร้อมรับนักท่องเที่ยวอีกครั้ง และนี่คือมาตรการของ 10 ประเทศที่เตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวหลังโควิด

Asia’s 50 Best Restaurants 2022 50 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชีย

รายชื่อ 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย 2022 (Asia’s 50 Best Restaurants 2022) โดย S.Pellegrino และ Acqua Panna เปิดเผยเมื่อวันอังคารที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2565 ได้มีการหประกาศผลโดย LIVE ผ่าน 3 เมือง ได้แก่ กรุงเทพฯ มาเก๊า และโตเกียว

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!