ค้นหาบทความ:

เที่ยวเฉิงตูเมืองแห่งความสุขของจีน ดื่ม กิน ฟินไปกับวัฒนธรรมเต็มๆ

ไปจีนวันนี้ ไม่ใช่แค่เซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง แต่ต้องไปให้ถึง เที่ยวเฉิงตู (Chengdu) เมืองใหญ่อันดับต้นๆ ของจีน ใจกลางมณฑลเสฉวนของจีน ที่ขึ้นชื่อเรื่อง หมีแพนด้าน่ารักๆ ที่เราคุ้นเคย แต่รู้หรือไม่ว่า ที่นี่ยังเป็น เมืองแห่งความสุข ของจีนด้วยนะ! 

เที่ยวเฉิงตูเมืองแห่งความสุขของจีน ดื่ม กิน ฟินไปกับวัฒนธรรมเต็มๆ

ทำไมถึงเรียกว่าเมืองแห่งความสุข ก็เพราะเฉิงตูได้รับการลงคะแนนจากผู้คนมากกว่า 80 ล้านคนทั่วประเทศจีน ในการสำรวจ "เมืองที่มีความสุขที่สุดในประเทศจีน" ที่จัดขึ้นโดยสำนักข่าวซินหัวและสมาคมนายกเทศมนตรีจีน ณ มหาศาลาประชาชน กรุงปักกิ่ง ซึ่งการคัดเลือกนี้ ครอบคลุม 42 อุตสาหกรรมใน 7 หมวดหมู่ ได้แก่ การศึกษา การรักษาพยาบาลและสาธารณสุข ค่าครองชีพ คุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อม การจัดหาหลักประกันสังคม บริการสาธารณะ และอิทธิพลทางวัฒนธรรม ส่งผลให้เฉิงตูติดอันดับเมืองที่มีความสุขที่สุดในจีนต่อเนื่อง 13 ปีซ้อน ที่นี่ไม่ว่าคุณจะมาท่องเที่ยว หรือแค่ผ่านไปผ่านมา คุณก็จะได้รับประสบการณ์ที่ครบถ้วน ทั้งการชิมอาหาร การเที่ยวชม และการใช้ชีวิตที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรม

เที่ยวเฉิงตูกับการดื่ม

เที่ยวเฉิงตูเมืองแห่งความสุขของจีน ดื่ม กิน ฟินไปกับวัฒนธรรมเต็มๆ

เริ่มต้นด้วย "ดื่มชา" ชาวเฉิงตูรักการดื่มชามาก ร้านชาจึงมีอยู่แทบทุกมุมเมือง ไม่ว่าจะเป็นร้านแบบปิด ร้านแบบเปิดโล่ง หรือแม้แต่ในสวนสาธารณะ เฉิงตูมีวัฒนธรรมการดื่มชาที่ลึกซึ้งและเป็นเอกลักษณ์ การไปร้านน้ำชาแบบดั้งเดิมเป็นวิธีที่ดีในการสัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่น และยังสามารถนั่งพักผ่อนในสวนชาหรือร้านชาที่เงียบสงบ เช่น ในย่านชุนซีหรือควานจ๋าย และลองชิมชาท้องถิ่น เช่น ชาเขียวเสฉวน หรือชาอู่หลง

เฉิงตูมีบาร์และร้านเหล้าทันสมัยมากมาย โดยเฉพาะในย่าน Tai Koo Li หรือในย่านกวางเจีย (Kuanzhai Alley) บาร์เหล่านี้มักมีการตกแต่งที่ทันสมัยและบรรยากาศที่ดี เหมาะสำหรับการดื่มค็อกเทล เบียร์ หรือไวน์ ในขณะเดียวกันก็สามารถเพลิดเพลินกับดนตรีสดหรือดีเจได้ด้วย

และถ้าคุณต้องการสัมผัสประสบการณ์ดื่มแบบท้องถิ่น ลองไปที่ร้านอาหารแบบเสฉวนที่เสิร์ฟ “ไป่จิ่ว” (Baijiu) ซึ่งเป็นเหล้าขาวจีนที่มีความเข้มข้นและรสชาติเฉพาะตัว เหล่านี้มักจะเสิร์ฟพร้อมกับอาหารเสฉวนที่มีรสเผ็ดร้อน ซึ่งช่วยเพิ่มอรรถรสในการดื่ม

เที่ยวเฉิงตูกับเรื่องกิน

เที่ยวเฉิงตูเมืองแห่งความสุขของจีน ดื่ม กิน ฟินไปกับวัฒนธรรมเต็มๆ

เรื่อง "กิน" นี่ไม่ต้องพูดถึง เฉิงตูได้รับคัดเลือกจากยูเนสโกให้เป็น "เมืองแห่งอาหาร" (City of Gastronomy) เมืองแรกในเอเชีย! เนื่องจากมีวัฒนธรรมการทำอาหารที่หลากหลายและเป็นเอกลักษณ์ โดยเฉพาะอาหารเสฉวนที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก ไปเที่ยวเฉิงตูทั้งที่ต้องเตรียมท้องให้พร้อมสำหรับอาหารเสฉวนรสจัดจ้าน อาหารท้องถิ่น และของกิน street food สุดอร่อย

อาหารที่โดดเด่นของเฉิงตูคงหนีไม่พ้น อาหารเสฉวน ที่ขึ้นชื่อเรื่องรสชาติที่จัดจ้านและเผ็ดร้อน โดยใช้พริกและพริกไทยเสฉวนในการปรุงรส ซึ่งเพิ่มความลึกและซับซ้อนให้กับอาหาร อีกทั้งยังมี หม้อไฟเสฉวน หม้อไฟที่มีซุปเผ็ดและหลากหลายเครื่องเคียงให้เลือก นอกจากนี้เฉิงตูยังมีขนมและของว่างที่หลากหลาย ลอลไปเดินเที่ยวถนนคนเดินที่เฉิงตู จะพบกับอาหารหลากหลายมากมายให้ลิ้มลอง แนะนำ Jinli Ancient Street ตลาดโบราณที่มีร้านอาหารและขนมมากมาย เป็นสถานที่ที่ดีในการสัมผัสกับบรรยากาศของเมืองและลองชิมอาหารท้องถิ่น และ Kuanzhai Alley ย่านนี้มีร้านอาหารและของว่างที่เต็มไปด้วยบรรยากาศโบราณ

เที่ยวเฉิงตู ฟินไปกับวัฒนธรรม

เที่ยวเฉิงตูเมืองแห่งความสุขของจีน ดื่ม กิน ฟินไปกับวัฒนธรรมเต็มๆ

"วัฒนธรรม" ของเฉิงตูก็ไม่แพ้ใคร เมืองหลวงของมณฑลเสฉวนที่ขึ้นชื่อเรื่องหมีแพนด้า ผ้าไหมปักดิ้น อาหารรสจัดจ้าน และวัฒนธรรมชาอันเป็นเอกลักษณ์ แต่รู้หรือไม่ว่า ที่นี่ยังมี "งิ้วเสฉวน" การแสดงมรดกทางวัฒนธรรมที่โด่งดังไปทั่วโลก ความโดดเด่นและน่าสนใจของงิ้วเสฉวนที่เป็นเอกลักษณ์ยากจะหาใครเสมอเหมือน ก็คือโชว์เปลี่ยนหน้ากาก ที่มีการเปลี่ยนหน้ากากอย่างรวดเร็วและน่าทึ่งแบบมองตามไม่ทัน ซึ่งเป็นเทคนิคที่ทำให้การแสดงมีความน่าตื่นเต้นและมีเสน่ห์เป็นวัฒนธรรมน่าสนใจของเฉิงตูที่สืบทอดมายาวนาน

หากใครอยากไปเที่ยวเฉิงตู เดี๋ยวนี้สะดวกง่ายดายมากๆ เพราะเมืองนี้มีระบบรถไฟฟ้าใต้ดินครอบคลุมทั้งเมือง และยังสามารถเดินทางข้ามเมืองด้วยรถไฟความเร็วสูงได้อีกด้วย หรือจะเช่าจักรยานปั่นชมเมืองก็ชิลๆ ไม่ต้องกลัวแดด เพราะที่นี่ขึ้นชื่อว่าเป็น เมืองที่ไร้แดด จนถึงขั้นที่ว่า หากวันไหนมีแดดส่องถึงเมืองเฉิงตู วันนั้นผู้คนจะพากันออกมาดูด้วยความตื่นเต้น

อย่ารอช้า ไปสัมผัสประสบการณ์ ดื่ม-กิน-ฟินไปกับวัฒนธรรมเต็มๆ ที่เฉิงตูกันนนนน

ไปสัมผัสเสน่ห์ของเฉิงตู ด้วยตัวคุณเอง

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

แนะนำ 9 ที่เที่ยวลี่เจียง ที่ต้องไปโดน

ใครไม่เจียง แต่ ลี่เจียง ชื่อนี้ไม่ธรรมดาแน่นอน พาไปสัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ของประเทศจีน เมืองลี่เจียง...ดินแดนภูเขาและธรรมชาติสุดอลังการ บางคนถึงขั้นหลงธรรมชาติที่ลี่เจียงจนอยากกลับไปอีกครั้ง ตามมาดูกันค่ะว่าคุณจะหลงรักเมืองลี่เจียงเหมือนอย่างเราไหม แต่รับรองว่าคุณจะถอนตัวไม่ขึ้นแน่นอน กับไฮไลท์สุดน่าทึ่งที่ทุกคน จะต้องร้องว้าว

เช็คอิน 5 ที่เที่ยวกุ้ยหลิน เมืองสวรรค์บนพิภพ

เที่ยวกุ้ยหลิน ใครก็ว่าเมืองกุ้ยหลินเป็นเมืองสวรรค์ ที่ไม่ว่าจะไปทางไหนก็สวยงามไปซะหมด ทั้งภูเขา แม่น้ำ และถ้ำ ที่ธรรมชาติได้สรรค์สร้างได้สวยงามลงตัวที่สุด

เที่ยวมองโกเลียใน ประหยัดไป 7 ชั่วโมงด้วยรถไฟความเร็วสูง

แนะนำการเดินทางไปเที่ยวมองโกเลีย โดยนั่งรถไฟปักกิ่ง-มองโกเลียใน มันไวมากจริงๆ เดินทางจากปักกิ่งไปมองโกเลียใน 500 ก.ม.แค่ 2 ชั่วโมง ใครที่เคยคิดว่าเที่ยวเส้นทางนี้มันเกินความพยายาม เปลี่ยนความคิดได้เลย เพราะตอนนี้คุณสามารถนั่งรถไฟความเร็วสูงจากปักกิ่งไปมองโกเลียใน ความฝันของนักเดินทางทั่วโลก ได้ง่ายๆ

มหานครเซี่ยงไฮ้ เมืองที่ไม่เคยหลับ กับ 10 ที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้ที่ต้องไป!

ถ้าจะให้พูดถึงประเทศจีนแล้วล่ะก็ เราก็คงนึกถึงกรุงปักกิ่งที่เป็นเมืองหลวง แต่ยังมีอีกหนึ่งเมืองที่มีความสำคัญไม่น้อยหน้ากันเลย นั่นก็คือ มหานครเซี่ยงไฮ้ สุดยอดมหานครทันสมัยที่มีอะไรตื่นตาตื่นใจเต็มไปหมด และนี่คือ 10 ที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้ยอดฮิต ที่ใครๆ ก็ต้องไป

เที่ยวจีน ไปเมืองซัวเถา ถิ่นกำเนิดชาวแต้จิ๋วต้องไปเยือน

เที่ยวจีน ไปเมืองซัวเถา ถิ่นกำเนิดชาวแต้จิ๋วต้องไปเยือน ดูว่ามีอะไรน่าเที่ยวบ้าง เฮี้ยงบู้ซัว ชมศาลเจ้าพ่อเสือ เกาะหม่าสือ วัดไทยในแต้จิ๋ว วัดไคหยวน สะพานเซียงจื่อ ศาลเจ้าไต่ฮงกง วัดแปะฮวยเจียม หรือ วัดดอกไม้ขาว

รักพี่เสียดายน้อง เที่ยวจีน VS เที่ยวอินเดีย เทียบกันชัดๆ 3 ที่สุดของการเที่ยว

เลือกไม่ถูกจริงๆนะ เที่ยวจีน หรือจะ เที่ยวอินเดีย 2 แผ่นดินแห่งความมหัศจรรย์ เทียบให้เห็นชัดๆ ว่ายิ่งใหญ่แค่ไหน ต้องไปดูให้เห็นกับตา มัดรวมที่สุดของการเที่ยว ครบทุกเช็คลิสต์ที่ทุกคนต้องไปสักครั้ง

ตามไปดูหมีแพนด้าเฉิงตู เพราะทุกที่มีแต่หมีแพนด้า

ตามไปดูหมีแพนด้าเฉิงตู เพราะทุกที่มีแต่หมีแ พนด้า มาที่นี่ คุณจะได้พบกับความน่ารักแบบละลายใจของเหล่าหมีแพนด้าทั้งครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นเจ้าตัวน้อยวัยเบบี๋ หมีแพนด้าเด็กซน หรือหมีแพนด้าวัยรุ่น ที่พร้อมจะมอบความเอ็นดูให้คุณแบบเต็มๆ ในทุกอิริยาบถ

แนะนำ 5 ที่เที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ เมืองยอดฮิตของจีน

เมืองคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจีน มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายใครสายธรรมชาติต้องมาสักครั้ง

พาผู้สูงอายุเที่ยวไหนดี ประเทศไหนที่เหมาะกับทริปพักผ่อนของผู้สูงอายุ?

พาผู้สูงอายุเที่ยวไหนดี ไปประเทศไหนดี สำหรับทริปพักผ่อนของผู้สูงอายุ? แนะนำ 5 ประเทศใกล้ๆ ที่ตอบโจทย์การพักผ่อนของผู้สูงอายุ ทั้งความสนุกสนาน สุขภาพ และความสะดวกสบาย เพื่อให้ทุกช่วงเวลาของการเดินทางราบรื่น เต็มไปด้วยความสุขและประทับใจ

ชีวิตนี้ต้องไป! 7 ที่เที่ยวจีน 5A วิวสวยสุดตะลึง

เที่ยวจีน ต้องเห็นความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่จีน เพราะมันใหญ่มาก กับสถานที่ท่องเที่ยวสุด Unseen ระดับ 5A ชีวิตนี้ต้องไป! 7 ที่เที่ยวจีน 5A วิวสวยสุดตะลึง

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!