ค้นหาบทความ:

ย้อมแดงไปทั้งเมือง กู๋เป่ยสุ่ยเจิ้น เมืองโบราณยามใบไม้เปลี่ยนสี

ย้อมแดงไปทั้งเมือง กู๋เป่ยสุ่ยเจิ้น เมืองโบราณยามใบไม้เปลี่ยนสี

แดงทั่วทั้งเมืองกู๋เป่ยสุ่ยเจิ้น 古北水镇 เมืองโบราณเล็กๆ น่ารักๆ อยู่ไม่ไกลจากปักกิ่งมากนัก ที่นี่มีเสน่ห์ตรงที่เป็นเมืองโบราณริมน้ำ มีกำแพงเมืองจีนด่านซือหม่าไถที่ว่ากันว่าสวยที่สุดอยู่ใกล้ๆ และที่สำคัญคือช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ที่นี่จะบรรยากาศดีมากกกกกกก

มาทำความรู้จักกับเมืองโบราณกู๋เป่ยสุ่ยเจิ้น

ย้อมแดงไปทั้งเมือง กู๋เป่ยสุ่ยเจิ้น เมืองโบราณยามใบไม้เปลี่ยนสี

กู๋เป่ยสุ่ยเจิ้น เป็นเมืองโบราณที่ตั้งอยู่ใกล้กับกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในด้านความงดงามทางสถาปัตยกรรมและธรรมชาติ เมืองนี้ตั้งอยู่เชิงภูเขาซือหม่าไถ (Simatai) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกำแพงเมืองจีน เมืองโบราณนี้โดดเด่นด้วยอาคารบ้านเรือนที่สร้างด้วยสไตล์สถาปัตยกรรมจีนโบราณ โดยมีคลองไหลผ่านกลางเมืองทำให้มีบรรยากาศสงบเงียบและงดงามแบบดั้งเดิม นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมบ้านเรือนโบราณ ล่องเรือในคลอง หรือเดินขึ้นภูเขาเพื่อชมวิวกำแพงเมืองจีน เมืองกู๋เป่ยสุ่ยเจิ้นยังผสมผสานความงามของธรรมชาติและวัฒนธรรมเข้าด้วยกันอย่างลงตัว ทำให้เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสกับประวัติศาสตร์และวิถีชีวิตจีนโบราณได้

การเดินทางมาเยือนกู๋เป่ยสุ่ยเจิ้นไม่เพียงแต่เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมสถาปัตยกรรมจีนโบราณที่งดงามเท่านั้น แต่ยังสามารถสำรวจวัฒนธรรมท้องถิ่น ลิ้มรสอาหารจีนดั้งเดิม และสัมผัสประสบการณ์ล่องเรือในคลอง หรือเดินเที่ยวในเมืองที่เปี่ยมด้วยเสน่ห์ เมืองโบราณกู๋เป่ยสุ่ยเจิ้นยังเป็นที่รู้จักกันดีในยามค่ำคืน เมื่อแสงไฟประดับส่องสว่างทั่วเมือง สร้างบรรยากาศที่โรแมนติกและงดงาม นักท่องเที่ยวสามารถเข้าพักในโรงแรมและรีสอร์ทในสไตล์ดั้งเดิมซึ่งตั้งอยู่ภายในเมือง เพื่อดื่มด่ำกับบรรยากาศอันน่าหลงใหล


ทำไมต้องกู๋เป่ยสุ่ยเจิ้น?

ย้อมแดงไปทั้งเมือง กู๋เป่ยสุ่ยเจิ้น เมืองโบราณยามใบไม้เปลี่ยนสี

  • ด้วยการลงทุนกว่า 1 แสนล้านบาท ทำให้กู๋เป่ยสุ่ยเจิ้นกลายเป็นเมืองโบราณที่สวยงามสมบูรณ์แบบ ทั้งสถานท่องเที่ยวและที่พัก
  • บรรยากาศโรแมนติกมาก : ช่วงปลายเดือนตุลาคมถึงต้นเดือนพฤศจิกายน ที่นี่จะสวยเป็นพิเศษ เพราะใบไม้เปลี่ยนสีเต็มไปหมด ทั้งสีส้ม สีแดง สีเหลือง ถ้าใครไปเดินเล่นริมกำแพงอิฐสีน้ำตาลเก่าๆ มองเห็นใบไม้เปลี่ยนสีที่เลื้อยเกาะตามกำแพง บอกเลยว่าเหมือนหลุดเข้าไปในซีรีย์จีน 
  • เมืองโบราณริมน้ำ : นอกจากใบไม้เปลี่ยนสีแล้ว ที่นี่ยังมีบรรยากาศเมืองเก่าที่น่ารัก มีแม่น้ำไหลผ่าน เห็นเรือเล็กๆ ล่องไปมา ให้ความรู้สึกชิลอีกแบบ
  • กำแพงเมืองจีนด่านซือหม่าไถ : ใกล้ๆ กันก็มีกำแพงเมืองจีนด่านซือหม่าไถ ที่เค้าว่ากันว่าสวยที่สุดในบรรดากำแพงเมืองจีนทั้งหมดเลยนะ ไปเที่ยวที่เดียวได้ถึงสองที่เลย

รู้หรือไม่ คุณสามารถพักในเมืองโบราณกู๋เป่ยสุ่ยเจิ้นได้

ย้อมแดงไปทั้งเมือง กู๋เป่ยสุ่ยเจิ้น เมืองโบราณยามใบไม้เปลี่ยนสี

เมืองโบราณกู๋เป่ยสุ่ยเจิ้น ไม่เพียงแต่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่สวยงาม แต่ยังมีที่พักหลากหลายสไตล์สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการดื่มด่ำกับบรรยากาศโบราณอย่างแท้จริง โรงแรมและรีสอร์ทในกู๋เป่ยสุ่ยเจิ้นออกแบบในสไตล์จีนดั้งเดิม ผสมผสานกับสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย ไม่ว่าจะเป็นบ้านพักริมคลองหรือที่พักหรูหราบนเนินเขา คุณสามารถสัมผัสกับวิถีชีวิตโบราณ และเพลิดเพลินกับวิวสวยงามของภูเขาซือหม่าไถและกำแพงเมืองจีนในระยะใกล้ ยิ่งไปกว่านั้น ยามค่ำคืนในเมืองนี้จะเต็มไปด้วยแสงไฟอันสวยงาม ให้คุณเพลิดเพลินกับการเดินเล่นหรือล่องเรือในบรรยากาศสุดโรแมนติก

เที่ยว 1 ได้ถึง 2 เที่ยวเมืองโบราณ ได้ชมวิวกำแพงเมืองจีน

ย้อมแดงไปทั้งเมือง กู๋เป่ยสุ่ยเจิ้น เมืองโบราณยามใบไม้เปลี่ยนสี

การเที่ยวที่เมืองโบราณกู๋เป่ยสุ่ยเจิ้นทำให้คุณได้รับประสบการณ์สุดคุ้ม "เที่ยว 1 ได้ถึง 2" เพราะนอกจากจะได้สัมผัสบรรยากาศเมืองโบราณที่เต็มไปด้วยความงดงามของสถาปัตยกรรมจีนโบราณแล้ว คุณยังสามารถชมวิวอันยิ่งใหญ่ของกำแพงเมืองจีนได้อีกด้วย เมืองกู๋เป่ยสุ่ยเจิ้นตั้งอยู่ใกล้กับภูเขาซือหม่าไถ (Simatai) ซึ่งเป็นที่ตั้งของส่วนหนึ่งของกำแพงเมืองจีนที่มีชื่อเสียง การเดินทางมาที่นี่จะทำให้นักท่องเที่ยวได้ทั้งสำรวจประวัติศาสตร์และชื่นชมธรรมชาติในที่เดียว

นอกจากการเดินชมเมืองโบราณและล่องเรือในคลองที่สวยงามแล้ว นักท่องเที่ยวยังสามารถขึ้นไปยังยอดเขาเพื่อชมกำแพงเมืองจีนจากมุมสูง หรือแม้แต่เดินบนกำแพงเมืองจีนในส่วนซือหม่าไถที่ยังคงรักษาความเป็นเอกลักษณ์แบบดั้งเดิม ยามค่ำคืนเมื่อแสงไฟประดับทั่วเมืองกู๋เป่ยสุ่ยเจิ้นสว่างขึ้น จะทำให้บรรยากาศดูโรแมนติกและงดงามมากยิ่งขึ้น เป็นประสบการณ์การท่องเที่ยวที่ให้คุณได้สัมผัสกับทั้งความเป็นมรดกโลกและความสวยงามของเมืองโบราณพร้อมกัน

เวลาเปิดเข้าชม หากไม่ได้เข้าพักในโรงแรมเมืองโบราณกู๋เป่ยสุ่ยเจิ้น

  • 09.00 – 22.30 น. (อาทิตย์ - พฤหัสบดี)
  • 09.00 – 23.00 น. (ศุกร์ - เสาร์)
  • ค่าเข้าชม  140 หยวน 

Tips สำหรับการเดินทางไปยังเมืองโบราณกู๋เป่ยสุ่ยเจิ้น

ย้อมแดงไปทั้งเมือง กู๋เป่ยสุ่ยเจิ้น เมืองโบราณยามใบไม้เปลี่ยนสี

  • รถไฟฟ้าใต้ดิน Line 2 ลงสถานี Dongzhimen (东直门) ทางออก B1 จากนั้นเดินตรงไปจนสุดถึงแยกให้เลี้ยวซ้าย เดินตรงตามทางไปเรื่อยๆ จะเห็นท่ารถอยู่ทางซ้ายมือ ให้สังเกตดีๆ จะเห็นว่ามีป้ายสีฟ้า เขียนว่า Dongzhimen to Beijing Town (东直门-古北水镇)
  • รถบัสมีวิ่งวันละ 2 รอบ: 09.00 น. และ 13.00 น. (ไม่ต้องจองล่วงหน้า สามารถไปซื้อเอาหน้างานได้เลย)
  • รถบัสขากลับจะมีรอบ: 12.00 น. และ 17.00 น.
  • ระยะทางประมาณ 134 กม.
  • ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชม.
  • ค่าโดยสารประมาณ 48 หยวน

เที่ยวชมความงาม เมืองโบราณกู๋เป่ยสุ่ยเจิ้น

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

มหานครเซี่ยงไฮ้ เมืองที่ไม่เคยหลับ กับ 10 ที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้ที่ต้องไป!

ถ้าจะให้พูดถึงประเทศจีนแล้วล่ะก็ เราก็คงนึกถึงกรุงปักกิ่งที่เป็นเมืองหลวง แต่ยังมีอีกหนึ่งเมืองที่มีความสำคัญไม่น้อยหน้ากันเลย นั่นก็คือ มหานครเซี่ยงไฮ้ สุดยอดมหานครทันสมัยที่มีอะไรตื่นตาตื่นใจเต็มไปหมด และนี่คือ 10 ที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้ยอดฮิต ที่ใครๆ ก็ต้องไป

สนุกทั้งครอบครัว กับ Theme Park ในดวงใจ ที่ต้องไปให้ได้!

ถ้ามีโอกาสสักครั้ง เด็กๆของเราควรได้สัมผัส Theme Park ระดับโลกเหล่านี้ สำหรับสาวกแฟนการ์ตูนดิสนีย์ เราแนะนำ Disneyland เซี่ยงไฮ้ โตเกียว ไปจนถึงฮ่องกง หรือถ้าเป็นแฟนด้อมของภาพยนตร์ฮอลลีวูด Universal Studios คือที่ที่ต้องไม่พลาด นี่คือโพยรายชื่อ Theme Park ในประเทศเพื่อนบ้านที่หลายคนยกให้เป็นธีมปาร์คในดวงใจ

เที่ยวมองโกเลียใน ประหยัดไป 7 ชั่วโมงด้วยรถไฟความเร็วสูง

แนะนำการเดินทางไปเที่ยวมองโกเลีย โดยนั่งรถไฟปักกิ่ง-มองโกเลียใน มันไวมากจริงๆ เดินทางจากปักกิ่งไปมองโกเลียใน 500 ก.ม.แค่ 2 ชั่วโมง ใครที่เคยคิดว่าเที่ยวเส้นทางนี้มันเกินความพยายาม เปลี่ยนความคิดได้เลย เพราะตอนนี้คุณสามารถนั่งรถไฟความเร็วสูงจากปักกิ่งไปมองโกเลียใน ความฝันของนักเดินทางทั่วโลก ได้ง่ายๆ

ชีวิตนี้ต้องไป! 7 ที่เที่ยวจีน 5A วิวสวยสุดตะลึง

เที่ยวจีน ต้องเห็นความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่จีน เพราะมันใหญ่มาก กับสถานที่ท่องเที่ยวสุด Unseen ระดับ 5A ชีวิตนี้ต้องไป! 7 ที่เที่ยวจีน 5A วิวสวยสุดตะลึง ที่คนรักการท่องเที่ยวธรรมชาติไม่ควรพลาดเป็นอันขาด

เที่ยวเฉิงตูเมืองแห่งความสุขของจีน ดื่ม กิน ฟินไปกับวัฒนธรรมเต็มๆ

ไปจีนวันนี้ ไม่ใช่แค่เซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง แต่ต้องไปให้ถึง เที่ยวเฉิงตู (Chengdu) เมืองใหญ่อันดับต้นๆ ของจีน ใจกลางมณฑลเสฉวนของจีน ที่ขึ้นชื่อเรื่อง หมีแพนด้าน่ารักๆ ที่เราคุ้นเคย แต่รู้หรือไม่ว่า ที่นี่ยังเป็น เมืองแห่งความสุข ของจีนด้วยนะ!

ตามไปดูหมีแพนด้าเฉิงตู เพราะทุกที่มีแต่หมีแพนด้า

ตามไปดูหมีแพนด้าเฉิงตู เพราะทุกที่มีแต่หมีแ พนด้า มาที่นี่ คุณจะได้พบกับความน่ารักแบบละลายใจของเหล่าหมีแพนด้าทั้งครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นเจ้าตัวน้อยวัยเบบี๋ หมีแพนด้าเด็กซน หรือหมีแพนด้าวัยรุ่น ที่พร้อมจะมอบความเอ็นดูให้คุณแบบเต็มๆ ในทุกอิริยาบถ

เที่ยวลี่เจียง แบบ Seniors friendly คนวัยซีเนียร์ไปได้สบาย

เคยได้ยินว่าลี่เจียงไปลำบาก ไม่ง่ายใช่มั้ย แต่นี่คือ...ลี่เจียง ที่ออกแบบมาเพื่อให้คนวัยซีเนียร์เดินทางได้???? เที่ยวครบ สะดวกสบายพร้อมการดูแลที่อบอุ่น โดยไม่ต้องกังวลเรื่องการเดินทาง พร้อมท่องเที่ยวได้อย่างอุ่นใจและไร้กังวล แนะนำการเดินทางเที่ยวลี่เจียง ในรูปแบบที่คนวัยซีเนียร์ไปได้สบาย

พาผู้สูงอายุเที่ยวไหนดี ประเทศไหนที่เหมาะกับทริปพักผ่อนของผู้สูงอายุ?

พาผู้สูงอายุเที่ยวไหนดี ไปประเทศไหนดี สำหรับทริปพักผ่อนของผู้สูงอายุ? แนะนำ 5 ประเทศใกล้ๆ ที่ตอบโจทย์การพักผ่อนของผู้สูงอายุ ทั้งความสนุกสนาน สุขภาพ และความสะดวกสบาย เพื่อให้ทุกช่วงเวลาของการเดินทางราบรื่น เต็มไปด้วยความสุขและประทับใจ

ลุยงานกวางเจาแฟร์ ครั้งที่ 136 กับ 7 ข้อที่นักปั้นแบรนด์ไม่ควรพลาด!

อยากปั้นแบรนด์ให้ติดตลาด ยอดขายพุ่ง มีกลยุทธ์ที่ใช่ก็ยังไม่พอ! คุณต้องรู้จักแหล่งข้อมูลและสินค้าให้ดีด้วยนะ สำหรับใครที่ตั้งเป้าหมายอยากทำแบรนด์ของตัวเอง เป็นอายุน้อยร้อยล้านคนต่อไป ลองไปดูงาน กวางเจาแฟร์ ครั้งที่ 136 ดูสิ!

เที่ยวจีน VS เที่ยวอินเดีย เทียบกันชัดๆ 3 ที่สุดของการเที่ยว

เลือกไม่ถูกจริงๆนะ เที่ยวจีน หรือจะ เที่ยวอินเดีย 2 แผ่นดินแห่งความมหัศจรรย์ เทียบให้เห็นชัดๆ ว่ายิ่งใหญ่แค่ไหน ต้องไปดูให้เห็นกับตา มัดรวมที่สุดของการเที่ยว ครบทุกเช็คลิสต์ที่ทุกคนต้องไปสักครั้ง

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!