ค้นหาบทความ:

จากโตเกียวสู่นิกโก้ ด้วยรถไฟหรู SPACIA X

SPACIA X เที่ยวไกลแค่ไหนก็ยังสบาย เพราะนี่ไม่ใช่แค่การเดินทาง แต่เป็นประสบการณ์สุดพิเศษที่พาคุณไปสัมผัสความงามของนิกโก้แบบง่ายๆ สบายๆ ด้วยรรถไฟหรู SPACIA X ที่จัดเป็นหนึ่งในไฮไลท์ของทริป แถมเดินทางจากโตเกียวสู่นิกโก้ได้เลย ด้วยดีไซน์ที่สวยงาม ทันสมัย ให้ความรู้สึกราวกับอยู่บนเครื่องบินส่วนตัว นอกจากนี้ยังมี โซนที่ให้บริการเครื่องดื่ม ของว่าง ขนมหวาน ที่ได้ฟีลเหมือนเที่ยวคาเฟ่ไปในตัวระหว่างการเดินทางด้วย

จากโตเกียวสู่นิกโก้ ด้วยรถไฟหรู SPACIA X

คุณเป็นคนหนึ่งที่อยากลองนั่งรถไฟเที่ยวญี่ปุ่นดูใช่ไหม เพราะประเทศญี่ปุ่นขึ้นชื่อเรื่อง “รถไฟ” ไม่ว่าใครก็รู้จัก “ชินคันเซ็น” ที่ถึงแม้จะเป็นภาษาญี่ปุ่น แต่ถ้าพูดคำว่าชินคันเซ็นปุ๊บ ทุกคนก็จะรู้ได้เลยว่าคืออะไร 

ไม่เพียงแค่รถไฟเพื่อการเดินทางเท่านั้น ประเทศญี่ปุ่นเองก็มีรถไฟท่องเที่ยวที่โดดเด่นในเรื่องทัศนียภาพและสัมผัสประสบการณ์ต่างๆ ภายในรถไฟ ทั้งเพลิดเพลินไปกับการตกแต่งของรถไฟ เพิ่มความพิเศษขึ้นไปอีก มีการชมวิวทิวทัศน์สุดอลังการระหว่างทาง หรือรับประทานอาหารมื้อพิเศษระหว่างโดยสารรถไฟ

เรียกได้ว่าเป็นการนั่งรถไฟที่ไม่ใช่เพื่อการเดินทาง แต่การนั่งรถไฟต่างหากที่กลายมาเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับการท่องเที่ยว เราอยากมาแนะนำรถไฟสายใหม่ล่าสุด SPACIA X ที่เพิ่งเปิดตัวไม่นาน รถไฟที่จะพาคุณไปสัมผัสความงามของนิกโก้แบบง่ายๆ สบายๆ เดินทางจากโตเกียวสู่นิกโก้ได้เลย ใช้เวลาเพียงไม่นาน

รถไฟหรู SPACIA X จัดเป็นหนึ่งในไฮไลท์ของการเดินทางนี้ ด้วยดีไซน์ที่สวยงาม ทันสมัย มีการออกแบบผสมผสานระหว่างความดั้งเดิมของวัฒนธรรมญี่ปุ่นและความทันสมัย มีที่นั่งทั้งหมด 6 สไตล์  ตั้งแต่ที่นั่งมาตรฐาน ที่นั่งพรีเมียมปรับเอนเบาะด้วยระบบไฟฟ้า ไปจนถึงห้องส่วนตัว และที่นั่งชั้นเฟิร์สคลาสอย่าง ห้องค็อกพิทสวีท ซึ่งรองรับผู้โดยสารได้ถึง 7 คน ให้ความรู้สึกราวกับอยู่บนเครื่องบินส่วนตัว นอกจากนี้ยังมี โซนที่ให้บริการเครื่องดื่ม ของว่าง ขนมหวาน ที่ได้ฟีลเหมือนเที่ยวคาเฟ่ไปในตัวระหว่างการเดินทางอีกด้วย  

ทำไมต้อง SPACIA X?

จากโตเกียวสู่นิกโก้ ด้วยรถไฟหรู SPACIA X

ในคำว่า SPACIA X นั้น มีที่มา "X" คือวิวัฒนาการดั้งเดิมจาก Spacia Limited Express

SPACIA แสดงถึงประสบการณ์ (Experience) การท่องเที่ยว เชื่อมต่อ (cross = X) ผู้คนและวัฒนธรรมเข้าด้วยกัน

หรูหรา สะดวกสบาย และดีไซน์สวยงาม

ขบวนรถไฟตกแต่งด้วยงานคุมิโกะ และงานทอไม้ไผ่ที่สืบทอดกันในคานูมะ ให้ความรู้สึกถึงวัฒนธรรมดั้งเดิม ผสมผสานกับความทันสมัย

สีขาวของตัวรถไฟนั้นได้แรงบันดาลใจมาจากสีโกะฟุง ซึ่งเป็นสีของประตูโยเมมงของศาลเจ้านิกโกโทโชงู 

จากโตเกียวสู่นิกโก้ ด้วยรถไฟหรู SPACIA X

การตกแต่งภายในของรถไฟ SPACIA X โดดเด่นด้วยความหรูหราและใส่ใจในรายละเอียด เพื่อมอบประสบการณ์การเดินทางที่พิเศษสุดแก่ผู้โดยสาร การออกแบบภายในได้แรงบันดาลใจจากงานศิลปะและสถาปัตยกรรมดั้งเดิมของญี่ปุ่น โดยเฉพาะการใช้โทนสีขาวบริสุทธิ์ซึ่งสะท้อนถึงความงดงามแบบโบราณ เช่นเดียวกับประตู Yomeimon และ Karamon ที่วัดนิกโก้โทโชกู ซึ่งเป็นมรดกโลก

หนึ่งในองค์ประกอบที่โดดเด่นคือการนำงานหัตถกรรม คุมิโกะ (Kumiko) ซึ่งเป็นเทคนิคการต่อไม้แบบโบราณ และการสานไม้ไผ่ที่มีมาตั้งแต่ยุคเอโดะมาใช้ในการตกแต่งหน้าต่างและเฟอร์นิเจอร์ภายใน ทำให้บรรยากาศภายในรถไฟมีความอบอุ่นและสวยงามอย่างมีเอกลักษณ์

นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่พิเศษสำหรับการรับประทานอาหารและเครื่องดื่มที่มีบาร์คาเฟ่สไตล์ร่วมสมัย ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากโรงแรม Nikko Kanaya ที่มีชื่อเสียง พร้อมให้บริการอาหารท้องถิ่นและเครื่องดื่มพิเศษจากแหล่งผลิตในนิกโก้ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ครบครันในทุกด้าน

ที่นั่งเลือกได้ 6 สไตล์ ตู้ไหนก็ปัง!

จากโตเกียวสู่นิกโก้ ด้วยรถไฟหรู SPACIA X

รถไฟ SPACIA X มีที่นั่งให้เลือกถึง 6 สไตล์ ซึ่งแต่ละแบบออกแบบมาเพื่อให้ความสะดวกสบายและประสบการณ์การเดินทางที่หลากหลาย

  1. Cockpit Lounge ดื่มด่ำบรรยากาศตะวันออก-ตะวันตก ในเลานจ์ปลายขบวนสุดหรู พื้นที่พักผ่อนที่มีบาร์คาเฟ่ในตัว พร้อมบริการเครื่องดื่มและอาหารท้องถิ่นจากนิกโก้ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความผ่อนคลายในบรรยากาศหรู
  2. Premium Seat ที่นั่งพรีเมียม​ ​เพื่อการเดินทางที่หรูหรา ที่นั่งแบบพรีเมียมซึ่งมีพื้นที่กว้างขวางและปรับเอนเบาะได้อย่างเต็มที่ เพื่อความสบายสูงสุดในการเดินทางระยะไกล
  3. Standard Seat สบายตา สบายใจ กับที่นั่งมาตรฐานพร้อมหน้าต่างส่วนตัว ที่นั่งมาตรฐานที่ยังคงความสะดวกสบายและรองรับผู้โดยสารจำนวนมากได้ เหมาะสำหรับนักเดินทางทั่วไปที่ต้องการประสบการณ์หรู
  4. Box Seat รักษาพื้นที่ส่วนตัวได้อย่างลงตัว กับที่นั่งกึ่งห้องส่วนตัว ที่นั่งที่ออกแบบให้เหมาะสำหรับกลุ่มเล็กๆ ให้ความรู้สึกเป็นส่วนตัวด้วยการนั่งแบบแบ่งห้องเล็กๆ
  5. Compartment ห้องส่วนตัวพร้อมโซฟารูปตัว U และโต๊ะปรับระดับได้ ห้องกึ่งส่วนตัวที่ออกแบบให้มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น แต่ยังคงความสะดวกสบายของการเดินทางแบบกลุ่ม
  6. Cockpit Suite ห้องสวีทปลายขบวนสุดหรู ห้องส่วนตัวที่หรูหราและกว้างขวาง มอบประสบการณ์พิเศษเหมือนนั่งในเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว สามารถนั่งได้หลายคน เหมาะสำหรับกลุ่มที่ต้องการความเป็นส่วนตัว

GOEN CAFE

จากโตเกียวสู่นิกโก้ ด้วยรถไฟหรู SPACIA X

GOEN Cafe คาเฟ่สุดชิคบนรถไฟ ที่ไม่เพียงแค่เสิร์ฟเครื่องดื่มและขนมหวานสุดพิเศษ แต่ยังให้คุณได้สัมผัสความเป็นนิกโก้อย่างแท้จริง ชื่อ “GOEN” มี 2 ความหมาย คือ “ลิงห้าตัว” และ “วาสนาผูกพัน” สื่อถึงการเชื่อมโยงผู้คนผ่านประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร

สัมผัสการเดินทางสุดพิเศษสู่นิกโก้ด้วย SPACIA X

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ญี่ปุ่นเปิดประเทศ ข้อควรรู้ก่อนเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยว

เป็นที่ทราบกันมาบ้างแล้วสำหรับใครที่กำลังรอคอยการเดินทางท่องเที่ยวญี่ปุ่น เพราะญี่ปุ่นเปิดประเทศสำหรับนักท่องเที่ยวแล้ว แต่ก็ยังมีข้อจำกัดคือช่วงเริ่มต้นเปิดประเทศนี้นักท่องเที่ยวต้องเดินทางผ่านบริษัททัวร์ถึงจะเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นได้ โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการของทางญี่ปุ่น

10 ที่เที่ยวโตเกียว ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

เที่ยวโตเกียว เที่ยวง่ายที่สุด และยังเป็นแหล่งรวมที่เที่ยวมากมาย ทั้งธรรมชาติสวยๆ อย่างภูเขาไฟฟูจิ ทะลสาบ วัดเก่าแก่ พระราชวังอันงดงาม เรียกว่าไปโตเกียวแค่ที่เดียวเที่ยวได้ครบทุกรส แนะนำ 10 ที่เที่ยวโตเกียว ที่ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

ตลาดปลาซึกิจิ (Tsukiji Outer Market) สดจากทะเล ที่นี่ ญี่ปุ่น! ตลาดเก่าด้านนอก ของกินเพียบ

ตลาดปลาซึกิจิ (Tsukiji Outer Market) เป็นหนึ่งในสถานที่ที่น่าสนใจและเต็มไปด้วยชีวิตชีวาในโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ที่นี่เป็นแหล่งรวมของอาหารทะเลสดและของกินหลากหลายชนิดที่คนรักอาหารไม่ควรพลาด

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

หมู่บ้านโอชิโนะฮักไก (Oshino Hakkai) หมู่บ้านน้ำใส วิวภูเขาไฟฟูจิ ญี่ปุ่น

หมู่บ้านโอชิโนะฮักไก หมู่บ้านเล็กๆ ที่มีความน่ารัก และยังเป็นจุดที่มองเห็นวิวภูเขาไฟฟูจิได้ชัดเจน อีกทั้งยังเป็นแหล่งต้นน้ำที่ทำให้เกิดน้ำใสสะอาด พร้อมอากาศบริสุทธิ์และธรรมชาติดีๆ ที่ควรต้องมาเยือนสักครั้ง

เที่ยวหลายประเทศแบบคุ้มๆ กับทัวร์ไต้หวัน - ญี่ปุ่น

เที่ยวหลายประเทศ เที่ยวทีเดียว 2 ประเทศ ไปไหนได้บ้าง? ก็นานๆ จะมีโอกาสได้เดินทางไปต่างประเทศสักที อยากจะไปให้คุ้มๆ หน่อย แบบว่าทริปเดียวได้ 2 ประเทศเลยจะมีมั้ยนะ แนะนำทริปนี้ Taipei - Hokkaido ไปทีเดียวได้ทั้งญี่ปุ่น และไต้หวัน

สนุกทั้งครอบครัว กับ Theme Park ในดวงใจ ที่ต้องไปให้ได้!

ถ้ามีโอกาสสักครั้ง เด็กๆของเราควรได้สัมผัส Theme Park ระดับโลกเหล่านี้ สำหรับสาวกแฟนการ์ตูนดิสนีย์ เราแนะนำ Disneyland เซี่ยงไฮ้ โตเกียว ไปจนถึงฮ่องกง หรือถ้าเป็นแฟนด้อมของภาพยนตร์ฮอลลีวูด Universal Studios คือที่ที่ต้องไม่พลาด นี่คือโพยรายชื่อ Theme Park ในประเทศเพื่อนบ้านที่หลายคนยกให้เป็นธีมปาร์คในดวงใจ

รีวิวขั้นตอนการซื้อบัตร JR Tokyo Wide Pass ในราคาเพียง 10,180 เยน ใช้ได้เต็มๆ 3 วัน

ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ใครๆก็ต่างอยากไปเที่ยว ไปชมความสวยงามของบ้านเมือง ชมวัฒนธรรม และทานอาหารที่ขึ้นชื่อของญี่ปุ่น แต่การที่จะไปตามเป้าหมายนั้น การเดินทางก็เป็นปัจจัยที่สำคัญอย่างมาก วันนี้เราก็จะมาชี้ช่องทางขั้นตอนการซื้อบัตร JR Tokyo Wide Pass ซึ่งตั๋วนี้สามารถเดินทางได้ทั่วเมืองโตเกียว และสามารถใช้ได้มากถึง 3 วันเลยทีเดียว ราคาเพียง 10,180 เยน หรือประมาณ 2,538 บาท ทั้งราคาดี ทั้งมีระยะเวลาการใช้งานได้นานขนาดนี้ พลาดไม่ได้แล้วค่ะกับตั๋ว JR Tokyo Wide Pass

พาผู้สูงอายุเที่ยวไหนดี ประเทศไหนที่เหมาะกับทริปพักผ่อนของผู้สูงอายุ?

พาผู้สูงอายุเที่ยวไหนดี ไปประเทศไหนดี สำหรับทริปพักผ่อนของผู้สูงอายุ? แนะนำ 5 ประเทศใกล้ๆ ที่ตอบโจทย์การพักผ่อนของผู้สูงอายุ ทั้งความสนุกสนาน สุขภาพ และความสะดวกสบาย เพื่อให้ทุกช่วงเวลาของการเดินทางราบรื่น เต็มไปด้วยความสุขและประทับใจ

50 เมนูเด็ด อาหารญี่ปุ่นที่ต้องลอง!

ใครๆ ก็ชอบกินอาหารญีปุ่น แต่เรารู้จักกับอาหารญี่ปุ่นกันดีแล้วหรือยังนะ เราดูหน้าตาอาหารญี่ปุ่นทั้ง 50 เมนูกันดีกว่า ว่าจะน่ากินขนาดไหน ใครจัดไปครบทุกเมนูแล้วบ้างเอ่ย

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!