ค้นหาบทความ:

เที่ยวอินเดียแบบที่ใช่ของวัยซีเนียร์ มันง่ายแบบนี้

การเดินทางไปเที่ยวอินเดียสำหรับวัยซีเนียร์ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป! ด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่เข้าถึงง่าย การบริการที่ตอบโจทย์ และการเดินทางที่สะดวกสบาย อินเดียเป็นหนึ่งในประเทศที่มีเสน่ห์ที่ทุกคนสามารถสัมผัสได้ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยววัยซีเนียร์ที่ต้องการความสะดวก ความปลอดภัย และความสบายในการเดินทาง

เที่ยวอินเดียแบบที่ใช่ของวัยซีเนียร์ มันง่ายแบบนี้

เที่ยวอินเดียแบบวัยซีเนียร์ กับสิ่งที่ต้องใส่ใจ

  • สบาย ปลอดภัย: ทริปที่จะดูแลคนวัยซีเนียร์อย่างดีที่สุด ด้วยโรงแรมหรู รถปรับอากาศ และไกด์ประจำตัว
  • ไม่รีบร้อน: เที่ยวแบบชิลๆ ไม่ต้องเร่งรีบ มีเวลาพักผ่อนตามอัธยาศัย
  • สถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย: ทั้งวัดวาอารามเก่าแก่ สวนสวย และธรรมชาติสุดอลังการ
  • อาหารอร่อย: ลิ้มลองอาหารอินเดียรสชาติต้นตำรับ ที่ปรุงด้วยวัตถุดิบสดใหม่

แนะนำ! ที่เที่ยวอินเดียที่ใช่สำหรับวัยซีเนียร์

กรุงเดลี เมืองหลวงแห่งประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม

กรุงเดลี (Delhi) ไม่เพียงแต่เป็นเมืองหลวงของอินเดียที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม แต่ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่เข้าถึงง่ายและเหมาะกับนักท่องเที่ยวสูงวัย ด้วยความสะดวกในการเดินทางและสถานที่ที่มีบริการรองรับเป็นพิเศษ ต่อไปนี้คือแหล่งท่องเที่ยวและบริการที่เหมาะสำหรับการเดินทางของผู้สูงอายุในกรุงเดลี

เที่ยวอินเดีย กรุงเดลี เมืองหลวงแห่งประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม

ประตูชัย (India Gate)

สัญลักษณ์สำคัญของกรุงเดลี ที่เป็นทั้งอนุสรณ์สถานและจุดนัดพบยอดนิยม อนุสรณ์สถานสงครามแห่งนี้ตั้งอยู่ท่ามกลางสวนสาธารณะ ในบริเวณที่เปิดโล่งและมีสวนที่ร่มรื่นและเงียบสงบ เหมาะสำหรับการนั่งพักผ่อนและเดินชมวิวในบรรยากาศสบายๆ นอกจากนี้ยังมีบริเวณที่ราบเรียบ ไม่ต้องปีนขึ้นหรือลง ซึ่งเหมาะสำหรับผู้สูงอายุที่ไม่ต้องการการเดินขึ้นเนิน

คูตุ๊ปมีนาร์ (Qutub Minar)

เป็นหนึ่งในสถานที่เที่ยวอินเดียสำคัญที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนกรุงเดลี ด้วยหอคอยสูงเด่นที่ถูกสร้างขึ้นในศตวรรษที่ 12 และเป็นมรดกโลกขององค์การยูเนสโก (UNESCO) สถานที่นี้สะท้อนให้เห็นถึงสถาปัตยกรรมมุสลิมในยุคแรกที่งดงามและมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ เป็นสถานที่ที่ผสมผสานระหว่างประวัติศาสตร์ ศาสนา และสถาปัตยกรรมอย่างลงตัว ซึ่งเหมาะสำหรับการเที่ยวชมของนักท่องเที่ยววัยซีเนียร์ที่ต้องการสัมผัสเสน่ห์ของอินเดียในยุคโบราณ และพื้นที่โดยรอบของ Qutub Minar มีทางเดินที่ราบเรียบ สามารถเดินชมได้สะดวก

วัดลักษมีนารายัน (Laxmi Narayan Temple)

วัดฮินดูที่สวยงามสงบ รายล้อมไปด้วยสวนและสถาปัตยกรรมอันวิจิตร วัดลักษมีนารายัน หรือที่เรียกกันอีกชื่อว่า วัดเบอร์ลา มันดิร (Birla Mandir) เป็นวัดฮินดูที่มีความสำคัญในกรุงเดลี วัดนี้สร้างขึ้นเพื่ออุทิศให้แก่เทพีลักษมี (Lakshmi) เทพีแห่งความมั่งคั่ง และเทพนารายัน (Narayana) หนึ่งในปางของพระวิษณุ (Vishnu) ที่เป็นผู้พิทักษ์จักรวาล วัดนี้เป็นที่เคารพบูชาของคนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยว และยังเป็นจุดท่องเที่ยวที่เงียบสงบเหมาะสำหรับผู้สูงวัยที่ต้องการสัมผัสวัฒนธรรมอินเดียในบรรยากาศสบายๆ

ตลาดจันปาท (Janpath Market)

ตลาดที่คึกคักเต็มไปด้วยสินค้าหลากหลาย ทั้งของที่ระลึกและงานฝีมือ ตลาดจันปาทเป็นแหล่งช้อปปิ้งยอดนิยมในกรุงเดลี และยังสามารถเข้าถึงได้ง่ายสำหรับนักท่องเที่ยวทุกวัย รวมถึงผู้สูงวัยที่ชื่นชอบการเดินเลือกซื้อของที่ระลึกหรือสินค้าพื้นเมือง ในตลาดนี้คุณจะได้พบกับสินค้ามากมาย ทั้งงานฝีมือ ผ้าพันคอ เสื้อผ้า และเครื่องประดับที่เป็นเอกลักษณ์ของอินเดีย

แคชเมียร์…สวิตเซอร์แลนด์แห่งเอเชีย

แคชเมียร์ (Kashmir) เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่มีความงดงามตามธรรมชาติและมีอากาศเย็นสบาย เหมาะสำหรับการพักผ่อนและสัมผัสกับวัฒนธรรมท้องถิ่น สำหรับผู้สูงวัยที่ต้องการเดินทางไปยังแคชเมียร์ ควรเตรียมความพร้อมและเลือกกิจกรรมที่เหมาะสม เพื่อให้การท่องเที่ยวเป็นไปอย่างสะดวกสบายและสนุกสนาน และนี่คือที่เที่ยวแคชเมียร์ ที่เหมาะสำหรับคนสูงวัย

เที่ยวอินเดีย กิจกรรมที่ใช่ ในเคชเมียร์

ศรีนาคา (Srinagar)

เมืองหลวงของแคชเมียร์ และเป็นจุดหมายปลายทางที่มีความงดงามและมีเสน่ห์เฉพาะตัว มีทะเลสาบดาลอันสวยงาม และบ้านเรือที่เป็นเอกลักษณ์  ตั้งอยู่บนทะเลสาบดาล (Dal Lake) ที่มีชื่อเสียง ทำให้เป็นที่รู้จักในฐานะ "เมืองแห่งทะเลสาบ" และมีวัฒนธรรมที่หลากหลาย เหมาะสำหรับการสัมผัสประสบการณ์การเดินทางที่น่าจดจำ 

กุลมาร์ค (Gulmarg)

เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงที่สุดในแคชเมียร์ เป็นที่รู้จักกันในฐานะ “ทุ่งหญ้าแห่งดอกไม้” ที่มีทิวทัศน์ที่สวยงามของภูเขาและทุ่งหญ้าเขียวขจี โดยเฉพาะในฤดูร้อน สถานที่นี้เหมาะสำหรับการพักผ่อนและสัมผัสธรรมชาติ และเป็นสถานที่เล่นสกีและกอล์ฟที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งในโลก 

พาฮาลแกม (Pahalgam)

เป็นเมืองที่มีความงดงามทางธรรมชาติ ตั้งอยู่ในหุบเขาแคชเมียร์และเป็นที่รู้จักกันในฐานะจุดเริ่มต้นของการเดินทางไปยัง Amarnath Cave ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่สำคัญทางศาสนาในอินเดีย พาฮาลแกมมีทิวทัศน์ที่สวยงาม หุบเขาที่สวยงาม เหมาะสำหรับการเดินป่าและชมธรรมชาติ เหมาะสำหรับการพักผ่อนอย่างแท้จริง

กิจกรรมที่ใช่ ในเคชเมียร์

เที่ยวอินเดีย แคชเมียร์…สวิตเซอร์แลนด์แห่งเอเชีย

เที่ยวอินเดีย ล่องเรือชิคารา

สัมผัสความโรแมนติกบนเรือไม้ไผ่กลางทะเลสาบดาล ซึ่งถือเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของศรีนาคาและแคชเมียร์ การล่องเรือชิคารา (Shikara) เป็นประสบการณ์ที่ไม่ควรพลาดสำหรับผู้ที่มาเยือนแคชเมียร์ โดยเฉพาะสำหรับผู้สูงวัยที่ต้องการสัมผัสความงดงามของทะเลสาบและธรรมชาติรอบๆ ขณะนั่งเรือชิคารา คุณจะได้เห็นทิวทัศน์ที่งดงามของภูเขาและบ้านเรือนที่มีเอกลักษณ์ริมทะเลสาบ การล่องเรือในช่วงเช้าหรือเย็นจะทำให้คุณได้สัมผัสกับความเงียบสงบและความสวยงามของธรรมชาติ ระหว่างการล่องเรือ คุณจะมีโอกาสเห็นสวนลอยน้ำที่มีดอกบัวและดอกไม้ต่างๆ ที่บานสะพรั่งอยู่บนทะเลสาบ สามารถหยุดเรือเพื่อถ่ายรูปได้ตามต้องการ

นั่งกระเช้าลอยฟ้าชมวิว

ชมทิวทัศน์อันตระการตาของเทือกเขาหิมาลัย การนั่งกระเช้าลอยฟ้าในกุลมาร์ค เป็นประสบการณ์ที่ไม่ควรพลาด โดยเฉพาะผู้สูงวัยที่ต้องการชมทิวทัศน์ที่งดงามของภูเขาและหุบเขาแคชเมียร์ กระเช้าลอยฟ้าในกุลมาร์คมีความสะดวกสบายและปลอดภัย มีที่นั่งที่กว้างขวางและสามารถนั่งชมวิวได้อย่างสบาย คุณจะได้สัมผัสกับทิวทัศน์ที่งดงามของภูเขาหิมะและป่าสนที่เขียวขจี ทัศนียภาพจากมุมสูงจะทำให้คุณรู้สึกตื่นเต้นและประทับใจ กระเช้าจะพาคุณขึ้นไปยังจุดสูงสุดที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์ที่งดงามของหุบเขาแคชเมียร์ โดยสามารถมองเห็นพื้นที่กว้างใหญ่และความงามของธรรมชาติรอบๆ เมื่อถึงจุดสูงสุด คุณสามารถเดินเล่นชมวิว ถ่ายรูป ดื่มด่ำธรรมชาติได้อย่างเพลิดเพลิน

พักผ่อนในบ้านเรือ

การพักผ่อนในบ้านเรือที่ทะเลสาบดาลเป็นประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครและน่าจดจำ โดยเฉพาะสำหรับผู้สูงวัยที่ต้องการสัมผัสกับความงามของธรรมชาติและวิถีชีวิตของชาวบ้านท้องถิ่น บ้านเรือมีบรรยากาศที่เงียบสงบ คุณสามารถนอนพักในห้องที่มองเห็นวิวทะเลสาบและภูเขาได้อย่างชัดเจน ทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายและใกล้ชิดกับธรรมชาติ มีการตกแต่งที่เป็นเอกลักษณ์ มักถูกตกแต่งด้วยงานไม้ที่มีศิลปะและรายละเอียดที่สวยงาม ในระหว่างที่พักอยู่ในบ้านเรือ คุณสามารถเพลิดเพลินกับการนั่งพักผ่อนริมระเบียง ชมการเคลื่อนไหวของชีวิตในทะเลสาบ เช่น การล่องเรือชิคารา การทำสวนลอยน้ำ และความงามของธรรมชาติ และยังมีบริการอาหารท้องถิ่นที่อร่อย โดยคุณสามารถสั่งอาหารและนั่งรับประทานท่ามกลางบรรยากาศดีๆ ที่หาที่ไหนไม่ได้ 

เดินเล่นในสวน

ผ่อนคลายในสวนสวยอย่างสวนชาลิมาร์และสวนนิชาท การเยือน สวนชาลิมาร์ และ สวนนิชาท ในศรีนาคาเป็นโอกาสที่ดีในการสัมผัสกับความงามและความสงบของธรรมชาติ ทั้งสองสวนมีประวัติศาสตร์และสถาปัตยกรรมที่น่าประทับใจ เหมาะสำหรับการพักผ่อนในบรรยากาศที่เงียบสงบ สวนชาลิมาร์ เป็นสวนที่มีการออกแบบอย่างสวยงามและมีสถาปัตยกรรมที่สวยงามซึ่งสร้างขึ้นในสมัยจักรพรรดิชาห์จาฮาน มีพุ่มไม้ ดอกไม้ และน้ำตกที่ทำให้บรรยากาศสดชื่น มีพื้นที่นั่งเล่นกว้างขวางและเงียบสงบ สวนนิชาท ตั้งอยู่บนเนินเขาที่มองเห็นทะเลสาบดาล มีทิวทัศน์ที่สวยงาม ทำให้ผู้มาเยือนได้ชมความงามของภูเขาและทะเลสาบพร้อมกัน มีการจัดเรียงดอกไม้ที่สวยงามและมีน้ำตกที่น่าตื่นตาตื่นใจ สร้างบรรยากาศที่ร่มรื่นและผ่อนคลาย โดยสวนนี้มีทางเดินที่สะดวกสบาย สามารถเดินชมสวนได้อย่างสบาย และมีที่นั่งพักในหลายจุด

การเที่ยวสำหรับคนสูงวัย ไม่จำเป็นต้องเป็นเรื่องยุ่งยาก ถ้ามีการวางแผนและเตรียมตัวอย่างดี การเดินทางจะเป็นประสบการณ์ที่น่าประทับใจสำหรับทุกคนในครอบครัว

ทริปอินเดียที่ใช่ของวัยซีเนียร์

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เลห์ ลาดักห์ ดินแดนแห่งขุนเขา ทิเบตน้อยแห่งอินเดีย

เลห์ ลาดักห์ (Leh Ladakh) จดชื่อนี้ไว้เลย เส้นทางที่ควรหาเพื่อนไปร่วมฝัน กับที่สุดของธรรมชาติในอินเดียเหนือ ให้คุณได้เก็บภาพความงามรอบตัวแบบ 360 องศา ถึงทุกจุดสำคัญที่ต้องไป ไม่ว่าจะเป็นเทือกเขาหิมาลัยที่สูงตระหง่าน ทะเลสาบสีฟ้าครามสุดลูกหูลูกตา หรือวัดวาอารามโบราณที่ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางหุบเขา

25 จุดหมายปลายทางที่ดีที่สุดในปี 2021 จาก Tripadvisor

Tripadvisor หนึ่งในเว็บไซต์ข้อมูลดีๆ ที่รวบรวมความคิดเห็นจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ได้สรุปออกมาแล้วว่า 25 จุดหมายปลายทางที่ดีที่สุด ที่ควรค่าแก่การเดินทางไปเที่ยวมากที่สุดในปี 2021 นั้น คือที่ใดบ้างมาดูกันเลย

เช็คลิสต์ 38 ประเทศ เข้าไทยได้ไม่ต้องกักตัว

ได้มีประกาศรายชื่อประเทศที่ชาวต่างชาติสามารถเดินทางเข้าประเทศไทยได้โดยไม่ต้องกักตัว 38 ประเทศ โดยใช้หลักเกณฑ์เรื่องมูลค่าทางเศรษฐกิจและความครอบคลุมการฉีดวัคซีน เป็นตัวตัดสิน ซึ่งจากรายชื่อส่วนใหญ่เป็นประเทศในโซนยุโรป มีเอเชียและภูมิภาคอื่นบางประเทศ

Asia’s 50 Best Restaurants 2022 50 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชีย

รายชื่อ 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย 2022 (Asia’s 50 Best Restaurants 2022) โดย S.Pellegrino และ Acqua Panna เปิดเผยเมื่อวันอังคารที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2565 ได้มีการหประกาศผลโดย LIVE ผ่าน 3 เมือง ได้แก่ กรุงเทพฯ มาเก๊า และโตเกียว

การขอวีซ่าอินเดีย Visa India มีหลักเกณฑ์และขั้นตอนอย่างไร?

คนไทยเที่ยวอินเดีย อย่าลืมขอวีซ่าอินเดียก่อนเดินทาง แต่หากคุณไม่อยากเดินทางไปสถานทูตหรือศูนย์รับคำร้องขอวีซ่า ใช้บริการรับยื่นออนไลน์ผ่าน Wonderful Package สิคะ เปลี่ยนวิถีชีวิตง่ายๆ แค่คลิกเดียว

นักกินห้ามพลาด กับสุดยอด 15 เมืองที่เดินไปทางไหนก็มี Street Food

เข้าเมืองตาหลิ่วต้องหลิ่วตาตาม เข้าเมืองไหนต้องลองชิมของอร่อยเมืองนั้น จะไปเที่ยวเมืองไหนดีที่มีแต่ของอร่อย สายกินต้องห้ามพลาด สุดยอดเมือง street food ไปที่ไหนก็มีแต่ของกิน

หลากหลายที่เที่ยวอินเดีย...ที่จะทำให้คุณตกหลุมรัก

สำหรับนักท่องเที่ยว อินเดีย คือ สวรรค์ ของผู้หลงใหลในความงาม สถาปัตยกรรม การแสวงบุญ และการสัมผัสประสบการณ์ใหม่ ที่นี่คุณจะได้สัมผัสกับที่เที่ยวอินเดียทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่หลากหลาย แต่ละสถานที่เต็มไปด้วยเสน่ห์และมนต์ขลังที่ไม่เหมือนใคร

เที่ยวจีน VS เที่ยวอินเดีย เทียบกันชัดๆ 3 ที่สุดของการเที่ยว

เลือกไม่ถูกจริงๆนะ เที่ยวจีน หรือจะ เที่ยวอินเดีย 2 แผ่นดินแห่งความมหัศจรรย์ เทียบให้เห็นชัดๆ ว่ายิ่งใหญ่แค่ไหน ต้องไปดูให้เห็นกับตา มัดรวมที่สุดของการเที่ยว ครบทุกเช็คลิสต์ที่ทุกคนต้องไปสักครั้ง

แนะนำ! 4 เมืองน่าเที่ยวในอินเดีย บินง่าย เดินทางสะดวก

เปิดประสบการณ์การเดินทางในมุมมองใหม่ ที่ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป พาคุณเดินทางไปเมืองน่าเที่ยวในอินเดีย ที่ไม่มีมีแค่ทัชมาฮาล แต่ยังมีมุมสวยๆ กระจายไปยังเมืองอื่นๆ ที่ทั้งสวยมีเสน่ห์น่าค้นหา กับ 4 เส้นทางนี้ เดลี มุมไบ เจนไน และ บังคาลอร์

อาหารอินเดีย ไม่ได้มีแค่โรตี ชวนลิ้มรสชาติอาหาร 4 ภาคกัน

อาหารอินเดีย ไม่ได้มีแค่โรตี! หลายคนคงคุ้นเคยกับอาหารอินเดียจากภาพจำของโรตีหรือแกงเผ็ดร้อนแรง แต่รู้หรือไม่ว่า อาหารอินเดียไม่ได้มีแค่โรตีนะ! ยังมีเมนูอร่อยๆ อีกมากมาย แถมการทานด้วยมือเปล่าก็เป็นเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมของพวกเขาอีกด้วย

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!