ค้นหาบทความ:

10 เหตุผล ทำไมคุณถึงควรไปเที่ยวเซี่ยงไฮ้

10 เหตุผล ทำไมคุณถึงควรไปเที่ยวเซี่ยงไฮ้

หากพูดถึงการไปท่องเที่ยวประเทศจีน เมืองที่เป็นเมืองสำคัญที่ใครๆ มักจะนึกถึงต้องมีเซี่ยงไฮ้อยู่ในนั้นแน่ๆ เพราะการไปเที่ยวเซี่ยงไฮ้ จะได้รับประสบการณ์การเดินทางของเมืองที่เต็มไปด้วยสีสันและความหลากหลายของทั้งวัฒนธรรมเก่าแก่และความทันสมัยที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว อีกทั้งเซี่ยงไฮ้ยังเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจของประเทศจีนที่สำคัญอย่างมาก ด้วยสถาปัตยกรรมล้ำสมัย อาหารที่โดดเด่น และชีวิตกลางคืนที่น่าตื่นเต้น จึงไม่แปลกใจเลยที่การไปเที่ยวเซี่ยงไฮ้จะเป็นจุดหมายปลายทางที่ใครๆ ก็ต้องอยากมาเยือนสักครั้ง และนี่คือ 10 เหตุผลที่ทำไมคุณควรไปเที่ยวเซี่ยงไฮ้

1. เที่ยวเซี่ยงไฮ้ มหานครแห่งอนาคต

10 เหตุผล ทำไมคุณถึงควรไปเที่ยวเซี่ยงไฮ้

เซี่ยงไฮ้ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในเมืองที่พัฒนาเร็วที่สุดในโลก ด้วยตึกระฟ้าที่สูงเสียดฟ้า และเทคโนโลยีที่ล้ำหน้า ทำให้เมืองนี้กลายเป็นตัวอย่างของมหานครแห่งอนาคต ตั้งแต่ตึก Shanghai Tower ที่เป็นหนึ่งในตึกที่สูงที่สุดในโลก ไปจนถึงการใช้นวัตกรรมในระบบขนส่งมวลชน คุณจะได้สัมผัสกับบรรยากาศของเมืองที่ไม่หยุดยั้งในการพัฒนา

2. การผสมผสานของวัฒนธรรมเก่าและใหม่

10 เหตุผล ทำไมคุณถึงควรไปเที่ยวเซี่ยงไฮ้

แม้จะมีความล้ำหน้าทางเทคโนโลยี แต่เซี่ยงไฮ้ยังคงรักษามรดกทางวัฒนธรรมดั้งเดิมของจีนได้อย่างเหนียวแน่น การไปเที่ยวเซี่ยงไฮ้จึงเป็นโอกาสดีที่ได้สัมผัสถึงการผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมเก่าแก่และความทันสมัย คุณสามารถเดินเล่นในย่านโบราณที่มีบ้านเรือนสไตล์ดั้งเดิม และเมื่อข้ามถนนไปก็จะพบกับห้างสรรพสินค้าที่ทันสมัย เป็นเมืองที่ให้คุณสัมผัสถึงการก้าวเข้าสู่อนาคต ในขณะที่ยังคงรักษารากเหง้าของตัวเองไว้เป็นอย่างดี

3. ศูนย์กลางเศรษฐกิจและการเงิน

10 เหตุผล ทำไมคุณถึงควรไปเที่ยวเซี่ยงไฮ้

เซี่ยงไฮ้เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจที่สำคัญของจีนและเอเชีย ทั้งในด้านการเงิน การลงทุน และการค้าระหว่างประเทศ ทำให้ที่นี่เป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ของบริษัทระดับโลกมากมาย หากคุณสนใจเรื่องเศรษฐกิจและการพัฒนา การเยือนเซี่ยงไฮ้จะทำให้คุณได้เห็นภาพรวมของการเติบโตของเศรษฐกิจจีนที่ยิ่งใหญ่

4. อาหารเลิศรสที่ไม่เหมือนใคร

10 เหตุผล ทำไมคุณถึงควรไปเที่ยวเซี่ยงไฮ้

การไปเที่ยวเซี่ยงไฮ้ คุณละได้ลองลิ้มรสอาหารเซี่ยงไฮ้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและเป็นที่ยอมรับทั่วโลก เช่น เสี่ยวหลงเปา (เกี๊ยวนึ่งซุป) ซึ่งเป็นเมนูขึ้นชื่อที่นักท่องเที่ยวทุกคนต้องลองชิม นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารทะเลสดๆ และอาหารพื้นเมืองที่สะท้อนถึงวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของชาวเซี่ยงไฮ้ อาหารที่นี่ไม่เพียงแต่มีรสชาติที่โดดเด่น แต่ยังสะท้อนถึงประวัติศาสตร์และการผสมผสานของวัฒนธรรมจีนโบราณ

5. แหล่งช้อปปิ้งที่หรูหรา

10 เหตุผล ทำไมคุณถึงควรไปเที่ยวเซี่ยงไฮ้

และแน่นอนว่า ความเป็นมหานครแห่งความทันสมัยก็ต้องมาพร้อมกัแหล่งช้อปปิ้งที่หรูหราทันสมัยอีกด้วย หากคุณเป็นคนรักการช้อปปิ้ง เซี่ยงไฮ้จะไม่ทำให้คุณผิดหวัง เพราะที่นี่เต็มไปด้วยห้างสรรพสินค้าระดับโลก โดยเฉพาะถนนหนานจิง (Nanjing Road) เป็นย่านช้อปปิ้งที่เต็มไปด้วยแบรนด์หรูจากทั่วโลก และร้านค้าท้องถิ่นที่นำเสนอสินค้าแฟชั่นล่าสุด การช้อปปิ้งที่นี่ไม่เพียงแต่เป็นการก้าวตามเทรนด์ แต่ยังเป็นการได้สัมผัสถึงไลฟ์สไตล์ที่หรูหรา

6. ไปเที่ยวเซี่ยงไฮ้ สัมผัสชีวิตกลางคืนที่ครึกครื้น

10 เหตุผล ทำไมคุณถึงควรไปเที่ยวเซี่ยงไฮ้

เซี่ยงไฮ้เป็นเมืองที่ไม่เคยหลับ ชีวิตกลางคืนที่นี่เต็มไปด้วยบาร์ คลับ และร้านอาหารสุดหรู ไม่ว่าคุณจะชอบดนตรีสด การเต้นรำ หรือการนั่งจิบเครื่องดื่มท่ามกลางบรรยากาศที่หรูหรา เมืองนี้มีทุกอย่างที่คุณต้องการ ในยามค่ำคืน เซี่ยงไฮ้จะเปลี่ยนเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยแสงสีและความคึกคักอยู่ตลอดเวลา ที่จะทำให้คุณรู้สึกกระปรี้กระเปร่าและปลดปล่อยความสนุกได้อย่างเต็มที่

7. เทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ล้ำสมัย

10 เหตุผล ทำไมคุณถึงควรไปเที่ยวเซี่ยงไฮ้

เซี่ยงไฮ้เป็นเมืองที่เทคโนโลยีที่เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันอย่างชัดเจน ตั้งแต่การใช้สมาร์ทโฟนในการชำระเงิน ไปจนถึงเทคโนโลยี AI และ IoT ที่ถูกนำมาใช้ในระบบขนส่งและโครงสร้างพื้นฐานของเมือง ทำให้การใช้ชีวิตและการเดินทางในเซี่ยงไฮ้สะดวกและรวดเร็ว การได้เห็นและสัมผัสเทคโนโลยีเหล่านี้ทำให้เมืองนี้กลายเป็นต้นแบบของเมืองอัจฉริยะ บอกเลยว่ามาเที่ยวเซี่ยงไฮ้ จะได้เห็นอะไรล้ำสมัยมากมายเลยทีเดียว

8. วัฒนธรรมศิลปะและการออกแบบ

10 เหตุผล ทำไมคุณถึงควรไปเที่ยวเซี่ยงไฮ้

นอกจากในเรื่องความทันสมัยแล้ว เซี่ยงไฮ้ยังเป็นศูนย์กลางของศิลปะและการออกแบบร่วมสมัย มีแกลเลอรี่ศิลปะมากมายที่แสดงผลงานจากศิลปินท้องถิ่นและนานาชาติ นอกจากนี้ยังมีงานเทศกาลและนิทรรศการที่จัดขึ้นตลอดปี ทำให้เซี่ยงไฮ้เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์และแรงบันดาลใจมากมายจ

9. การเดินทางที่สะดวกสบาย

10 เหตุผล ทำไมคุณถึงควรไปเที่ยวเซี่ยงไฮ้

เซี่ยงไฮ้มีระบบขนส่งสาธารณะที่มีประสิทธิภาพ รถไฟฟ้าใต้ดินที่ครอบคลุมทั้งเมืองและเชื่อมโยงกับเมืองใกล้เคียงทำให้การเดินทางในเซี่ยงไฮ้ง่ายดาย นอกจากนี้ รถไฟความเร็วสูงและสนามบินนานาชาติที่ทันสมัยทำให้การเดินทางไปยังประเทศอื่นๆ หรือเมืองต่างๆ ในจีนสะดวกสบายมากขึ้น

10. สถาปัตยกรรมที่สวยงาม

10 เหตุผล ทำไมคุณถึงควรไปเที่ยวเซี่ยงไฮ้

เซี่ยงไฮ้มีสถาปัตยกรรมที่หลากหลาย ตั้งแต่ตึกระฟ้าทันสมัยไปจนถึงอาคารเก่าแก่ที่สะท้อนถึงวัฒนธรรมจีนและการปกครองในอดีต การเดินทางท่องเที่ยวเซี่ยงไฮ้จะทำให้คุณได้สำรวจความงดงามของสถาปัตยกรรมที่บอกเล่าเรื่องราวของเมืองและการเปลี่ยนแปลงในยุคสมัยต่างๆ ผ่านความประณีตงดงามแบบดั้งเดิม ไปจนถึงสถาปัตยกรรมสมัยใหม่ก็มีให้เห็นอยู่มากมาย


เซี่ยงไฮ้เป็นเมืองที่มีทั้งความล้ำสมัยและความดั้งเดิมผสมผสานกันอย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นวัฒนธรรม เทคโนโลยี ศิลปะ หรืออาหาร ทุกแง่มุมของเมืองนี้ล้วนแต่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว การไปเที่ยวเซี่ยงไฮ้จะทำให้คุณได้รับประสบการณ์ที่น่าจดจำที่ควรไปสัมผัสด้วยตัวคุณเอง

Group&Go เที่ยวเซี่ยงไฮ้แบบส่วนตัว

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

สนุกทั้งครอบครัว กับ Theme Park ในดวงใจ ที่ต้องไปให้ได้!

ถ้ามีโอกาสสักครั้ง เด็กๆของเราควรได้สัมผัส Theme Park ระดับโลกเหล่านี้ สำหรับสาวกแฟนการ์ตูนดิสนีย์ เราแนะนำ Disneyland เซี่ยงไฮ้ โตเกียว ไปจนถึงฮ่องกง หรือถ้าเป็นแฟนด้อมของภาพยนตร์ฮอลลีวูด Universal Studios คือที่ที่ต้องไม่พลาด นี่คือโพยรายชื่อ Theme Park ในประเทศเพื่อนบ้านที่หลายคนยกให้เป็นธีมปาร์คในดวงใจ

ตามไปดูหมีแพนด้าเฉิงตู เพราะทุกที่มีแต่หมีแพนด้า

ตามไปดูหมีแพนด้าเฉิงตู เพราะทุกที่มีแต่หมีแ พนด้า มาที่นี่ คุณจะได้พบกับความน่ารักแบบละลายใจของเหล่าหมีแพนด้าทั้งครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นเจ้าตัวน้อยวัยเบบี๋ หมีแพนด้าเด็กซน หรือหมีแพนด้าวัยรุ่น ที่พร้อมจะมอบความเอ็นดูให้คุณแบบเต็มๆ ในทุกอิริยาบถ

เที่ยวจีน VS เที่ยวอินเดีย เทียบกันชัดๆ 3 ที่สุดของการเที่ยว

เลือกไม่ถูกจริงๆนะ เที่ยวจีน หรือจะ เที่ยวอินเดีย 2 แผ่นดินแห่งความมหัศจรรย์ เทียบให้เห็นชัดๆ ว่ายิ่งใหญ่แค่ไหน ต้องไปดูให้เห็นกับตา มัดรวมที่สุดของการเที่ยว ครบทุกเช็คลิสต์ที่ทุกคนต้องไปสักครั้ง

เที่ยวเฉิงตูเมืองแห่งความสุขของจีน ดื่ม กิน ฟินไปกับวัฒนธรรมเต็มๆ

ไปจีนวันนี้ ไม่ใช่แค่เซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง แต่ต้องไปให้ถึง เที่ยวเฉิงตู (Chengdu) เมืองใหญ่อันดับต้นๆ ของจีน ใจกลางมณฑลเสฉวนของจีน ที่ขึ้นชื่อเรื่อง หมีแพนด้าน่ารักๆ ที่เราคุ้นเคย แต่รู้หรือไม่ว่า ที่นี่ยังเป็น เมืองแห่งความสุข ของจีนด้วยนะ!

เที่ยวลี่เจียง แบบ Seniors friendly คนสูงวัยไปได้สบาย

เคยได้ยินว่าลี่เจียงไปลำบาก ไม่ง่ายใช่มั้ย แต่นี่คือ...ลี่เจียง ที่ออกแบบมาเพื่อให้คนสูงวัยเดินทางได้???? เที่ยวครบ สะดวกสบายพร้อมการดูแลที่อบอุ่น โดยไม่ต้องกังวลเรื่องการเดินทาง พร้อมท่องเที่ยวได้อย่างอุ่นใจและไร้กังวล แนะนำการเดินทางเที่ยวลี่เจียง ในรูปแบบที่คนสูงวัยไปได้สบาย

ลุยงานกวางเจาแฟร์ ครั้งที่ 136 กับ 7 ข้อที่นักปั้นแบรนด์ไม่ควรพลาด!

อยากปั้นแบรนด์ให้ติดตลาด ยอดขายพุ่ง มีกลยุทธ์ที่ใช่ก็ยังไม่พอ! คุณต้องรู้จักแหล่งข้อมูลและสินค้าให้ดีด้วยนะ สำหรับใครที่ตั้งเป้าหมายอยากทำแบรนด์ของตัวเอง เป็นอายุน้อยร้อยล้านคนต่อไป ลองไปดูงาน กวางเจาแฟร์ ครั้งที่ 136 ดูสิ!

ย้อมแดงไปทั้งเมือง กู๋เป่ยสุ่ยเจิ้น เมืองโบราณยามใบไม้เปลี่ยนสี

แดงทั่วทั้งเมืองกู๋เป่ยสุ่ยเจิ้น เมืองโบราณเล็กๆ น่ารักๆ อยู่ไม่ไกลจากปักกิ่งมากนัก ที่นี่มีเสน่ห์ตรงที่เป็นเมืองโบราณริมน้ำ มีกำแพงเมืองจีนด่านซือหม่าไถที่ว่ากันว่าสวยที่สุดอยู่ใกล้ๆ และที่สำคัญคือช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ที่นี่จะบรรยากาศดีมากกกกกกก

เที่ยวมองโกเลียใน ประหยัดไป 7 ชั่วโมงด้วยรถไฟความเร็วสูง

แนะนำการเดินทางไปเที่ยวมองโกเลีย โดยนั่งรถไฟปักกิ่ง-มองโกเลียใน มันไวมากจริงๆ เดินทางจากปักกิ่งไปมองโกเลียใน 500 ก.ม.แค่ 2 ชั่วโมง ใครที่เคยคิดว่าเที่ยวเส้นทางนี้มันเกินความพยายาม เปลี่ยนความคิดได้เลย เพราะตอนนี้คุณสามารถนั่งรถไฟความเร็วสูงจากปักกิ่งไปมองโกเลียใน ความฝันของนักเดินทางทั่วโลก ได้ง่ายๆ

ชีวิตนี้ต้องไป! 7 ที่เที่ยวจีน 5A วิวสวยสุดตะลึง

เที่ยวจีน ต้องเห็นความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่จีน เพราะมันใหญ่มาก กับสถานที่ท่องเที่ยวสุด Unseen ระดับ 5A ชีวิตนี้ต้องไป! 7 ที่เที่ยวจีน 5A วิวสวยสุดตะลึง ที่คนรักการท่องเที่ยวธรรมชาติไม่ควรพลาดเป็นอันขาด

เที่ยวปักกิ่ง ตามเก็บไฮไลท์ดัง พร้อมเช็คอินมุมใหม่ต้องไปโดน

ปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน ที่ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวมือใหม่หรือผู้ที่เคยไปมาแล้ว ต่างก็หลงรักในเสน่ห์ของเมืองนี้ ด้วยความหลากหลายทั้งในด้านวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ และความทันสมัย วันนี้เราจะพาคุณไปเที่ยวปักกิ่ง ตามเก็บไฮไลท์สำคัญๆ ของปักกิ่ง พร้อมแนะนำมุมใหม่ๆ ที่คุณต้องตามไปเช็คอิน

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!