ค้นหาบทความ:

เที่ยวปักกิ่ง ตามเก็บไฮไลท์ดัง พร้อมเช็คอินมุมใหม่ต้องไปโดน

เที่ยวปักกิ่ง ตามเก็บไฮไลท์ดัง พร้อมเช็คอินมุมใหม่ต้องไปโดน

ปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน ที่ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวมือใหม่หรือผู้ที่เคยไปมาแล้ว ต่างก็หลงรักในเสน่ห์ของเมืองนี้ ด้วยความหลากหลายทั้งในด้านวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ และความทันสมัย วันนี้เราจะพาคุณไปเที่ยวปักกิ่ง ตามเก็บไฮไลท์สำคัญๆ ของปักกิ่ง พร้อมแนะนำมุมใหม่ๆ ที่คุณต้องตามไปเช็คอิน

ไฮไลท์ปักกิ่งที่ต้องไปเช็คอิน

พระราชวังต้องห้าม (The Forbidden City)

เที่ยวปักกิ่ง พระราชวังต้องห้าม (The Forbidden City)

พระราชวังต้องห้าม หรือที่รู้จักในชื่อว่า “กู้กง” (故宫) เป็นหนึ่งในจุดท่องเที่ยวที่เป็นสัญลักษณ์ของปักกิ่ง ด้วยสถาปัตยกรรมที่อลังการและประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 600 ปี  เป็นพระราชวังโบราณที่ใหญ่ที่สุดในโลก ถูกสร้างขึ้นในช่วงราชวงศ์หมิงและราชวงศ์ชิง ที่นี่เคยเป็นที่ประทับของจักรพรรดิจีนหลายพระองค์ ด้วยสถาปัตยกรรมที่งดงามและการตกแต่งภายในที่หรูหรา พระราชวังต้องห้ามเป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนปักกิ่ง คุณจะได้เห็นห้องโถงใหญ่ๆ อาคารเก่าแก่ และวัตถุโบราณที่ถูกจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ ทำให้เห็นภาพรวมของราชวงศ์จีนโบราณ

เที่ยวปักกิ่ง พิชิตกำแพงเมืองจีน (Great Wall of China)

เที่ยวปักกิ่ง พิชิตกำแพงเมืองจีน (Great Wall of China)

กำแพงเมืองจีน เป็นหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของโลกที่ต้องมาเยือนอย่างน้อยครั้งหนึ่งในชีวิต สำหรับนักท่องเที่ยวที่ เที่ยวปักกิ่ง กำแพงเมืองจีนส่วนที่ใกล้ปักกิ่งที่สุดและนิยมมากที่สุดคือส่วนของ "ปาต๋าหลิง" (Badaling) และยังมีด่านเจวียงกวน ด่านซือหม่าไถ ที่เป็นด่านกำแพงเมืองจีนที่สวยงามไม่แพ้กัน คุณสามารถเดินชมวิวทิวทัศน์ที่งดงามและสัมผัสกับความยิ่งใหญ่ของกำแพงที่ทอดยาวมากกว่า 20,000 กิโลเมตร และในปัจจุบันนี้คุณสามารพิชิตกำแพงเมืองจีนได้ง่ายขึ้น เพราะได้มีการปรับปรุงให้สะดวกสบายสำหรับนักท่องเที่ยวมากขึ้น มีทางเดินและการบริการที่รองรับนักท่องเที่ยวมากมาย

จัตุรัสเทียนอันเหมิน (Tiananmen Square)

เที่ยวปักกิ่ง จัตุรัสเทียนอันเหมิน (Tiananmen Square)


หนึ่งในจัตุรัสที่ใหญ่ที่สุดในโลก จัตุรัสเทียนอันเหมิน (天安门广场) มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์และเป็นสถานที่ที่มีการจัดกิจกรรมสำคัญของจีนมากมาย รอบๆ จัตุรัสจะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่น พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์จีน และอนุสาวรีย์วีรชน หากคุณสนใจในประวัติศาสตร์จีน จัตุรัสเทียนอันเหมินเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ควรมาเยือน

พระราชวังฤดูร้อน (Summer Palace)

เที่ยวปักกิ่ง พระราชวังฤดูร้อน (Summer Palace)

พระราชวังฤดูร้อน (颐和园) เป็นสถานที่พักผ่อนของจักรพรรดิที่มีความงดงามท่ามกลางธรรมชาติ ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของปักกิ่ง ด้วยบรรยากาศที่เงียบสงบและทิวทัศน์ที่สวยงาม พระราชวังฤดูร้อนนี้เหมาะสำหรับการเดินเล่นและพักผ่อน ที่นี่มีทะเลสาบคุนหมิงที่ตั้งอยู่ภายในพระราชวังให้บรรยากาศที่เงียบสงบและสวยงาม โดยเฉพาะในช่วงเย็นเมื่อแสงอาทิตย์สะท้อนกับผืนน้ำ เช็คอินกับวิวสวยๆ ที่สะพานเจ็ดช่องหรือระเบียงยาวที่ประดับด้วยภาพวาดแบบจีนจะเป็นภาพที่ไม่เหมือนใครยังมีสวนที่สวยงามและอาคารโบราณที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน นักท่องเที่ยวสามารถนั่งเรือชมวิวทะเลสาบ หรือเดินเล่นรอบสวนเพื่อสัมผัสกับความงดงามแบบจีน

หอบวงสรวงเทวดาเทียนถาน (Temple of Heaven)

เที่ยวปักกิ่ง หอบวงสรวงเทวดาเทียนถาน (Temple of Heaven)

หอบวงสรวงเทวดาเทียนถาน (天坛) เป็นสัญลักษณ์สำคัญของปักกิ่ง หนึ่งในสถานที่ที่มีความสำคัญทางศาสนาและประวัติศาสตร์ของจีน ตั้งอยู่ทางใต้ของปักกิ่ง ที่นี่เคยเป็นสถานที่ที่จักรพรรดิทำพิธีบูชาฟ้าและขอพรให้กับการเก็บเกี่ยวที่ดีงาม ภายในพื้นที่ของหอสักการะฟ้ามีโครงสร้างสถาปัตยกรรมที่โดดเด่น อาทิ หอพิธีกรรมซึ่งสร้างขึ้นในรูปทรงกลมที่แสดงถึงความสัมพันธ์ระหว่างฟ้ากับดิน

วัดลามะ (Lama Temple)

เที่ยวปักกิ่ง วัดลามะ (Lama Temple)

วัดลามะ เป็นวัดทางพุทธศาสนาในสถาปัตยกรรมแบบทิเบตที่ใหญ่ที่สุดในปักกิ่ง ภายในวัดมีองค์พระพุทธรูปขนาดใหญ่และงานแกะสลักที่งดงาม วัดนี้เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่นักท่องเที่ยวมากราบไหว้เพื่อเสริมดวงและขอพร

ถนนโบราณเฉียนเหมิน (Qianmen Street)

เที่ยวปักกิ่ง ถนนโบราณเฉียนเหมิน (Qianmen Street)

ถนนโบราณเฉียนเหมิน เป็นย่านเก่าแก่ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของปักกิ่งโบราณ อาคารร้านค้าและบ้านเรือนยังคงรักษาสถาปัตยกรรมโบราณไว้อย่างสมบูรณ์ เป็นสถานที่เที่ยวปักกิ่งที่สามารถสัมผัสกับวิถีชีวิตและวัฒนธรรมจีนดั้งเดิม ถนนนี้มีร้านค้าเก่าแก่และร้านอาหารชื่อดังมากมาย ที่นี่คุณจะได้พบกับสินค้าพื้นเมือง สินค้าหัตถกรรม และยังสามารถชิมอาหารท้องถิ่นแบบดั้งเดิมของปักกิ่ง เช่น เป็ดปักกิ่ง ซึ่งถือเป็นหนึ่งในอาหารที่ขึ้นชื่อของเมืองนี้

แนะนำที่เที่ยวสนุกๆ ในปักกิ่ง

ถ้าคุณกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ ในปักกิ่งที่ต่างออกไปจากการเดินชมสถานที่ประวัติศาสตร์หรือวัดวาอาราม วันนี้เราจะพาคุณไปรู้จักกับ 3 สถานที่ที่เน้นความสนุกสนานบันเทิง และเหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว

สวนสนุก Universal Studios Beijing

เที่ยวปักกิ่ง สวนสนุก Universal Studios Beijing

ยูนิเวอร์แซลปักกิ่งเป็นสวนสนุกระดับโลกที่เพิ่งเปิดให้บริการไม่นาน แต่ได้รับความนิยมอย่างมากจากทั้งชาวจีนและนักท่องเที่ยวต่างชาติ ภายในสวนสนุกมีเครื่องเล่นและการแสดงที่สร้างจากภาพยนตร์ฮอลลีวูดยอดนิยม สำหรับผู้ที่ชอบความตื่นเต้นและความบันเทิง สวนสนุก Universal Studios Beijing เป็นที่ที่คุณไม่ควรพลาด สวนสนุกนี้เต็มไปด้วยเครื่องเล่นที่ทันสมัยและธีมจากภาพยนตร์ดังที่ทุกคนชื่นชอบ เช่น Harry Potter, Jurassic World และ Transformers และยังมีการแสดงโชว์สุดตระการตา ร้านค้าและร้านอาหารที่ตกแต่งในธีมของภาพยนตร์ ทำให้เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัยที่จะมาเพลิดเพลินกับประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้น

สวนสนุก POP LAND

เที่ยวปักกิ่ง สวนสนุก POP LAND

สวนสนุก POP LAND เป็นอีกหนึ่งสถานที่ใหม่ในปักกิ่งที่ออกแบบมาเพื่อความบันเทิงสำหรับครอบครัว โดยเฉพาะเด็กๆ และผู้ที่ชื่นชอบตัวการ์ตูน ที่นี่มีบรรยากาศที่สดใสและน่ารัก มีการแบ่งโซนต่างๆ ตามธีมการ์ตูนยอดนิยม ทำให้เป็นที่ที่เด็กๆ สามารถมาสนุกได้ทั้งวัน

เล่นสกีที่ Beijing Snow World

เที่ยวปักกิ่ง เล่นสกีที่ Beijing Snow World

หากคุณชื่นชอบการเล่นสกีหรือกิจกรรมฤดูหนาว Beijing Snow World คือสถานที่ที่ต้องไปโดน! ที่นี่เป็นรีสอร์ทสกีและสถานที่เล่นหิมะที่อยู่ใกล้กับเมืองปักกิ่ง ทำให้ง่ายต่อการเดินทางเพื่อสนุกกับกิจกรรมต่างๆ มีลานสกีและกิจกรรมสนุกๆ ทั้งในร่มและกลางแจ้ง ไม่ว่าจะเป็นการเล่นหิมะหรือการเลื่อนหิมะ เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว

เช็คอินที่เที่ยวปักกิ่งมุมใหม่ๆ

798 Art District

เที่ยวปักกิ่ง 798 Art District

ถ้าคุณสนใจศิลปะและวัฒนธรรมร่วมสมัย 798 Art District เป็นสถานที่ที่คุณไม่ควรพลาด ย่านศิลปะร่วมสมัยแห่งนี้ตั้งอยู่ในโรงงานเก่าทางตะวันออกเฉียงเหนือของปักกิ่ง ที่นี่เป็นแหล่งรวมของศิลปินและหอศิลป์ที่นำเสนองานศิลปะที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นภาพวาด ประติมากรรม และงานศิลปะอื่นๆ ย่านนี้ยังเป็นที่นิยมในหมู่คนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบงานศิลปะและกิจกรรมสร้างสรรค์ คุณสามารถเดินชมแกลเลอรี่ หรือซื้อของที่ระลึกจากร้านค้าที่เต็มไปด้วยเอกลักษณ์

ถนน Wudaoying Hutong

เที่ยวปักกิ่ง ถนน Wudaoying Hutong

แม้ว่า Hutong จะเป็นย่านเก่าแก่ที่ขึ้นชื่อของปักกิ่ง แต่ Wudaoying Hutong เป็นถนนฮูท่งที่ผสมผสานความเป็นจีนโบราณกับความเป็นศิลปะร่วมสมัยได้อย่างลงตัว ถนนสายนี้เต็มไปด้วยร้านค้าและร้านกาแฟที่มีสไตล์ ตั้งแต่ร้านของแต่งบ้านที่ทำด้วยมือ ไปจนถึงร้านแฟชั่นจากดีไซเนอร์ท้องถิ่น นอกจากนี้ยังมีคาเฟ่และบาร์ที่น่าสนใจ เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสกับวัฒนธรรมจีนในบรรยากาศที่ไม่ซ้ำใคร

ทะเลสาบชิชาไห่ (Shichahai Lake)

เที่ยวปักกิ่ง ทะเลสาบชิชาไห่ (Shichahai Lake)

หากคุณต้องการสัมผัสวิถีชีวิตของชาวปักกิ่งในบรรยากาศสบายๆ ทะเลสาบชิชาไห่ เป็นสถานที่ที่น่าสนใจ ทะเลสาบนี้เป็นศูนย์กลางของชุมชนเก่าแก่ที่ยังคงรักษาเอกลักษณ์ของจีนไว้เป็นอย่างดี รอบๆ ทะเลสาบมีร้านอาหารและคาเฟ่บรรยากาศดี คุณสามารถนั่งเรือพาย หรือปั่นจักรยานรอบทะเลสาบเพื่อชมวิวทิวทัศน์ โดยเฉพาะในช่วงเย็น บรรยากาศที่นี่จะโรแมนติกมาก

การเที่ยวปักกิ่ง เป็นโอกาสที่ดีในการสัมผัสกับประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่หลากหลายของจีน และมีแหล่งท่องเที่ยวที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่สนใจศิลปะ วัฒนธรรม หรือกิจกรรมสนุกๆ สำหรับทุกคนในครอบครัว เที่ยวปักกิ่งครั้งนี้ ไปสัมผัสกับความยิ่งใหญ่และเสน่ห์ของเมืองนี้กันให้เต็มที่ไปเลย!!

Group&Go เที่ยวปักกิ่งแบบส่วนตัว

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ย้อมแดงไปทั้งเมือง กู๋เป่ยสุ่ยเจิ้น เมืองโบราณยามใบไม้เปลี่ยนสี

แดงทั่วทั้งเมืองกู๋เป่ยสุ่ยเจิ้น เมืองโบราณเล็กๆ น่ารักๆ อยู่ไม่ไกลจากปักกิ่งมากนัก ที่นี่มีเสน่ห์ตรงที่เป็นเมืองโบราณริมน้ำ มีกำแพงเมืองจีนด่านซือหม่าไถที่ว่ากันว่าสวยที่สุดอยู่ใกล้ๆ และที่สำคัญคือช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ที่นี่จะบรรยากาศดีมากกกกกกก

เที่ยวเฉิงตูเมืองแห่งความสุขของจีน ดื่ม กิน ฟินไปกับวัฒนธรรมเต็มๆ

ไปจีนวันนี้ ไม่ใช่แค่เซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง แต่ต้องไปให้ถึง เที่ยวเฉิงตู (Chengdu) เมืองใหญ่อันดับต้นๆ ของจีน ใจกลางมณฑลเสฉวนของจีน ที่ขึ้นชื่อเรื่อง หมีแพนด้าน่ารักๆ ที่เราคุ้นเคย แต่รู้หรือไม่ว่า ที่นี่ยังเป็น เมืองแห่งความสุข ของจีนด้วยนะ!

ตามไปดูหมีแพนด้าเฉิงตู เพราะทุกที่มีแต่หมีแพนด้า

ตามไปดูหมีแพนด้าเฉิงตู เพราะทุกที่มีแต่หมีแ พนด้า มาที่นี่ คุณจะได้พบกับความน่ารักแบบละลายใจของเหล่าหมีแพนด้าทั้งครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นเจ้าตัวน้อยวัยเบบี๋ หมีแพนด้าเด็กซน หรือหมีแพนด้าวัยรุ่น ที่พร้อมจะมอบความเอ็นดูให้คุณแบบเต็มๆ ในทุกอิริยาบถ

เที่ยวจีน VS เที่ยวอินเดีย เทียบกันชัดๆ 3 ที่สุดของการเที่ยว

เลือกไม่ถูกจริงๆนะ เที่ยวจีน หรือจะ เที่ยวอินเดีย 2 แผ่นดินแห่งความมหัศจรรย์ เทียบให้เห็นชัดๆ ว่ายิ่งใหญ่แค่ไหน ต้องไปดูให้เห็นกับตา มัดรวมที่สุดของการเที่ยว ครบทุกเช็คลิสต์ที่ทุกคนต้องไปสักครั้ง

เที่ยวลี่เจียง แบบ Seniors friendly คนสูงวัยไปได้สบาย

เคยได้ยินว่าลี่เจียงไปลำบาก ไม่ง่ายใช่มั้ย แต่นี่คือ...ลี่เจียง ที่ออกแบบมาเพื่อให้คนสูงวัยเดินทางได้???? เที่ยวครบ สะดวกสบายพร้อมการดูแลที่อบอุ่น โดยไม่ต้องกังวลเรื่องการเดินทาง พร้อมท่องเที่ยวได้อย่างอุ่นใจและไร้กังวล แนะนำการเดินทางเที่ยวลี่เจียง ในรูปแบบที่คนสูงวัยไปได้สบาย

เที่ยวมองโกเลียใน ประหยัดไป 7 ชั่วโมงด้วยรถไฟความเร็วสูง

แนะนำการเดินทางไปเที่ยวมองโกเลีย โดยนั่งรถไฟปักกิ่ง-มองโกเลียใน มันไวมากจริงๆ เดินทางจากปักกิ่งไปมองโกเลียใน 500 ก.ม.แค่ 2 ชั่วโมง ใครที่เคยคิดว่าเที่ยวเส้นทางนี้มันเกินความพยายาม เปลี่ยนความคิดได้เลย เพราะตอนนี้คุณสามารถนั่งรถไฟความเร็วสูงจากปักกิ่งไปมองโกเลียใน ความฝันของนักเดินทางทั่วโลก ได้ง่ายๆ

สนุกทั้งครอบครัว กับ Theme Park ในดวงใจ ที่ต้องไปให้ได้!

ถ้ามีโอกาสสักครั้ง เด็กๆของเราควรได้สัมผัส Theme Park ระดับโลกเหล่านี้ สำหรับสาวกแฟนการ์ตูนดิสนีย์ เราแนะนำ Disneyland เซี่ยงไฮ้ โตเกียว ไปจนถึงฮ่องกง หรือถ้าเป็นแฟนด้อมของภาพยนตร์ฮอลลีวูด Universal Studios คือที่ที่ต้องไม่พลาด นี่คือโพยรายชื่อ Theme Park ในประเทศเพื่อนบ้านที่หลายคนยกให้เป็นธีมปาร์คในดวงใจ

ชีวิตนี้ต้องไป! 7 ที่เที่ยวจีน 5A วิวสวยสุดตะลึง

เที่ยวจีน ต้องเห็นความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่จีน เพราะมันใหญ่มาก กับสถานที่ท่องเที่ยวสุด Unseen ระดับ 5A ชีวิตนี้ต้องไป! 7 ที่เที่ยวจีน 5A วิวสวยสุดตะลึง ที่คนรักการท่องเที่ยวธรรมชาติไม่ควรพลาดเป็นอันขาด

ลุยงานกวางเจาแฟร์ ครั้งที่ 136 กับ 7 ข้อที่นักปั้นแบรนด์ไม่ควรพลาด!

อยากปั้นแบรนด์ให้ติดตลาด ยอดขายพุ่ง มีกลยุทธ์ที่ใช่ก็ยังไม่พอ! คุณต้องรู้จักแหล่งข้อมูลและสินค้าให้ดีด้วยนะ สำหรับใครที่ตั้งเป้าหมายอยากทำแบรนด์ของตัวเอง เป็นอายุน้อยร้อยล้านคนต่อไป ลองไปดูงาน กวางเจาแฟร์ ครั้งที่ 136 ดูสิ!

10 เหตุผล ทำไมคุณถึงควรไปเที่ยวเซี่ยงไฮ้

การไปเที่ยวเซี่ยงไฮ้ จะได้รับประสบการณ์การเดินทางของเมืองที่เต็มไปด้วยสีสันและความหลากหลายของทั้งวัฒนธรรมเก่าแก่และความทันสมัยที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว ด้วยสถาปัตยกรรมล้ำสมัย อาหารที่โดดเด่น และชีวิตกลางคืนที่น่าตื่นเต้น จึงไม่แปลกใจเลยที่การไปเที่ยวเซี่ยงไฮ้จะเป็นจุดหมายปลายทางที่ใครๆ ก็ต้องอยากมาเยือนสักครั้ง

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!