ค้นหาบทความ:

แนะนำ 10 ที่เที่ยวกวางโจว ที่ไม่ได้มีแค่งานแฟร์

แนะนำ 10 ที่เที่ยวกวางโจว ที่ไม่ได้มีแค่งานแฟร์

ถ้าหากจะพูดถึง กวางโจว เราคงรู้จักกันดีในฐานะเมืองแห่งการจัดงานแฟร์นานาชาติอย่าง Canton Fair เป็นเมืองใหญ่ในมณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน ซึ่งนอกจากจะเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจแล้ว กวางโจวยังมีประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่น่าสนใจ รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายที่ควรไปสัมผัส หากคุณกำลังมองหาที่เที่ยวกวางโจวที่ไม่ใช่แค่งานแฟร์ ลองตามไปดู 10 สถานที่เที่ยวกวางโจวที่น่าเที่ยวมากๆ

1. หอคอยกวางโจว (Canton Tower)

ที่เที่ยวกวางโจว หอคอยกวางโจว (Canton Tower)

หอคอยกวางโจว เป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ที่สำคัญของเมืองกวางโจว ด้วยความสูง 600 เมตร ทำให้ที่นี่กลายเป็นหนึ่งในหอคอยที่สูงที่สุดในโลก คุณสามารถขึ้นไปชมวิวเมืองกวางโจวแบบพาโนรามาจากชั้นชมวิวที่ความสูง 450 เมตร โดยเฉพาะตอนกลางคืนที่เมืองนี้จะเต็มไปด้วยแสงไฟสวยงาม นอกจากวิวที่ตื่นตาตื่นใจ ยังมีร้านอาหารหมุนได้ให้บริการบนหอคอย ที่นี่จึงเป็นที่เที่ยวกวางโจวที่ไม่ควรพลาด

2. เกาะซาเมี่ยน (Shamian Island)

ที่เที่ยวกวางโจว เกาะซาเมี่ยน (Shamian Island)

เกาะซาเมี่ยน เป็นเกาะเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำจูเจียง (Pearl River) ที่นี่เคยเป็นเขตของชาวต่างชาติในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 และปัจจุบันเป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมบ้านเรือนเก่าสไตล์ยุโรปที่ยังคงได้รับการอนุรักษ์ไว้อย่างดี เป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยความสงบเงียบและเหมาะแก่การพักผ่อน อีกทั้งยังเป็นที่เที่ยวกวางโจวที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายรูปในบรรยากาศสุดคลาสสิก

3. วัดลิ่วหรงซื่อ หรือวัดไทรหกต้น (Temple of the Six Banyan Trees)

ที่เที่ยวกวางโจว วัดลิ่วหรงซื่อ หรือวัดไทรหกต้น (Temple of the Six Banyan Trees)

หนึ่งในวัดที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงที่สุดในกวางโจว "วัดไทรหกต้น" มีประวัติยาวนานกว่า 1,400 ปี วัดนี้สร้างขึ้นในสมัยราชวงศ์เหลียง และมีเจดีย์ที่มีความสูงกว่า 57 เมตร ซึ่งถือเป็นสถาปัตยกรรมที่งดงามและโดดเด่น วัดแห่งนี้ยังเป็นศูนย์กลางของการเผยแผ่พุทธศาสนาในกวางโจว

4. สวนสาธารณะเย่วซิ่ว (Yuexiu Park)

ที่เที่ยวกวางโจว สวนสาธารณะเย่วซิ่ว (Yuexiu Park)

หากคุณต้องการสถานที่พักผ่อนที่มีบรรยากาศร่มรื่น สวนสาธารณะเย่วซิ่ว คือหนึ่งในตัวเลือกที่ดีที่สุด ที่นี่เป็นสวนสาธารณะที่ใหญ่ที่สุดในกวางโจว มีเนื้อที่กว่า 860,000 ตารางเมตร ซึ่งเต็มไปด้วยต้นไม้และทะเลสาบ นอกจากนี้ยังมีจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่น รูปปั้นห้าแพะ (Five Rams Statue) ที่เป็นสัญลักษณ์ของเมืองกวางโจว และกำแพงเมืองโบราณที่ยังคงเหลืออยู่

5. พิพิธภัณฑ์กวางตุ้ง (Guangdong Museum)

ที่เที่ยวกวางโจว พิพิธภัณฑ์กวางตุ้ง (Guangdong Museum)

พิพิธภัณฑ์กวางตุ้ง เป็นสถานที่ที่รวบรวมประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของมณฑลกวางตุ้ง ด้วยตึกสูงใหญ่ดีไซน์โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ภายในของตึกแห่งนี้ยังมีการจัดแสดงโบราณวัตถุ ศิลปะ และประวัติศาสตร์ของกวางโจว พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ออกแบบสถาปัตยกรรมในลักษณะร่วมสมัย ซึ่งสะท้อนถึงวัฒนธรรมและความเป็นมาของกวางตุ้งได้อย่างลงตัว

6. ที่เที่ยวกวางโจว ถนนคนเดินเป่ยจิงลู่ (Beijing Road Pedestrian Street)

ที่เที่ยวกวางโจว ถนนคนเดินเป่ยจิงลู่ (Beijing Road Pedestrian Street)

ถนนคนเดินเป่ยจิงลู่ เป็นถนนสายช้อปปิ้งชื่อดังที่มีร้านค้าและร้านอาหารมากมาย คุณสามารถเลือกซื้อสินค้าหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นของฝาก เสื้อผ้า หรืออาหารท้องถิ่น นอกจากนี้บนถนนเส้นนี้ยังมีแหล่งประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจอย่างซากโบราณที่ถูกค้นพบและจัดแสดงอยู่ใต้พื้นกระจก ซึ่งเผยให้เห็นพื้นถนนที่มีอายุกว่าพันปี

7. เมืองโบราณซิกวน (Xiguan Ancient House)

ที่เที่ยวกวางโจว เมืองโบราณซิกวน (Xiguan Ancient House)

เมืองโบราณซิกวน เป็นย่านที่คุณสามารถสัมผัสกับบ้านเรือนแบบดั้งเดิมของชาวจีนกวางโจว บ้านเหล่านี้สร้างขึ้นด้วยสถาปัตยกรรมจีนโบราณที่มีความงดงามและเรียบง่าย บางหลังได้ถูกปรับปรุงให้เป็นพิพิธภัณฑ์หรือสถานที่จัดแสดงศิลปะ ทำให้ที่นี่เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวกวางโจวที่ไม่ควรพลาดสำหรับผู้ที่สนใจประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม

8. ภูเขาไบหยุน (Baiyun Mountain)

ที่เที่ยวกวางโจว ภูเขาไบหยุน (Baiyun Mountain)

ภูเขาไบหยุน หรือ “ภูเขาก้อนเมฆสีขาว” เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สามารถขึ้นไปชมทิวทัศน์อันงดงามของเมืองกวางโจวจากยอดเขาได้ ภูเขาแห่งนี้มีเส้นทางเดินป่าและกระเช้าลอยฟ้าให้เลือกใช้บริการ นอกจากวิวทิวทัศน์แล้ว สวนสาธารณะไบหยุนแห่งนี้ยังเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจและจุดชมดอกไม้ในฤดูกาลต่างๆ อีกด้วย

9. พิพิธภัณฑ์สุสานราชวงศ์ฮั่นตะวันตก
(Museum of the Mausoleum of the Nanyue King)

ที่เที่ยวกวางโจว พิพิธภัณฑ์สุสานราชวงศ์ฮั่นตะวันตก (Museum of the Mausoleum of the Nanyue King)

พิพิธภัณฑ์สุสานราชวงศ์ฮั่นตะวันตก เป็นแหล่งโบราณคดีที่สำคัญ ซึ่งเป็นที่ฝังศพของกษัตริย์นานเย่ว (Nanyue King) สุสานนี้ถูกค้นพบในปี 1983 และเป็นที่เก็บรักษาโบราณวัตถุที่สำคัญหลายอย่าง เช่น เครื่องประดับหยกและเครื่องทอง นับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจในประวัติศาสตร์จีน

10. ตลาดกลางคืนฮั่วเฉิง (Huacheng Square)

ที่เที่ยวกวางโจว ตลาดกลางคืนฮั่วเฉิง (Huacheng Square)

จัตุรัสฮั่วเฉิง เป็นพื้นที่จัดงานเทศกาลและตลาดกลางคืนที่เต็มไปด้วยร้านอาหาร สตรีทฟู้ด และร้านค้าหลากหลาย ที่นี่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสบรรยากาศท้องถิ่นและลิ้มลองอาหารอร่อยๆ ของกวางโจว อีกทั้งยังเป็นสถานที่เที่ยวกวางโจวที่เหมาะสำหรับการเดินเล่นชมวิวเมืองและแสงสีในยามค่ำคืน


กวางโจวเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย นอกจากงานกวางเจาเทรดแฟร์ที่มีชื่อเสียงแล้ว ยังมีที่เที่ยวกวางโจวที่น่าสนใจมากมาย ลองเปิดมุมมองใหม่ๆ กับการเดินทางไปเที่ยวกวางโจวที่จะไม่จำเจอีกต่อไป

เที่ยวงาน Canton Fair แล้วแวะเที่ยวกวางโจว

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

แจกพิกัด 10 ที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้เปิดใหม่ ที่คุณอาจจะยังไม่เคยไป

เซี่ยงไฮ้ เมืองแห่งความทันสมัยที่ไม่หยุดพัฒนา โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวเซี่ยงไฮ้ใหม่ๆ ที่น่าสนใจก็ผุดขึ้นมาทุกปีๆ คุณอาจจะเคยไปเที่ยวเซี่ยงไฮ้มาแล้ว แต่เชื่อเถอะว่ายังมีที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้อีกมากที่คุณยังตามเก็บไม่หมด เพราะยังมีที่เที่ยวใหม่ๆ ที่น่าตื่นเต้นและน่าสนใจอีกมากมาย สำหรับที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้เปิดใหม่ที่น่าสนใจในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา มีอะไรบ้างนั้น เราลิสต์มาไว้ให้แล้ว

ลุยงานกวางเจาแฟร์ ครั้งที่ 136 กับ 7 ข้อที่นักปั้นแบรนด์ไม่ควรพลาด!

อยากปั้นแบรนด์ให้ติดตลาด ยอดขายพุ่ง มีกลยุทธ์ที่ใช่ก็ยังไม่พอ! คุณต้องรู้จักแหล่งข้อมูลและสินค้าให้ดีด้วยนะ สำหรับใครที่ตั้งเป้าหมายอยากทำแบรนด์ของตัวเอง เป็นอายุน้อยร้อยล้านคนต่อไป ลองไปดูงาน กวางเจาแฟร์ ครั้งที่ 136 ดูสิ!

ย้อมแดงไปทั้งเมือง กู๋เป่ยสุ่ยเจิ้น เมืองโบราณยามใบไม้เปลี่ยนสี

แดงทั่วทั้งเมืองกู๋เป่ยสุ่ยเจิ้น เมืองโบราณเล็กๆ น่ารักๆ อยู่ไม่ไกลจากปักกิ่งมากนัก ที่นี่มีเสน่ห์ตรงที่เป็นเมืองโบราณริมน้ำ มีกำแพงเมืองจีนด่านซือหม่าไถที่ว่ากันว่าสวยที่สุดอยู่ใกล้ๆ และที่สำคัญคือช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ที่นี่จะบรรยากาศดีมากกกกกกก

สนุกทั้งครอบครัว กับ Theme Park ในดวงใจ ที่ต้องไปให้ได้!

ถ้ามีโอกาสสักครั้ง เด็กๆของเราควรได้สัมผัส Theme Park ระดับโลกเหล่านี้ สำหรับสาวกแฟนการ์ตูนดิสนีย์ เราแนะนำ Disneyland เซี่ยงไฮ้ โตเกียว ไปจนถึงฮ่องกง หรือถ้าเป็นแฟนด้อมของภาพยนตร์ฮอลลีวูด Universal Studios คือที่ที่ต้องไม่พลาด นี่คือโพยรายชื่อ Theme Park ในประเทศเพื่อนบ้านที่หลายคนยกให้เป็นธีมปาร์คในดวงใจ

10 เหตุผล ทำไมคุณถึงควรไปเที่ยวเซี่ยงไฮ้

การไปเที่ยวเซี่ยงไฮ้ จะได้รับประสบการณ์การเดินทางของเมืองที่เต็มไปด้วยสีสันและความหลากหลายของทั้งวัฒนธรรมเก่าแก่และความทันสมัยที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว ด้วยสถาปัตยกรรมล้ำสมัย อาหารที่โดดเด่น และชีวิตกลางคืนที่น่าตื่นเต้น จึงไม่แปลกใจเลยที่การไปเที่ยวเซี่ยงไฮ้จะเป็นจุดหมายปลายทางที่ใครๆ ก็ต้องอยากมาเยือนสักครั้ง

เที่ยวปักกิ่ง ตามเก็บไฮไลท์ดัง พร้อมเช็คอินมุมใหม่ต้องไปโดน

ปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน ที่ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวมือใหม่หรือผู้ที่เคยไปมาแล้ว ต่างก็หลงรักในเสน่ห์ของเมืองนี้ ด้วยความหลากหลายทั้งในด้านวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ และความทันสมัย วันนี้เราจะพาคุณไปเที่ยวปักกิ่ง ตามเก็บไฮไลท์สำคัญๆ ของปักกิ่ง พร้อมแนะนำมุมใหม่ๆ ที่คุณต้องตามไปเช็คอิน

เที่ยวเฉิงตูเมืองแห่งความสุขของจีน ดื่ม กิน ฟินไปกับวัฒนธรรมเต็มๆ

ไปจีนวันนี้ ไม่ใช่แค่เซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง แต่ต้องไปให้ถึง เที่ยวเฉิงตู (Chengdu) เมืองใหญ่อันดับต้นๆ ของจีน ใจกลางมณฑลเสฉวนของจีน ที่ขึ้นชื่อเรื่อง หมีแพนด้าน่ารักๆ ที่เราคุ้นเคย แต่รู้หรือไม่ว่า ที่นี่ยังเป็น เมืองแห่งความสุข ของจีนด้วยนะ!

เที่ยวมองโกเลียใน ประหยัดไป 7 ชั่วโมงด้วยรถไฟความเร็วสูง

แนะนำการเดินทางไปเที่ยวมองโกเลีย โดยนั่งรถไฟปักกิ่ง-มองโกเลียใน มันไวมากจริงๆ เดินทางจากปักกิ่งไปมองโกเลียใน 500 ก.ม.แค่ 2 ชั่วโมง ใครที่เคยคิดว่าเที่ยวเส้นทางนี้มันเกินความพยายาม เปลี่ยนความคิดได้เลย เพราะตอนนี้คุณสามารถนั่งรถไฟความเร็วสูงจากปักกิ่งไปมองโกเลียใน ความฝันของนักเดินทางทั่วโลก ได้ง่ายๆ

ชีวิตนี้ต้องไป! 7 ที่เที่ยวจีน 5A วิวสวยสุดตะลึง

เที่ยวจีน ต้องเห็นความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่จีน เพราะมันใหญ่มาก กับสถานที่ท่องเที่ยวสุด Unseen ระดับ 5A ชีวิตนี้ต้องไป! 7 ที่เที่ยวจีน 5A วิวสวยสุดตะลึง ที่คนรักการท่องเที่ยวธรรมชาติไม่ควรพลาดเป็นอันขาด

เที่ยวลี่เจียง แบบ Seniors friendly คนสูงวัยไปได้สบาย

เคยได้ยินว่าลี่เจียงไปลำบาก ไม่ง่ายใช่มั้ย แต่นี่คือ...ลี่เจียง ที่ออกแบบมาเพื่อให้คนสูงวัยเดินทางได้???? เที่ยวครบ สะดวกสบายพร้อมการดูแลที่อบอุ่น โดยไม่ต้องกังวลเรื่องการเดินทาง พร้อมท่องเที่ยวได้อย่างอุ่นใจและไร้กังวล แนะนำการเดินทางเที่ยวลี่เจียง ในรูปแบบที่คนสูงวัยไปได้สบาย

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!