ค้นหาบทความ:

Q&A ตอบคำถามที่หลายคนสงสัยก่อนไปเที่ยวไต้หวัน

Q&A ตอบคำถามที่หลายคนสงสัยก่อนไปเที่ยวไต้หวัน

เดี๋ยวนี้ใครๆ ก็อยากไปเที่ยวไต้หวัน เรียกได้ว่าเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวต่างประเทศอันดับต้นๆ ตามญี่ปุ่นมาติดๆ เพราะคนไต้หวัน ถึงจะมีเชื้อสายไปทางจีน แต่วัฒนธรรมและวิถีชีวิตก็เรียบง่ายและเป็นระเบียบใกล้เคียงกับคนญี่ปุ่น แล้วยังเที่ยวไต้หวันง่ายมากๆ อีกด้วย แต่ก่อนจะไปเที่ยวไต้หวันนั้น ยังมีหลากหลายคำถามที่คนสงสัย เรามีคำตอบมาให้แล้ว อ่านจบเตรียมเที่ยวไต้หวันต่อได้เลย

Q&A ตอบคำถามที่หลายคนสงสัยก่อนไปเที่ยวไต้หวัน

ไต้หวันเป็นประเทศไต้หวันใช่หรือไม่?

ไต้หวันถือเป็นประเทศที่มีความซับซ้อนทางการเมือง จริงๆ แล้วจะเรียกว่าประเทศไต้หวันคงไม่ถูกเท่าไรนัก เนื่องจากมีสถานะที่ไม่แน่นอนในระดับสากล โดยมีชื่อทางการว่า "สาธารณรัฐจีน" (Republic of China - ROC) ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 1912 หลังจากการล่มสลายของจักรวรรดิชิง ปัจจุบัน ไต้หวันมีรัฐบาลที่มีอิสระในการดำเนินงานของตัวเอง มีระบบการเมือง เศรษฐกิจ และสังคมที่เป็นอิสระจากจีนแผ่นดินใหญ่ แต่จีนมองว่าไต้หวันเป็นส่วนหนึ่งของดินแดนของตน ในขณะที่ประชาชนส่วนใหญ่ในไต้หวันมีความรู้สึกเป็นชาติพันธุ์ที่แตกต่างและต้องการรักษาอิสระของตนเอง

ไต้หวันมีกี่เมือง?

ไต้หวันมีจำนวนเมืองหลัก ๆ ทั้งหมด 22 แห่ง แบ่งออกเป็น 6 เมืองหลัก (Special Municipality) ได้แก่ ไทเป, ไทจง, เกาสง, Tainan, นิวไทเป และ ไถหนาน รวมทั้งยังมีจังหวัดที่มีเขตการปกครอง 16 เขต ซึ่งรวมถึงเมืองและหมู่บ้านต่างๆ โดยแต่ละเมืองมีเอกลักษณ์และสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจแตกต่างกันไป เช่น ไทเปเป็นเมืองหลวงที่มีความทันสมัยและวัฒนธรรมที่หลากหลาย ส่วนเกาสงเป็นเมืองท่าที่มีความสวยงามและมีธรรมชาติที่น่าหลงใหล

Q&A ตอบคำถามที่หลายคนสงสัยก่อนไปเที่ยวไต้หวัน

เที่ยวไต้หวัน เดือนไหนดี?

ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการเที่ยวไต้หวันคือ ฤดูใบไม้ผลิ (มีนาคม-พฤษภาคม) และ ฤดูใบไม้ร่วง (กันยายน-พฤศจิกายน) ซึ่งในช่วงนี้อากาศจะค่อนข้างเย็นสบาย ไม่ร้อนหรือชื้นเกินไป ทำให้เหมาะแก่การเดินทางไปสำรวจสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ อย่างเช่น ตลาดกลางคืนและแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ นอกจากนี้ ช่วงเทศกาลสำคัญต่างๆ เช่น เทศกาลโคมไฟและปีใหม่ทางจันทรคติ ก็เป็นช่วงเวลาที่น่าสนใจในการเที่ยวเพื่อสัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่น

เที่ยวไต้หวันหน้าหนาว ไปได้ไหม?

ถึงแม้จะไม่ใช่ช่วงไฮซีซั่น แต่การเที่ยวไต้หวันในช่วงหน้าหนาว (ธันวาคม-กุมภาพันธ์) ถือเป็นประสบการณ์ที่น่าสนใจ โดยอากาศจะค่อนข้างเย็นและแห้ง ไม่เหมือนกับฤดูร้อนที่มีความชื้นสูง ในช่วงนี้คุณสามารถสัมผัสกับเทศกาลต่างๆ เช่น เทศกาลปีใหม่ทางจันทรคติ และชมวิวภูเขาที่มีความสวยงาม มีแหล่งท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับการเดินทางในหน้าหนาว เช่น อุทยานแห่งชาติ Yangmingshan ที่มีภูมิทัศน์ที่สวยงาม และสามารถชมดอกไม้บานในฤดูหนาว

Q&A ตอบคำถามที่หลายคนสงสัยก่อนไปเที่ยวไต้หวัน

คนไทยไปไต้หวันต้องขอวีซ่าไหม?

นักท่องเที่ยวชาวไทยไม่จำเป็นต้องขอวีซ่าสำหรับการเดินทางไปไต้หวัน และสามารถเข้าประเทศได้เป็นระยะเวลา 14 วัน โดยเงื่อนไขคือพาสปอร์ตต้องมีอายุใช้งานเหลือไม่น้อยกว่า 6 เดือน นอกจากนี้ การเตรียมเอกสารสำคัญอื่น ๆ เช่น ตั๋วเครื่องบินขาไปและขากลับ รวมถึงหลักฐานการที่พักในไต้หวัน อาจจะช่วยให้การผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองเป็นไปอย่างราบรื่น ซึ่งการยกเว้นวีซ่าเข้าไต้หวันของคนไทยนั้น ณ ปัจจุบันเป็นการประกาศแบบปีต่อปี โดยทางการไต้หวันจะมีอัพเดทข้อมูลการต่อเวลาในทุกๆ 1 ปี

เที่ยวไต้หวันงบเท่าไหร่?

งบประมาณสำหรับการเที่ยวไต้หวันขึ้นอยู่กับรูปแบบการเดินทางและการใช้จ่ายของแต่ละคน โดยทั่วไปค่าใช้จ่ายสำหรับการท่องเที่ยวในไต้หวันอยู่ในระดับกลาง เช่น ค่าที่พักอาจเริ่มต้นที่ประมาณ 1,000 บาทต่อคืน ขึ้นอยู่กับระดับของโรงแรม ส่วนค่าอาหารในตลาดกลางคืนหรือร้านอาหารทั่วไปจะอยู่ในช่วง 100-500 บาทต่อมื้อ หากรวมค่าเดินทางและค่าใช้จ่ายสำหรับกิจกรรมต่าง ๆ ควรเตรียมงบประมาณประมาณ 2,500-4,000 บาทต่อวันต่อคน

Q&A ตอบคำถามที่หลายคนสงสัยก่อนไปเที่ยวไต้หวัน

ใช้เงินสกุลอะไรในการเที่ยวไต้หวัน?

ในไต้หวันใช้เงินสกุล ดอลลาร์ไต้หวันใหม่ (TWD) โดยนักท่องเที่ยวสามารถแลกเงินที่ธนาคารหรือจุดแลกเงินในสนามบิน และยังสามารถใช้บัตรเครดิตได้ในร้านค้าใหญ่ๆ และโรงแรม แต่ในบางสถานที่เล็กๆ อาจจะไม่รับบัตรเครดิต ดังนั้นจึงควรมีเงินสดติดตัวไว้บ้าง นอกจากนี้ควรตรวจสอบอัตราแลกเปลี่ยนเงินสดก่อนแลกเพื่อให้ได้อัตราที่ดีที่สุด บอกเลยว่าสกุลเงินไต้หวันเป็นอะไรที่เราจะคำนวณได้ง่ายมาก คือ 1 TWD มีค่าประมาณ 1 บาทนิดๆ แล้วแต่ค่าเงิน ณ เวลานั้น ซึ่งเวลาเราจะคำนวณราคาในการจับจ่ายซื้อของ จะสามารถประมาณการได้ใกล้เคียงกับค่าเงินเรามากที่สุด

การเดินทางในไต้หวันสะดวกไหม? มีการเดินทางแบบไหนบ้าง?

การเดินทางในไต้หวันถือว่าสะดวกมาก มีระบบขนส่งสาธารณะที่ครอบคลุม โดยเฉพาะในเมืองใหญ่ๆ เช่น ไทเป ที่มี MRT (รถไฟฟ้าใต้ดิน) ที่มีเส้นทางเชื่อมต่อไปยังสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ นอกจากนี้ยังมีรถบัสที่ให้บริการในทุกพื้นที่ รวมถึง รถไฟความเร็วสูง (HSR) ที่เชื่อมต่อเมืองหลักๆ ในไต้หวัน การใช้บัตร EasyCard หรือ iPASS จะช่วยให้นักท่องเที่ยวสามารถชำระค่าโดยสารได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว

มีสถานที่ท่องเที่ยวไต้หวันอะไรบ้างที่ห้ามพลาด?

ไต้หวันมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด หนึ่งในนั้นคือ Taipei 101 ซึ่งเป็นอาคารที่สูงที่สุดในไต้หวัน มีจุดชมวิวที่ให้ทัศนียภาพที่สวยงามของเมืองไทเป นอกจากนี้ยังมี อุทยานแห่งชาติหยางมิงซาน และ อุทยานอาลีซาน ที่มีภูเขาและธรรมชาติที่สวยงาม ทะเลสาบสุริยันจันทรา ที่สวยงามากๆ หมู่บ้านโบราณจิ่วเฟิ่น ที่มีบรรยากาศย้อนยุคและอาหารท้องถิ่นที่น่าสนใจ อย่าลืมไปสัมผัสตลาดกลางคืนที่มีของกินมากมาย

Q&A ตอบคำถามที่หลายคนสงสัยก่อนไปเที่ยวไต้หวัน

ร้านอาหารดังในไต้หวันที่ควรลองมีอะไรบ้าง?

ไต้หวันมีร้านอาหารที่มีชื่อเสียงและอาหารที่อร่อยมากมาย หนึ่งในนั้นคือ เสี่ยวหลงเปา (ซุปเกี๊ยว) ที่มีหลายร้านที่มีชื่อเสียง เช่น Din Tai Fung นอกจากนี้ยังมี ชานมไข่มุก ซึ่งเป็นเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมอย่างมากในไต้หวัน โดยมีร้านที่ต้องลอง เช่น Tiger Sugar และ Chatime สำหรับอาหารที่น่าสนใจอื่นๆ ก็ได้แก่ ปลานึ่งในซอส และ ขนมหวานท้องถิ่น เช่น บัวลอย ที่มีรสชาติหลากหลาย

อยากไปเที่ยวไต้หวันกับครอบครัว ไปได้ไหม?

การเที่ยวไต้หวันกับครอบครัวเป็นทางเลือกที่ดี เนื่องจากมีสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับทุกวัย มีความหลากหลายทั้งในด้านวัฒนธรรมและธรรมชาติ สถานที่เช่น อควาเรียมไทเป, สวนสนุกยูนิเวอร์แซลสตูดิโอ และ ตลาดกลางคืน ที่มีของกินและสินค้าที่น่าสนใจ เด็กๆ สามารถสัมผัสกับวัฒนธรรมและประสบการณ์ใหม่ๆ ได้ นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมและโปรแกรมท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับครอบครัว เช่น การเรียนทำอาหารไต้หวันหรือการเดินทางไปชมธรรมชาติที่สวยงาม

คำถามและคำตอบเหล่านี้ เป็นการการันตีได้ว่า เที่ยวไต้หวันง่ายมาก และการไปเที่ยวไต้หวันยังคงน่าไปเสมอ และรอให้คุณไปค้นพบคำตอบด้วยตัวคุณเอง...

Group&Go เที่ยวไต้หวันง่ายๆ แบบส่วนตัว

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

รีวิวซีเหมินติง ชวนไปตะลุยกิน แหล่งช้อปปิ้งไต้หวันสุดฮิต ที่ไม่ได้มีดีแค่ที่ช้อป

ซีเหมินติง ที่เที่ยวไต้หวันยอดฮิต ย่านช้อปปิ้งของวัยรุ่นไต้หวัน สายแฟชั่นต้องห้ามพลาด‼ แต่เรื่องแฟชั่นต่างๆ นานา เราว่าหลายๆ คนคงได้ยินกิตติศัพท์กันมาเยอะแล้วใช่มั้ยล่ะ วันนี้เราก็เลยจะพามาเปลี่ยนแนว รีวิวของกินอร่อยๆ ในซีเหมินติงกันบ้าง

แนะนำที่เที่ยวไต้หวัน เที่ยวได้ทั้งครอบครัว

เที่ยวไต้หวันสนุกได้ทั้งครอบครัว ไต้หวันเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวของครอบครัว ตั้งแต่เด็กเล็กๆ ไปจนถึงผู้ใหญ่ วันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับที่เที่ยวไต้หวันที่ตอบโจทย์คนทุกวัยและสร้างความทรงจำดีๆ ให้กับทุกคนในครอบครัว

เส้นทางปั่นจักรยานที่ไต้หวัน ใครๆ ก็ปั่นได้

ไต้หวันนอกจากจะมีธรรมชาติที่สวยงาม ยังมีกิจกรรมดีๆ ให้เราได้ร่วมเปิดประสบการณ์ไปกับเส้นทางปั่นจักรยาน เพราะที่ไต้หวันเค้ามีจักรยานให้ปั่นกินลมชมวิวกันเพลินๆ

ไต้หวัน ใช่ประเทศไต้หวันมั้ยนะ? อยากเที่ยวไต้หวันต้องรู้เรื่องนี้

หลายคนเคยมีโอกาสได้เดินทางไปไต้หวัน แต่รู้หรือไม่ว่า ไต้หวันไม่ใช่ประเทศไต้หวัน เพราะไต้หวันยังป็นส่วนหนึ่งของจีนแผ่นดินใหญ่ ถึงแม้คนไต้หวันเองอยากให้เป็นประเทศไต้หวันก็ตาม

เที่ยวไทเปที่ใช่ในแบบคุณ สนุกได้ทุกสไตล์

การเที่ยวไทเปไม่เพียงแต่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของวัฒนธรรมที่หลากหลาย แต่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมที่เหมาะกับทุกสไตล์ ไม่ว่าคุณจะชอบการผจญภัย พักผ่อนอย่างสงบ สัมผัสบรรยากาศฮิปๆ หรือลิ้มรสอาหารอร่อย เราจะพาไปเที่ยวไทเปที่จะตอบโจทย์ความสนุกในแบบที่ใช่สำหรับคุณ

10 ที่เที่ยวไทเป ที่ไม่ใช่แลนด์มาร์ก แต่เห็นแล้วต้องอยากแลนดิ้ง

เมื่อพูดถึงการเที่ยวไทเป หลายคนอาจนึกถึงแลนด์มาร์กยอดฮิตอย่างตึกไทเป 101 แต่ไทเปยังมีอีกหลายสถานที่ท่องเที่ยวที่ซ่อนตัวอยู่ ซึ่งแม้จะไม่เป็นที่รู้จักมากนัก แต่ก็มีความสวยงามและเสน่ห์ไม่แพ้กัน หากคุณกำลังมองหาที่เที่ยวไทเปที่ไม่จำเจ ตามไปดู 10 ที่เที่ยวไทเปที่ไม่ใช่แลนด์มาร์ก แต่บอกเลยว่าน่าเที่ยวไม่แพ้ที่ดังๆ แน่นอน

เที่ยวไต้หวัน สบายๆ แบบรู้ใจผู้สูงวัย

เที่ยวไต้หวันสบายๆ เหมือนไปกับเพื่อนสนิท อยากแนะนำกรุ๊ป Group&Go For Senior ทัวร์ส่วนตัว ที่จะพาคุณไปเที่ยวอีกเส้นทางธรรมชาติของไต้หวันที่ใช้เวลาในการเที่ยวอย่างเต็มที่ไม่ต้องรีบร้อนและถูกใจผู้สูงวัย

พาครอบครัวไปเที่ยวไต้หวันด้วยตัวเองแบบ Group&Go มันดีแบบนี้นี่เอง

สำหรับใครที่กำลังวางแผนการเดินทางไปเที่ยวไต้หวันด้วยตัวเอง หากไปคนเดียวก็อาจจะไม่มีเรื่องต้องกังวลมากนัก แต่ถ้าหากคุณอยากพาครอบครัวไปเที่ยวด้วยกันล่ะก็ อาจจะต้องวางแผนทริปกันให้ดีๆ เลยล่ะ แนะนำการเดินทางเที่ยวไต้หวันแบบ Group&Go ที่จะทำให้คุณเที่ยวไต้หวันสบายๆ แบบไร้กังวล

เที่ยวไต้หวันต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง ?

รวม 20 ข้อต้องรู้ก่อนออกเดินทางไปเที่ยวไต้หวัน ไม่ว่าจะเที่ยวไต้หวันด้วยตัวเอง หรือไปทัวร์เป็นกรุ๊ปต้องรู้ไว้ เพื่อการเดินทางที่สะดวกสบาย เก็บแลนด์ มาร์กของไต้หวันได้อย่างไร้กังวล

พาผู้สูงอายุเที่ยวไหนดี ประเทศไหนที่เหมาะกับทริปพักผ่อนของผู้สูงอายุ?

พาผู้สูงอายุเที่ยวไหนดี ไปประเทศไหนดี สำหรับทริปพักผ่อนของผู้สูงอายุ? แนะนำ 5 ประเทศใกล้ๆ ที่ตอบโจทย์การพักผ่อนของผู้สูงอายุ ทั้งความสนุกสนาน สุขภาพ และความสะดวกสบาย เพื่อให้ทุกช่วงเวลาของการเดินทางราบรื่น เต็มไปด้วยความสุขและประทับใจ

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!