ค้นหาบทความ:

เที่ยวไทเปที่ใช่ในแบบคุณ สนุกได้ทุกสไตล์

เที่ยวไทเปที่ใช่ในแบบคุณ สนุกได้ทุกสไตล์

ไทเป เมืองหลวงที่เต็มไปด้วยความมีชีวิตชีวาของไต้หวัน เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวหลงใหลมากที่สุดในเอเชีย การท่องเที่ยวไทเปไม่เพียงแต่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของวัฒนธรรมที่หลากหลาย แต่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมที่เหมาะกับทุกสไตล์ ไม่ว่าคุณจะชอบการผจญภัย พักผ่อนอย่างสงบ สัมผัสบรรยากาศฮิปๆ หรือลิ้มรสอาหารอร่อย เราจะพาไปเที่ยวไทเปที่จะตอบโจทย์ความสนุกในแบบที่ใช่สำหรับคุณ

เที่ยวไทเปสายชิลล์: พักผ่อนในบรรยากาศผ่อนคลาย

สำหรับใครที่ต้องการการพักผ่อนและหลีกหนีจากความวุ่นวาย ไทเปก็มีพื้นที่ที่ให้คุณได้สัมผัสความเงียบสงบและผ่อนคลายท่ามกลางธรรมชาติที่งดงามและสถานที่ที่ให้บรรยากาศชิลล์ๆ เช่น

เที่ยวไทเปสายชิลล์: พักผ่อนในบรรยากาศผ่อนคลาย

อุทยานแห่งชาติหยางหมิงซาน (Yangmingshan National Park)

สายชิลล์จะหลงรักความสวยงามของธรรมชาติที่นี่ ซึ่งเป็นทั้งจุดชมวิว ภูเขาไฟร้อน และทุ่งดอกไม้ การเดินเล่นช้า ๆ ท่ามกลางธรรมชาติจะทำให้คุณรู้สึกสดชื่นอย่างแท้จริง

สวนสาธารณะต้าอัน (Daan Forest Park)

สวนสาธารณะขนาดใหญ่ใจกลางเมืองไทเป เปรียบเสมือนปอดของเมืองไทเป สวนนี้เหมาะสำหรับการเดินเล่น พักผ่อน หรือนั่งปิกนิกในวันที่อากาศดี คุณสามารถพบกับธรรมชาติที่สดชื่น พื้นที่สีเขียว และบรรยากาศสงบในสวนที่กว้างขวาง พร้อมกับสนามเด็กเล่นและบ่อเลี้ยงปลา เป็นสถานที่ชิลล์ๆ ที่คนท้องถิ่นก็มักมานั่งผ่อนคลาย

บ่อน้ำพุร้อนเป่ยโถว (Beitou Hot Springs)

หากคุณกำลังมองหาการพักผ่อนที่ช่วยให้ร่างกายได้ผ่อนคลายจริงๆ เป่ยโถวเป็นย่านที่มีบ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติหลายแห่ง คุณสามารถเลือกแช่น้ำพุร้อนในโรงแรมหรูหรือบ่อน้ำพุร้อนสาธารณะ ซึ่งมีคุณสมบัติที่ช่วยบรรเทาความเหนื่อยล้าและบำรุงสุขภาพ

เที่ยวไทเปสายลุย: สนุกกับการผจญภัยและกิจกรรมกลางแจ้ง

ถ้าคุณเป็นนักท่องเที่ยวสายลุยที่ชอบการผจญภัยและการทำกิจกรรมกลางแจ้ง ไทเปก็มีสถานที่มากมายให้คุณได้สำรวจและสนุกไปกับความตื่นเต้น

เที่ยวไทเปสายลุย: สนุกกับการผจญภัยและกิจกรรมกลางแจ้ง

เส้นทางปีนเขาเซี่ยงซาน (Elephant Mountain)

เส้นทางนี้เหมาะสำหรับคนที่ชอบปีนเขาเพื่อชมวิวเมืองไทเป จุดเด่นคือการชมวิวตึกไทเป 101 จากมุมสูง เซี่ยงซานมีเส้นทางขึ้นเขาที่ไม่ยากมาก แต่ก็ทำให้เหงื่อซึมพอสมควร เมื่อถึงยอดเขาคุณจะได้เห็นวิวพาโนรามาของเมืองและตึกไทเป 101 ที่สวยงาม เป็นจุดถ่ายรูปที่นักเดินทางไม่ควรพลาดโดยเฉพาะในช่วงเย็นหรือค่ำที่แสงไฟจากเมืองส่องสว่างเป็นประกาย ยิ่งทำให้วิวในมุมนี้สวยงามยิ่งขึ้นไปอีก

เมาคง (Maokong)

สถานที่นี้เป็นที่รู้จักในฐานะจุดชมไร่ชาและธรรมชาติที่สวยงาม เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะกับสายลุยที่รักธรรมชาติและการปีนเขา โดยมีเส้นทางเดินป่าที่ลัดเลาะไปตามเทือกเขา พร้อมกับการชมไร่ชาและทิวทัศน์ธรรมชาติที่สวยงาม สามารถกระเช้าลอยฟ้า Maokong Gondola ขึ้นไปชมวิวบนภูเขา แล้วสำรวจเส้นทางเดินป่าที่ลัดเลาะไปตามไร่ชา นอกจากนี้ยังมีร้านชาสุดชิลล์ให้คุณนั่งพักจิบชาและชมทัศนียภาพโดยรอบ

ล่องเรือที่แม่น้ำตั้นสุ่ย (Tamsui River)

สำหรับคนที่ชอบกิจกรรมกลางแจ้งแบบเบาๆ คุณสามารถล่องเรือในแม่น้ำตั้นสุ่ย ชมวิวทิวทัศน์ของเมืองเก่าและสำรวจย่านชานเมืองไทเป เช่น ถนนคนเดินตั้นสุ่ย และป้อมปราการโบราณ ซึ่งเป็นย่านเก่าแก่ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ พร้อมวิวแม่น้ำและภูเขาที่งดงาม

เที่ยวไทเปสายฮิป: สถานที่สุดคูลและจุดถ่ายรูปสุดชิค

สำหรับคนที่ชอบสไตล์เท่และมองหามุมถ่ายรูปเก๋ๆ มีแหล่งท่องเที่ยวไทเปที่ตอบโจทย์สายฮิปไม่ว่าจะเป็นคาเฟ่ ร้านค้า หรือแหล่งรวมศิลปะต่างๆ ที่มีสไตล์เฉพาะตัว

เที่ยวไทเปสายฮิป: สถานที่สุดคูลและจุดถ่ายรูปสุดชิค

Huashan 1914 Creative Park

สวนสร้างสรรค์ที่เกิดขึ้นจากการปรับปรุงโรงงานเก่าให้กลายเป็นศูนย์กลางของศิลปะและวัฒนธรรมในไทเป ภายในมีแกลเลอรี่ นิทรรศการศิลปะ ร้านคาเฟ่สไตล์อินดี้ และบูติกงานฝีมือจากศิลปินท้องถิ่น ที่นี่เต็มไปด้วยเสน่ห์ที่เหมาะสำหรับคนรักงานศิลปะและการถ่ายรูปชิคๆ และมุมถ่ายรูปสุดฮิปที่คนรักการถ่ายรูปต้องมา

Red House Theater

โรงละคร Red House ที่ซีเหมินติงเป็นสถานที่สำหรับคนที่ชื่นชอบงานศิลปะ โรงละครนี้เปิดมาเป็นเวลานานและมีการจัดแสดงนิทรรศการ งานศิลปะ และการแสดงต่างๆ นอกจากนี้ยังมีร้านค้าและบูติกของศิลปินท้องถิ่นที่จำหน่ายสินค้าสุดชิค เหมาะสำหรับการเดินเล่นและช้อปปิ้งในบรรยากาศฮิปๆ

ถนนโบราณจิ่วเฟิ่น (Jiufen Old Street)

ถนนโบราณที่ตั้งอยู่บนเนินเขา จิ่วเฟิ่นเป็นสถานที่ที่มีบรรยากาศชิลล์ๆ ด้วยร้านชาสไตล์เก่าแก่และวิวทะเลสาบที่สวยงาม คุณสามารถเดินเล่นชมวิวภูเขาและทะเลพร้อมกับแวะพักในร้านน้ำชา เพลิดเพลินกับขนมท้องถิ่นและชาแบบดั้งเดิม และมุมถ่ายรูปในบรรยากาศไต้หวันโบราณกับโคมสีแดง มักเป็นจุดถ่ายรูปเช็คอินที่สวยงามคลาสสิค ให้คุณได้ดีไซน์ภาพถ่ายเก๋ๆ ในสไตล์คุณ

เที่ยวไทเปสายกิน: สำรวจอาหารไต้หวันที่อร่อยหลากหลาย

หนึ่งในไฮไลต์สำคัญของการเที่ยวไทเปก็คืออาหารที่อร่อยหลากหลาย ไทเปเป็นเมืองที่มีอาหารอร่อยมากมาย ตั้งแต่สตรีทฟู้ดไปจนถึงร้านอาหารหรูหรา ทำให้สายกินเพลิดเพลินกับการลิ้มลองอาหารท้องถิ่นแบบเต็มที่

เที่ยวไทเปสายกิน: สำรวจอาหารไต้หวันที่อร่อยหลากหลาย

เสี่ยวหลงเปา (Xiaolongbao)

หนึ่งในอาหารที่นักท่องเที่ยวทุกคนต้องลอง เสี่ยวหลงเปาร้อนๆ ที่มีน้ำซุปอร่อยๆ อยู่ภายในแป้งนุ่มๆ ห้ามพลาดที่ร้าน Din Tai Fung ร้านอาหารระดับโลกที่มีชื่อเสียงในเรื่องนี้

อาหาร Street Food

การเดินสำรวจตลาดกลางคืนในไทเป เช่น ตลาดกลางคืนเหราเหอ (Raohe Night Market) จะทำให้คุณได้ลิ้มรสอาหารสตรีทฟู้ดอร่อย ๆ อย่าง บะหมี่เนื้อ หรือ ไก่ทอดไต้หวัน ซาลาเปาพริกไทย รวมทั้งของหวานเช่น น้ำแข็งไสไต้หวัน หรือจะเป็นตลาดกลางคืนซื่อหลิน (Shilin Night Market) ตลาดกลางคืนที่ใหญ่ที่สุดและโด่งดังที่สุดในไทเป เป็นแหล่งรวมของกินที่หลากหลาย ที่คุณสามารถเดินเลือกชิมอาหารในบรรยากาศที่คึกคักตลอดทั้งคืน

ชาไข่มุก

ไปเที่ยวไทเปทั้งที ไม่ได้ชิมชาไข่มุก เดี๋ยวเค้าจะหาว่าไปไม่ถึงไต้หวัน เพราะชาไข่มุกถือเป็นสัญลักษณ์ของไต้หวันที่คุณห้ามพลาด อย่าลืมลองชาไข่มุกจากร้านชื่อดังอย่าง Chun Shui Tang หรือ 50 Lan ซึ่งเป็นร้านต้นตำรับที่มีชาไข่มุกอร่อยและหลากหลายให้เลือก


ไม่ว่าคุณจะเป็นนักท่องเที่ยวสายไหน การไปเที่ยวไทเปก็จะได้รับประสบการณ์การเดินทางที่เต็มไปด้วยเสน่ห์และความหลากหลาย ที่สามารถตอบโจทย์การท่องเที่ยวในแบบที่คุณชื่นชอบได้อย่างเต็มที่ เที่ยวไทเป เที่ยวได้ทุกสไตล์

เลือกเที่ยวไทเปที่ใช่ในแบบคุณ

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

รีวิวซีเหมินติง ชวนไปตะลุยกิน แหล่งช้อปปิ้งไต้หวันสุดฮิต ที่ไม่ได้มีดีแค่ที่ช้อป

ซีเหมินติง ที่เที่ยวไต้หวันยอดฮิต ย่านช้อปปิ้งของวัยรุ่นไต้หวัน สายแฟชั่นต้องห้ามพลาด‼ แต่เรื่องแฟชั่นต่างๆ นานา เราว่าหลายๆ คนคงได้ยินกิตติศัพท์กันมาเยอะแล้วใช่มั้ยล่ะ วันนี้เราก็เลยจะพามาเปลี่ยนแนว รีวิวของกินอร่อยๆ ในซีเหมินติงกันบ้าง

พาผู้สูงอายุเที่ยวไหนดี ประเทศไหนที่เหมาะกับทริปพักผ่อนของผู้สูงอายุ?

พาผู้สูงอายุเที่ยวไหนดี ไปประเทศไหนดี สำหรับทริปพักผ่อนของผู้สูงอายุ? แนะนำ 5 ประเทศใกล้ๆ ที่ตอบโจทย์การพักผ่อนของผู้สูงอายุ ทั้งความสนุกสนาน สุขภาพ และความสะดวกสบาย เพื่อให้ทุกช่วงเวลาของการเดินทางราบรื่น เต็มไปด้วยความสุขและประทับใจ

ไต้หวัน ใช่ประเทศไต้หวันมั้ยนะ? อยากเที่ยวไต้หวันต้องรู้เรื่องนี้

หลายคนเคยมีโอกาสได้เดินทางไปไต้หวัน แต่รู้หรือไม่ว่า ไต้หวันไม่ใช่ประเทศไต้หวัน เพราะไต้หวันยังป็นส่วนหนึ่งของจีนแผ่นดินใหญ่ ถึงแม้คนไต้หวันเองอยากให้เป็นประเทศไต้หวันก็ตาม

Q&A ตอบคำถามที่หลายคนสงสัยก่อนไปเที่ยวไต้หวัน

เดี๋ยวนี้ใครๆ ก็อยากไปเที่ยวไต้หวัน เรียกได้ว่าเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวต่างประเทศอันดับต้นๆ แล้วยังเที่ยวไต้หวันง่ายมากๆ อีกด้วย แต่ก่อนจะไปเที่ยวไต้หวันนั้น ยังมีหลากหลายคำถามที่คนสงสัย เรามีคำตอบมาให้แล้ว อ่านจบเตรียมเที่ยวไต้หวันต่อได้เลย

แนะนำที่เที่ยวไต้หวัน เที่ยวได้ทั้งครอบครัว

เที่ยวไต้หวันสนุกได้ทั้งครอบครัว ไต้หวันเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวของครอบครัว ตั้งแต่เด็กเล็กๆ ไปจนถึงผู้ใหญ่ วันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับที่เที่ยวไต้หวันที่ตอบโจทย์คนทุกวัยและสร้างความทรงจำดีๆ ให้กับทุกคนในครอบครัว

เที่ยวไต้หวัน สบายๆ แบบรู้ใจผู้สูงวัย

เที่ยวไต้หวันสบายๆ เหมือนไปกับเพื่อนสนิท อยากแนะนำกรุ๊ป Group&Go For Senior ทัวร์ส่วนตัว ที่จะพาคุณไปเที่ยวอีกเส้นทางธรรมชาติของไต้หวันที่ใช้เวลาในการเที่ยวอย่างเต็มที่ไม่ต้องรีบร้อนและถูกใจผู้สูงวัย

เที่ยวไต้หวันต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง ?

รวม 20 ข้อต้องรู้ก่อนออกเดินทางไปเที่ยวไต้หวัน ไม่ว่าจะเที่ยวไต้หวันด้วยตัวเอง หรือไปทัวร์เป็นกรุ๊ปต้องรู้ไว้ เพื่อการเดินทางที่สะดวกสบาย เก็บแลนด์ มาร์กของไต้หวันได้อย่างไร้กังวล

พาครอบครัวไปเที่ยวไต้หวันด้วยตัวเองแบบ Group&Go มันดีแบบนี้นี่เอง

สำหรับใครที่กำลังวางแผนการเดินทางไปเที่ยวไต้หวันด้วยตัวเอง หากไปคนเดียวก็อาจจะไม่มีเรื่องต้องกังวลมากนัก แต่ถ้าหากคุณอยากพาครอบครัวไปเที่ยวด้วยกันล่ะก็ อาจจะต้องวางแผนทริปกันให้ดีๆ เลยล่ะ แนะนำการเดินทางเที่ยวไต้หวันแบบ Group&Go ที่จะทำให้คุณเที่ยวไต้หวันสบายๆ แบบไร้กังวล

10 ที่เที่ยวไทเป ที่ไม่ใช่แลนด์มาร์ก แต่เห็นแล้วต้องอยากแลนดิ้ง

เมื่อพูดถึงการเที่ยวไทเป หลายคนอาจนึกถึงแลนด์มาร์กยอดฮิตอย่างตึกไทเป 101 แต่ไทเปยังมีอีกหลายสถานที่ท่องเที่ยวที่ซ่อนตัวอยู่ ซึ่งแม้จะไม่เป็นที่รู้จักมากนัก แต่ก็มีความสวยงามและเสน่ห์ไม่แพ้กัน หากคุณกำลังมองหาที่เที่ยวไทเปที่ไม่จำเจ ตามไปดู 10 ที่เที่ยวไทเปที่ไม่ใช่แลนด์มาร์ก แต่บอกเลยว่าน่าเที่ยวไม่แพ้ที่ดังๆ แน่นอน

เส้นทางปั่นจักรยานที่ไต้หวัน ใครๆ ก็ปั่นได้

ไต้หวันนอกจากจะมีธรรมชาติที่สวยงาม ยังมีกิจกรรมดีๆ ให้เราได้ร่วมเปิดประสบการณ์ไปกับเส้นทางปั่นจักรยาน เพราะที่ไต้หวันเค้ามีจักรยานให้ปั่นกินลมชมวิวกันเพลินๆ

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!