ค้นหาบทความ:

10 ที่เที่ยวไทเป ที่ไม่ใช่แลนด์มาร์ก แต่เห็นแล้วต้องอยากแลนดิ้ง

10 ที่เที่ยวไทเป ที่ไม่ใช่แลนด์มาร์ก แต่เห็นแล้วต้องอยากแลนดิ้ง

เมื่อพูดถึงการเที่ยวไทเป หลายคนอาจนึกถึงแลนด์มาร์กยอดฮิตอย่างตึกไทเป 101 แต่ไทเปยังมีอีกหลายสถานที่ท่องเที่ยวที่ซ่อนตัวอยู่ ซึ่งแม้จะไม่เป็นที่รู้จักมากนัก แต่ก็มีความสวยงามและเสน่ห์ไม่แพ้กัน หากคุณกำลังมองหาที่เที่ยวไทเปที่ไม่จำเจ ตามไปดู 10 ที่เที่ยวไทเปที่ไม่ใช่แลนด์มาร์ก แต่บอกเลยว่าน่าเที่ยวไม่แพ้ที่ดังๆ แน่นอน

1. เส้นทางรถไฟสายสือเฟิน (Shifen Railway Line)

ที่เที่ยวไทเป เส้นทางรถไฟสายสือเฟิน (Shifen Railway Line)

เส้นทางรถไฟสายสือเฟิน เป็นหนึ่งในเส้นทางรถไฟที่มีเสน่ห์มากที่สุดในไต้หวัน นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสบรรยากาศของเมืองเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยบ้านเรือนโบราณ ที่ตั้งอยู่ใกล้รางรถไฟ สิ่งที่น่าตื่นเต้นที่สุดคือการปล่อยโคมลอย ซึ่งถือเป็นธรรมเนียมที่นักท่องเที่ยวมักทำเพื่อขอพรให้สมหวังและโชคดี โดยที่โคมจะถูกปล่อยขึ้นสู่ท้องฟ้าพร้อมกับคำอธิษฐาน บรรยากาศที่สือเฟินเป็นมิตรและอบอุ่น ทำให้ที่นี่กลายเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าประทับใจสำหรับนักท่องเที่ยวทุกคน

2. ท่าเรือประมงเจิ้งปิน (Zhengbin Fishing Harbor)

ที่เที่ยวไทเป ท่าเรือประมงเจิ้งปิน (Zhengbin Fishing Harbor)

ท่าเรือประมงเจิ้งปิน เป็นท่าเรือเล็กๆ ที่มีสีสันและเต็มไปด้วยบรรยากาศสบายๆ ที่ชาวประมงท้องถิ่นยังคงใช้ทำประมง ที่นี่โดดเด่นด้วยอาคารสีสดใสที่เรียงรายอยู่ริมท่าเรือ และวิวทะเลที่สวยงามเหมาะสำหรับการถ่ายรูป ท่าเรือนี้เหมาะสำหรับการเดินเล่น พักผ่อน และชมวิถีชีวิตของชาวประมง ที่นี่ยังเป็นจุดที่มีร้านอาหารทะเลสดใหม่ให้ลิ้มลอง จึงเป็นสถานที่เที่ยวไทเปที่ไม่ควรพลาดสำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสบรรยากาศท้องถิ่นและลิ้มลองอาหารอร่อยๆ

3. ท่าเรือตั้นสุ่ย (Tamsui Fisherman’s Wharf)

ที่เที่ยวไทเป ท่าเรือตั้นสุ่ย (Tamsui Fisherman’s Wharf)

ท่ามกลางแหล่งท่องเที่ยวไทเปที่โด่งดัง ท่าเรือตั้นสุ่ย (Tamsui) เป็นหนึ่งในสถานที่ที่นักท่องเที่ยวหลายคนมักจะมองข้าม แต่บรรยากาศริมฝั่งแม่น้ำของที่นี่ถือว่าสวยงามและโรแมนติก โดยเฉพาะช่วงเย็นๆ เมื่อแสงแดดค่อยๆ ลับขอบฟ้า คุณสามารถล่องเรือชมวิวแม่น้ำ หรือเดินเล่นบนสะพานรักที่เป็นไฮไลต์ของที่นี่

4. ที่เที่ยวไทเป ถนนโบราณตั้นสุ่ย (Tamsui Old Street)

ที่เที่ยวไทเป ถนนโบราณตั้นสุ่ย (Tamsui Old Street)

ถนนโบราณตั้นสุ่ย ตั้งอยู่บริเวณชายฝั่งด้านตะวันตกเฉียงเหนือของไทเป ถนนเส้นนี้เต็มไปด้วยบรรยากาศของเมืองโบราณที่เคยเป็นท่าเรือสำคัญในอดีต คุณสามารถเดินชมร้านค้าเล็กๆ ที่ขายของที่ระลึก อาหารท้องถิ่นแสนอร่อย เช่น ปลาหมึกทอด และเครื่องดื่มท้องถิ่น บริเวณนี้ยังมีวิวแม่น้ำและทะเลที่สวยงาม โดยเฉพาะช่วงเย็นๆ ที่สามารถนั่งชมพระอาทิตย์ตกดินได้อย่างโรแมนติก

5. หมู่บ้านแมวหูต่ง (Houtong Cat Village)

ที่เที่ยวไทเป หมู่บ้านแมวหูต่ง (Houtong Cat Village)

หมู่บ้านแมวหูต่งตั้งอยู่ทางตอนเหนือของไทเป เป็นหมู่บ้านที่เต็มไปด้วยแมวอ้วนพีที่น่ารักจำนวนมาก โดยเดิมหมู่บ้านนี้เคยเป็นหมู่บ้านเหมืองแร่ แต่เมื่ออุตสาหกรรมเหมืองถ่านหินลดลง เหล่าแมวกลายเป็นสัญลักษณ์ของหมู่บ้าน และดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยี่ยมชม เป็นสถานที่เหมาะสำหรับคนรักสัตว์และการเดินเล่นในบรรยากาศเงียบสงบ หากใครเป็นทาสแมวแล้วล่ะก็ ที่นี่เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวไทเปที่ไม่ควรพลาดเด็ดขาด

6. ศูนย์ศิลปะฮัวซาน 1914 (Huashan 1914 Creative Park)

ที่เที่ยวไทเป ศูนย์ศิลปะฮัวซาน 1914 (Huashan 1914 Creative Park)

ศูนย์ศิลปะฮัวซาน 1914 เคยเป็นโรงกลั่นไวน์ที่เก่าแก่ของไต้หวัน ปัจจุบันได้ถูกปรับปรุงให้เป็นศูนย์ศิลปะและวัฒนธรรม ที่นี่เป็นแหล่งรวมของนิทรรศการศิลปะ โรงละคร ร้านค้าดีไซน์ และคาเฟ่บรรยากาศดี การเดินเที่ยวชมศิลปะและสร้างแรงบันดาลใจที่นี่เป็นกิจกรรมที่เหมาะสำหรับคนที่ชอบงานศิลป์และต้องการสัมผัสไทเปในมุมมองที่แตกต่าง

7. อุทยานหยางหมิงซาน (Yangmingshan National Park)

ที่เที่ยวไทเป อุทยานหยางหมิงซาน (Yangmingshan National Park)


อุทยานหยางหมิงซาน เป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองไทเป สถานที่แห่งนี้มีชื่อเสียงในเรื่องของทิวทัศน์ภูเขาไฟ บ่อน้ำพุร้อน และเส้นทางเดินป่าที่เหมาะสำหรับสายธรรมชาติ หากมาเที่ยวในช่วงฤดูใบไม้ผลิ คุณจะได้เห็นดอกซากุระบานสะพรั่ง และยังมีดอกไม้อีกหลากหลายชนิดที่หมุนเวียนเปลี่ยนกันอวดโฉมตามฤดูกาล นอกจากนี้ หยางหมิงซานยังเป็นจุดที่คุณสามารถชมวิวทิวทัศน์ของเมืองไทเปในมุมกว้างได้จากที่สูง ทำให้ที่นี่เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่นักท่องเที่ยวหลายคนต้องมาเยือน

8. อุทยานหินเหย่หลิ่ว (Yehliu Geopark)

ที่เที่ยวไทเป อุทยานหินเหย่หลิ่ว (Yehliu Geopark)


อุทยานแห่งนี้ตั้งอยู่ทางเหนือของไทเป และมีชื่อเสียงในเรื่องของหินธรรมชาติที่มีรูปร่างแปลกตา เช่น หินเศียรราชินี (Queen's Head) ซึ่งเกิดจากการกัดเซาะของคลื่นและลม อุทยานหินเหย่หลิ่วมีบรรยากาศที่เงียบสงบ เหมาะสำหรับการเดินเล่นและสำรวจธรรมชาติที่งดงามและไม่เหมือนใคร

9. สวนพฤกษศาสตร์ไทเป (Taipei Botanical Garden)

ที่เที่ยวไทเป สวนพฤกษศาสตร์ไทเป (Taipei Botanical Garden)

สำหรับคนรักธรรมชาติ สวนพฤกษศาสตร์ไทเปเป็นสถานที่ที่น่าสนใจ ที่นี่เต็มไปด้วยพืชพันธุ์และดอกไม้นานาชนิด สวนนี้ตั้งอยู่ในใจกลางเมือง และเหมาะสำหรับการพักผ่อน เดินเล่น หรือถ่ายภาพธรรมชาติ โดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้ผลิที่ดอกไม้บานสะพรั่ง จะทำให้บรรยากาศสวยงามยิ่งขึ้น

10. ท่าเรือดาดาโอเฉิง (Dadaocheng Wharf)

ที่เที่ยวไทเป ท่าเรือดาดาโอเฉิง (Dadaocheng Wharf)

ท่าเรือดาดาโอเฉิงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีเสน่ห์อย่างมาก โดยเฉพาะในยามเย็นเมื่อแสงอาทิตย์ลับขอบฟ้า ท่าเรือนี้เคยเป็นจุดศูนย์กลางของการค้าขายในอดีต ปัจจุบันได้กลายเป็นพื้นที่สำหรับการพักผ่อนและการปั่นจักรยานริมแม่น้ำ ที่นี่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสบรรยากาศริมแม่น้ำท่ามกลางวิวพระอาทิตย์ตกดิน

นอกจากแลนด์มาร์กยอดนิยม ไทเปมีสถานที่ที่น่าค้นหาอีกมากมาย ที่จะทำให้คุณหลงรักไทเปในมุมมองที่แตกต่างออกไป เตรียมตัวแลนดิ้งสู่ไทเป และค้นพบสถานที่เหล่านี้ด้วยตัวคุณเอง!

เที่ยวไทเปหลากหลายมุมมอง

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

พาผู้สูงอายุเที่ยวไหนดี ประเทศไหนที่เหมาะกับทริปพักผ่อนของผู้สูงอายุ?

พาผู้สูงอายุเที่ยวไหนดี ไปประเทศไหนดี สำหรับทริปพักผ่อนของผู้สูงอายุ? แนะนำ 5 ประเทศใกล้ๆ ที่ตอบโจทย์การพักผ่อนของผู้สูงอายุ ทั้งความสนุกสนาน สุขภาพ และความสะดวกสบาย เพื่อให้ทุกช่วงเวลาของการเดินทางราบรื่น เต็มไปด้วยความสุขและประทับใจ

รีวิวซีเหมินติง ชวนไปตะลุยกิน แหล่งช้อปปิ้งไต้หวันสุดฮิต ที่ไม่ได้มีดีแค่ที่ช้อป

ซีเหมินติง ที่เที่ยวไต้หวันยอดฮิต ย่านช้อปปิ้งของวัยรุ่นไต้หวัน สายแฟชั่นต้องห้ามพลาด‼ แต่เรื่องแฟชั่นต่างๆ นานา เราว่าหลายๆ คนคงได้ยินกิตติศัพท์กันมาเยอะแล้วใช่มั้ยล่ะ วันนี้เราก็เลยจะพามาเปลี่ยนแนว รีวิวของกินอร่อยๆ ในซีเหมินติงกันบ้าง

ไต้หวัน ใช่ประเทศไต้หวันมั้ยนะ? อยากเที่ยวไต้หวันต้องรู้เรื่องนี้

หลายคนเคยมีโอกาสได้เดินทางไปไต้หวัน แต่รู้หรือไม่ว่า ไต้หวันไม่ใช่ประเทศไต้หวัน เพราะไต้หวันยังป็นส่วนหนึ่งของจีนแผ่นดินใหญ่ ถึงแม้คนไต้หวันเองอยากให้เป็นประเทศไต้หวันก็ตาม

เที่ยวไต้หวันต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง ?

รวม 20 ข้อต้องรู้ก่อนออกเดินทางไปเที่ยวไต้หวัน ไม่ว่าจะเที่ยวไต้หวันด้วยตัวเอง หรือไปทัวร์เป็นกรุ๊ปต้องรู้ไว้ เพื่อการเดินทางที่สะดวกสบาย เก็บแลนด์ มาร์กของไต้หวันได้อย่างไร้กังวล

เส้นทางปั่นจักรยานที่ไต้หวัน ใครๆ ก็ปั่นได้

ไต้หวันนอกจากจะมีธรรมชาติที่สวยงาม ยังมีกิจกรรมดีๆ ให้เราได้ร่วมเปิดประสบการณ์ไปกับเส้นทางปั่นจักรยาน เพราะที่ไต้หวันเค้ามีจักรยานให้ปั่นกินลมชมวิวกันเพลินๆ

พาครอบครัวไปเที่ยวไต้หวันด้วยตัวเองแบบ Group&Go มันดีแบบนี้นี่เอง

สำหรับใครที่กำลังวางแผนการเดินทางไปเที่ยวไต้หวันด้วยตัวเอง หากไปคนเดียวก็อาจจะไม่มีเรื่องต้องกังวลมากนัก แต่ถ้าหากคุณอยากพาครอบครัวไปเที่ยวด้วยกันล่ะก็ อาจจะต้องวางแผนทริปกันให้ดีๆ เลยล่ะ แนะนำการเดินทางเที่ยวไต้หวันแบบ Group&Go ที่จะทำให้คุณเที่ยวไต้หวันสบายๆ แบบไร้กังวล

เที่ยวไทเปที่ใช่ในแบบคุณ สนุกได้ทุกสไตล์

การเที่ยวไทเปไม่เพียงแต่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของวัฒนธรรมที่หลากหลาย แต่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมที่เหมาะกับทุกสไตล์ ไม่ว่าคุณจะชอบการผจญภัย พักผ่อนอย่างสงบ สัมผัสบรรยากาศฮิปๆ หรือลิ้มรสอาหารอร่อย เราจะพาไปเที่ยวไทเปที่จะตอบโจทย์ความสนุกในแบบที่ใช่สำหรับคุณ

Q&A ตอบคำถามที่หลายคนสงสัยก่อนไปเที่ยวไต้หวัน

เดี๋ยวนี้ใครๆ ก็อยากไปเที่ยวไต้หวัน เรียกได้ว่าเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวต่างประเทศอันดับต้นๆ แล้วยังเที่ยวไต้หวันง่ายมากๆ อีกด้วย แต่ก่อนจะไปเที่ยวไต้หวันนั้น ยังมีหลากหลายคำถามที่คนสงสัย เรามีคำตอบมาให้แล้ว อ่านจบเตรียมเที่ยวไต้หวันต่อได้เลย

เที่ยวไต้หวัน สบายๆ แบบรู้ใจผู้สูงวัย

เที่ยวไต้หวันสบายๆ เหมือนไปกับเพื่อนสนิท อยากแนะนำกรุ๊ป Group&Go For Senior ทัวร์ส่วนตัว ที่จะพาคุณไปเที่ยวอีกเส้นทางธรรมชาติของไต้หวันที่ใช้เวลาในการเที่ยวอย่างเต็มที่ไม่ต้องรีบร้อนและถูกใจผู้สูงวัย

แนะนำที่เที่ยวไต้หวัน เที่ยวได้ทั้งครอบครัว

เที่ยวไต้หวันสนุกได้ทั้งครอบครัว ไต้หวันเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวของครอบครัว ตั้งแต่เด็กเล็กๆ ไปจนถึงผู้ใหญ่ วันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับที่เที่ยวไต้หวันที่ตอบโจทย์คนทุกวัยและสร้างความทรงจำดีๆ ให้กับทุกคนในครอบครัว

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!