ค้นหาบทความ:

แปลกแต่จริง 7 สิ่งนี้ห้ามทำในต่างประเทศ

หลายๆ คน นานๆ จะได้มีโอกาสไปต่างประเทศซักครั้ง แต่ละประเทศก็มีวัฒนธรรมเป็นของตัวเองแตกต่างกันออกไป เพราะฉะนั้น ก่อนไปเราควรรู้ถึงมารยาทในประเทศนั้นๆ ว่าเค้ามีข้อห้าม หรือมารยาทอะไรในสังคม ที่เราห้ามทำเด็ดขาด ไม่อย่างนั้นอาจจะเกิดการเข้าใจผิดกันได้ มาดูกันดีกว่าว่า 7 มารยาทในต่างประเทศ ข้อไหนที่ห้ามทำ

อันดับ 7 ชาวกรีกเค้าถือ ห้ามแบมือต่อหน้า

ไปต่างประเทศCr. concordfinancialalliance.wordpress.com

โดยทั่วไปหากเราทานอาหารอิ่มแล้ว มักจะแบมือบอกว่าพอแล้วไม่รับเพิ่มอีกแล้ว แต่ถ้าเผลอไปแบมือแบบนี้ต่อหน้าชาวกรีกแล้วล่ะก็ อาจเป็นเรื่องเอาได้ง่ายๆ เลยแหละ เพราะเค้าถือว่าเป็นการดูถูกกันอย่างมาก

อันดับ 6 ห้ามยกนิ้วโป้งที่ประเทศตะวันออกกลาง

ไปต่างประเทศCr. www.mining.com

ไปต่างประเทศในแถบตะวันออกกลาง อย่าเผลอยกนิ้วโป้งใส่พวกเขาเชียวนะ โดยทั่วไปการยกนิ้วโป้ง จะเป็นการบอกว่ามันดีเยี่ยมไปเลย แต่ถ้าเป็นชาวตะวันออกกลาง มันมีที่มาที่ไปจากการให้สัญญาณในการต่อสู้ของเหล่าทาสในสมัยโรมันเมื่อหลายพันปีมาแล้ว ซึ่งจะเป็นการตัดสินว่าคนนั้นจะอยู่หรือตาย หากยกนิ้วขึ้นก็รอด แต่ถ้ายกหัวนิ้วลงคนนั้นต้องถูกฆ่าตาย เพราะอย่างนั้น จึงไม่นิยมนำมาใช้กัน

อันดับ 5 มารยาทบนโต๊ะอาหารจีน

ไปต่างประเทศ

ถ้าคนไทยเราไปจีนอาจจะทำตัวไม่ค่อยจะถูก เพราะวัฒนธรรมการกินช่างต่างกันเหลือเกิน ในประเทศจีน ถ้าเรากินหมดจนคำสุดท้าย มันแปลว่าเขาให้อาหารเราไม่พอกิน เพราะฉะนั้นไม่ว่าอาหารนั้นจะอร่อยแค่ไหนก็ตาม ต้องกินเหลือไว้อย่างน้อยคำหนึ่งเสมอ และกินไปคุยไปโดยที่อาหารยังอยู่ในปาก แปลว่าอาหารเค้าอร่อยมาก และถ้าถึงกับเรอขึ้นมาแปลว่าอิ่มแปร้เลย

อันดับ 4 ไปซาอุฯ ห้ามพบปะพูดคุยกับเพศตรงข้ามต่อหน้าคนอื่น

ไปต่างประเทศCr. www.greenprophet.com

ซาอุดิอาระเบีย คนที่นั่นเคร่งศาสนากันมาก และเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดเรื่องผิดศีลธรรมต่างๆ จึงมีกฏหมายห้ามผู้หญิงจับมือทักทายผู้ชายอื่นที่ไม่ใช่สามีของตนต่อหน้าสาธารณชน อย่าได้เผลอเชียวนะ คนต่างชาติก็ไม่เว้นต้องโดนจับกุมด้วยเหมือนกัน

อันดับ 3 อย่าให้ดอกไม้เป็นเลขคู่กับชาวรัสเซีย

ไปต่างประเทศCr. www.theknot.com

ในรัสเซียดอกไม้จำนวนเลขคู่ จะถูกนำมาใช้ในงานศพเท่านั้น และถ้าเราเผลอเอาดอกไม้จำนวนคู่เป็นของขวัญให้คนรัสเซียล่ะ จะเป็นการแช่งให้เขาตายเร็วไปซะอีก เพราะฉะนั้นนับดีๆ ก่อนให้ดอกไม้ชาวรัสเซียนะว่าเป็นเลขคี่แล้วหรือยัง

อันดับ 2 บางประเทศเค้าก็ถือ ห้ามให้ของขวัญด้วยมือซ้ายเพียงข้างเดียว

ไปต่างประเทศCr. www.kawalingpinoy.com

ในบางประเทศ เช่น อินเดีย แอฟริกา ศรีลังกา และประเทศตะวันออกกลาง ถือว่ามือซ้ายเป็นมือที่สกปรก เพราะเรามักใช้มือซ้ายจับได้สิ่งที่ไม่ดีหลายอย่าง

อันดับ 1 ฟังดูแปลกๆ มั้ย ห้าม OK ที่บราซิล

ไปต่างประเทศCr. wallpaperscraft.com

การทำมือ OK ในหลายๆ ประเทศก็หมายถึงตกลง แต่ถ้าไปโอเคในบราซิลเป็นเรื่องเลยแหละ ความหมายก็แปลไปในแนวให้นิ้วกลางนั่นล่ะ แต่โอเคเป็นการทำนิ้วกลมๆ หมายถึงรูทวารนั่นเอง

นี่เป็นเพียง 7 มารยาทห้ามทำเท่านั้น ยังมีมารยาทในประเทศทั่วโลกอีกเยอะที่เราควรศึกษาก่อนไป จะได้ไม่เกิดการเข้าใจผิด

อยากไปต่างประเทศคลิก


เที่ยวต่างประเทศ ใช้ Sim Card หรือ Pocket Wifi ดี ?

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ชีวิตนี้ต้องไป! 7 ที่เที่ยวจีน 5A วิวสวยสุดตะลึง

เที่ยวจีน ต้องเห็นความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่จีน เพราะมันใหญ่มาก กับสถานที่ท่องเที่ยวสุด Unseen ระดับ 5A ชีวิตนี้ต้องไป! 7 ที่เที่ยวจีน 5A วิวสวยสุดตะลึง ที่คนรักการท่องเที่ยวธรรมชาติไม่ควรพลาดเป็นอันขาด

ลุยงานกวางเจาแฟร์ ครั้งที่ 136 กับ 7 ข้อที่นักปั้นแบรนด์ไม่ควรพลาด!

อยากปั้นแบรนด์ให้ติดตลาด ยอดขายพุ่ง มีกลยุทธ์ที่ใช่ก็ยังไม่พอ! คุณต้องรู้จักแหล่งข้อมูลและสินค้าให้ดีด้วยนะ สำหรับใครที่ตั้งเป้าหมายอยากทำแบรนด์ของตัวเอง เป็นอายุน้อยร้อยล้านคนต่อไป ลองไปดูงาน กวางเจาแฟร์ ครั้งที่ 136 ดูสิ!

ย้อมแดงไปทั้งเมือง กู๋เป่ยสุ่ยเจิ้น เมืองโบราณยามใบไม้เปลี่ยนสี

แดงทั่วทั้งเมืองกู๋เป่ยสุ่ยเจิ้น เมืองโบราณเล็กๆ น่ารักๆ อยู่ไม่ไกลจากปักกิ่งมากนัก ที่นี่มีเสน่ห์ตรงที่เป็นเมืองโบราณริมน้ำ มีกำแพงเมืองจีนด่านซือหม่าไถที่ว่ากันว่าสวยที่สุดอยู่ใกล้ๆ และที่สำคัญคือช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ที่นี่จะบรรยากาศดีมากกกกกกก

สนุกทั้งครอบครัว กับ Theme Park ในดวงใจ ที่ต้องไปให้ได้!

ถ้ามีโอกาสสักครั้ง เด็กๆของเราควรได้สัมผัส Theme Park ระดับโลกเหล่านี้ สำหรับสาวกแฟนการ์ตูนดิสนีย์ เราแนะนำ Disneyland เซี่ยงไฮ้ โตเกียว ไปจนถึงฮ่องกง หรือถ้าเป็นแฟนด้อมของภาพยนตร์ฮอลลีวูด Universal Studios คือที่ที่ต้องไม่พลาด นี่คือโพยรายชื่อ Theme Park ในประเทศเพื่อนบ้านที่หลายคนยกให้เป็นธีมปาร์คในดวงใจ

เที่ยวมองโกเลียใน ประหยัดไป 7 ชั่วโมงด้วยรถไฟความเร็วสูง

แนะนำการเดินทางไปเที่ยวมองโกเลีย โดยนั่งรถไฟปักกิ่ง-มองโกเลียใน มันไวมากจริงๆ เดินทางจากปักกิ่งไปมองโกเลียใน 500 ก.ม.แค่ 2 ชั่วโมง ใครที่เคยคิดว่าเที่ยวเส้นทางนี้มันเกินความพยายาม เปลี่ยนความคิดได้เลย เพราะตอนนี้คุณสามารถนั่งรถไฟความเร็วสูงจากปักกิ่งไปมองโกเลียใน ความฝันของนักเดินทางทั่วโลก ได้ง่ายๆ

ตามไปดูหมีแพนด้าเฉิงตู เพราะทุกที่มีแต่หมีแพนด้า

ตามไปดูหมีแพนด้าเฉิงตู เพราะทุกที่มีแต่หมีแ พนด้า มาที่นี่ คุณจะได้พบกับความน่ารักแบบละลายใจของเหล่าหมีแพนด้าทั้งครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นเจ้าตัวน้อยวัยเบบี๋ หมีแพนด้าเด็กซน หรือหมีแพนด้าวัยรุ่น ที่พร้อมจะมอบความเอ็นดูให้คุณแบบเต็มๆ ในทุกอิริยาบถ

เที่ยวเฉิงตูเมืองแห่งความสุขของจีน ดื่ม กิน ฟินไปกับวัฒนธรรมเต็มๆ

ไปจีนวันนี้ ไม่ใช่แค่เซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง แต่ต้องไปให้ถึง เที่ยวเฉิงตู (Chengdu) เมืองใหญ่อันดับต้นๆ ของจีน ใจกลางมณฑลเสฉวนของจีน ที่ขึ้นชื่อเรื่อง หมีแพนด้าน่ารักๆ ที่เราคุ้นเคย แต่รู้หรือไม่ว่า ที่นี่ยังเป็น เมืองแห่งความสุข ของจีนด้วยนะ!

เที่ยวลี่เจียง แบบ Seniors friendly คนวัยซีเนียร์ไปได้สบาย

เคยได้ยินว่าลี่เจียงไปลำบาก ไม่ง่ายใช่มั้ย แต่นี่คือ...ลี่เจียง ที่ออกแบบมาเพื่อให้คนวัยซีเนียร์เดินทางได้???? เที่ยวครบ สะดวกสบายพร้อมการดูแลที่อบอุ่น โดยไม่ต้องกังวลเรื่องการเดินทาง พร้อมท่องเที่ยวได้อย่างอุ่นใจและไร้กังวล แนะนำการเดินทางเที่ยวลี่เจียง ในรูปแบบที่คนวัยซีเนียร์ไปได้สบาย

พาผู้สูงอายุเที่ยวไหนดี ประเทศไหนที่เหมาะกับทริปพักผ่อนของผู้สูงอายุ?

พาผู้สูงอายุเที่ยวไหนดี ไปประเทศไหนดี สำหรับทริปพักผ่อนของผู้สูงอายุ? แนะนำ 5 ประเทศใกล้ๆ ที่ตอบโจทย์การพักผ่อนของผู้สูงอายุ ทั้งความสนุกสนาน สุขภาพ และความสะดวกสบาย เพื่อให้ทุกช่วงเวลาของการเดินทางราบรื่น เต็มไปด้วยความสุขและประทับใจ

เที่ยวจีน VS เที่ยวอินเดีย เทียบกันชัดๆ 3 ที่สุดของการเที่ยว

เลือกไม่ถูกจริงๆนะ เที่ยวจีน หรือจะ เที่ยวอินเดีย 2 แผ่นดินแห่งความมหัศจรรย์ เทียบให้เห็นชัดๆ ว่ายิ่งใหญ่แค่ไหน ต้องไปดูให้เห็นกับตา มัดรวมที่สุดของการเที่ยว ครบทุกเช็คลิสต์ที่ทุกคนต้องไปสักครั้ง

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!