ค้นหาบทความ:

เที่ยวเวียดนาม สัมผัสความงามจากเหนือจรดใต้

เที่ยวเวียดนาม สัมผัสความงามจากเหนือจรดใต้

เวียดนาม เป็นประเทศที่มีธรรมชาติสวยๆ เยอะมากจริงๆ และด้วยภูมิประเทศที่ทอดตัวยาวลงมาตั้งแต่เหนือจรดใต้ ทำให้มีความหลากหลายทางธรรมชาติ ที่บางทีอาจจะนึกไม่ถึงเลยว่าทั้งหมดนี้อยู่ในประเทศเดียวกัน และนอกจากธรรมชาติแล้ว ยังมีสถาปัตยกรรมงดงามน่าชมมากมาย เราจะหยิบยกที่เที่ยวที่เป็นไฮไลท์ของแต่ละแห่งมาให้ชมกัน ว่ามีความหลากหลายและสวยงามตั้งแต่เหนือจรดใต้จริงๆ ว่าแล้วเราไปเที่ยวเวียดนามกันเถอะ

เที่ยวเวียดนามเหนือ

เวียดนามเหนือเป็นภูมิภาคที่เต็มไปด้วยความงดงามของธรรมชาติและวัฒนธรรมที่น่าสนใจ สถานที่ท่องเที่ยวเวียดนามเหนือส่วนใหญ่จะเป็นธรรมชาติ บนพื้นที่ที่มีความหลากหลาย ตั้งแต่ภูเขาสูง ทะเลสาบสวยงาม อีกทั้งยังมีอากาศดี เย็นสบายตลอดปี

มาเริ่มกันที่ ฮานอย เมืองหลวงของเวียดนาม ที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรมน่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ทะเลสาบฮว่านเกี๋ยม หรือที่เราเรียกว่าทะเลสาบคืนดาบ ทะเลสาบใจกลางเมืองที่มีสะพานแดง หรือสะพานแสงอาทิตย์ ทอดข้ามผ่าน และยังมี วัดหง็อกเซิน วัดเจดีย์เสาเดียว วิหารวรรณกรรม พิพิธภัณฑ์โฮจิมินห์ ที่ทั้งหมดนี้ล้วนแล้วแต่เป็นไฮไลท์ที่เที่ยวเวียดนามที่ควรต้องไปเช็คอิน [แนะนำทริปเที่ยวเวียดนามเหนือ ฮานอย]

เที่ยวเวียดนามเหนือ ฮานอย

ไปต่อกันที่ ฮาลอง ไปนั่งเรือชิวๆ ล่องอ่าวฮาลอง ชมความงดงามของมรดกโลกทางธรรมชาติ เป็นความมหัศจรรย์ธรรมชาติที่ต้องไปสัมผัสด้วยตัวเอง เพราะเป็นอ่าวกว้างใหญ่ เต็มไปด้วยเกาะหินปูนเกาะเล็กเกาะน้อยมากถึง 1,600 เกาะ แค่นับจำนวนเกาะก็นับไม่ถ้วนแล้ว ไม่ต้องพูดถึงเลยว่าความกว้างใหญ่ของอ่าวฮาลองจะใหญ่ขนาดไหน นอกจากจะล่องเรือแล้ว ยังมีถ้ำที่มีหินงอกหินย้อยสวยงามมากอีกด้วย [อยากไปล่องเรือชมอ่าวฮาลอง คลิก!]

เที่ยวเวียดนามเหนือ อ่าวฮาลอง Halong Bay

ไปกินลมชมวิวกันที่ ซาปา เมืองแห่งลมหนาว สายหมอก และดอกไม้ สัมผัสกับนาขั้นบันไดที่สวยที่สุด ท่ามกลางธรรมชาติและอากาศบริสุทธิ์ พร้อมกับวิถีชีวิตของขาวเขาที่หมู่บ้านกั๊ต กั๊ต [อยากไปเที่ยวซาปา คลิก!]

เที่ยวเวียดนามเหนือ ซาปา Sapa

ไปพิชิตจุดที่สูงที่สุดแห่งอินโดจีนที่ ฟานซีปัน โดยการเดินทางก็มีทั้งปีนเขาสำหรับนักเดินทางที่ชอบการผจญภัย แต่สำหรับนักท่องเที่ยวก็สามารถนั่งกระเช้าขึ้นไปถึงด้านบนได้สบายๆ ใช้เวลานั่งกระเช้าแค่ 15-20 นาที ซึ่งข้างบนจะเป็นวิวสวยๆ ให้ได้ชมวิวแบบ 360 องศา สามารถมองเห็นทัศนียภาพที่งดงามของเทือกเขาฮ่าวโซงและพื้นที่โดยรอบ สัมผัสกับบรรยากาศที่บริสุทธิ์และเห็นวิวที่งดงามของป่าไม้และทะเลหมอก

เที่ยวเวียดนามกลาง

เวียดนามกลาง เต็มไปด้วยเสน่ห์แห่งวัฒนธรรม และมรดกโลก เมืองโบราณ และแหล่งท่องเที่ยวสวยๆ ชายหาดที่สวยงาม และธรรมชาติที่น่าตื่นตาตื่นใจ

เริ่มกันที่ดานัง นั่งกระเช้าสู่ยอดเขาบานาฮิลล์ เมืองที่เป็นอาณาจักรฝรั่งเศส เต็มไปด้วยตึกสไตล์ยุโรปให้คุณได้ถ่ายรูปเช็คอินลงโซเชียลได้แบบรัวๆ ดื่มด่ำไปกับวิวทิวทัศน์ของเมืองบนความสูงที่สามารถชื่นชมกับสุดยอดทิวทัศน์ในแบบพาโนรามา ภายในบานาฮิลล์ยังเต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสวนสนุก Fantasy Park, เดินข้ามสะพานมือทอง, สวนแห่งความรักสุดโรแมนติก และที่เที่ยวแห่งใหม่ จัตุรัสแห่งดวงดาว ที่สวยงามราวกับอยู่ท่ามกลางหมู่ดาวจริงๆ แนะนำว่าถ้ามีเวลาควรพักบนบาน่าฮิลล์สักคืน จะได้เที่ยวได้แบบจุใจ [เที่ยวเวียดนาม สัมผัสความงาม Bana Hills]

เที่ยวเวียดนามกลาง Bana Hills บาน่าฮิลล์

ดานัง ยังได้ชื่อว่ามีทะเลที่สวยที่สุดของเวียดนาม ที่หาดหมีเคว เป็นหาดทรายขาว น้ำสีฟ้า กับบรรยากาศริมชายหาดที่เห็นแล้วโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ [ดานังสวยจริง สวยแค่ไหนต้องไปเห็นกับตา]

เที่ยวเวียดนามกลาง ทะเลดานัง

เยือนเมืองโบราณฮอยอัน ที่มีเขตเมืองเก่ามรดกโลกสีมัสตาร์ด เต็มไปด้วยตึกสีเหลืองมากมายๆ ให้คุณได้เที่ยวชมสัมผัสบรรยากาศของเมืองโบราณที่มีความสวยงามเป็นเอกลักษณ์ ยังมีร้านค้าและคาเฟ่ให้คุณได้นั่งพักเพื่อดื่มด่ำบรรยากาศ และด้วยเหตุผลว่าเมืองฮอยอันแห่งนี้เคยเป็นเมืองท่าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เราจะเห็นการผสมผสานทางวัฒนธรรมของเวียดนาม-ญี่ปุ่น ผ่านอาคารบ้านเรือน และสะพานที่มีสถาปัตยกรรมผสมผสานอันงดงาม [ชมความงามของฮอยอันด้วยตาคุณเอง คลิก]

เที่ยวเวียดนามกลาง เมืองโบราณฮอยอัน Hoi An

เว้ เมืองที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานและเป็นศูนย์กลางของวัฒนธรรมเวียดนาม ชมความงดงามของพระราชวังโบราณ พระราชวังเมืองเว้ พระราชวังเก่าที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดี และเป็นแหล่งมรดกโลกของยูเนสโก กับความสวยงามสุดวิจิตรบรรจง

เที่ยวเวียดนามกลาง เมืองเว้

เที่ยวเวียดนามใต้

สัมผัสเสน่ห์เวียดนามใต้ เป็นภูมิภาคที่เต็มไปด้วยความงดงามของธรรมชาติ วัฒนธรรม และวิถีชีวิตที่น่าสนใจ สถานที่ท่องเที่ยวในพื้นที่นี้มีความหลากหลายตั้งแต่เมืองใหญ่ที่มีชีวิตชีวาไปจนถึงชายหาดที่เงียบสงบ ทะเลทราย ดอกไม้ และธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์

ที่เมืองฟานเทียต มีความแปลกตรงที่มีทั้งชายหาดสวยๆ และทะเลทรายอยู่ใกล้กันนิดเดียว โดยมี หาดมุยเน่ เป็นชายหาดที่มีทรายขาวสะอาดและเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการเล่นกีฬาเรือใบและวินด์เซิร์ฟ และใครจะเชื่อว่า ที่เวียดนามจะมีทะเลทรายกันด้วย มีทั้งทะเลทรายขาว ทะเลทรายแดง ทะเลทรายที่มีลักษณะเป็นเนินทรายสีแดงและสีขาว ซึ่งเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการถ่ายรูปและเล่นสไลด์บอร์ด แบบที่ไม่ต้องไปไกลถึงซาฮาร่า แค่ มุยเน่ ก็เจอแล้ว

เที่ยวเวียดนามใต้ เมืองฟานเทียต ทะเลทรายมุยเน่

ห่างจากมุยเน่ไปไม่ไกล ดาลัด เป็นเมืองที่มีอากาศเย็นสบายตลอดปี มีดอกไม้เมืองหนาวสวยงามให้เราได้ชื่นชมในบรรยากาศสุดโรแมนติก และมีทะเลสาบที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง เหมาะสำหรับการเดินเล่นและปั่นจักรยาน เจอชายหาด และทะเลทรายที่มุยเน่ไปแล้ว มาเจอดอกไม้เมืองหนาวที่ดาลัดไปอีก ปรับโหมดไม่ทันกันเลยทีเดียว

เที่ยวเวียดนามใต้ ดาลัด

ขอปิดท้ายเวียดนามใต้ ไปสัมผัสกลิ่นอายฝรั่งเศสที่โฮจิมินห์ เมืองหลวงเก่าของเวียดนาม กับความงามที่สร้างไว้เมื่อครั้งที่ยังถูกปกครองโดยฝรั่งเศส เราก็จะเห็นสถาปัตยกรรมสไตล์ยุโรปเต็มไปหมด ไม่ว่าจะเป็นโบสถ์นอร์ทเธอดาม ทำเนียบประธานาธิบดี ไปรษณีย์กลาง ฯลฯ ล้วนสวยงามน่าชมไปทั้งหมด [เที่ยวเวียดนามใต้ โฮจิมินห์ มุยเน่ ดาลัด คลิก!]

เที่ยวเวียดนามใต้ โฮจิมินห์

เที่ยวเวียดนามใต้ โฮจิมินห์

นี่เป็นแค่น้ำจิ้ม ยกตัวอย่างที่เที่ยวที่เป็นไฮไลท์ดังๆ ของเวียดนามเท่านั้น จะเห็นได้ว่าเวียดนามสวยงามตั้งแต่เหนือสุดจนถึงใต้สุดจริงๆ และยังมีที่เที่ยวเวียดนามอีกหลากหลายแห่งที่รอให้คุณไปพบกับประสบการณ์การเดินทางไปท่องเที่ยวเวียดนามด้วยตัวคุณเอง

Group&Go เที่ยวเวียดนามเป็นกลุ่มส่วนตัว แค่ 4 คนก็เดินทางได้

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เที่ยวฮานอย ชม 15 ที่เที่ยวฮานอย เมืองหลวงแห่งเวียดนาม

ชม 10 ที่เที่ยวฮานอย เมืองหลวงของเวียดนาม เจดีย์เตริ่นกว๊อก อ่าวฮาลอง ถ้ำสวรรค์ ทะเลสาบคืนดาบ วัดหง็อกเซิน สุสานโฮจิมินห์ เจดีย์เสาเดียว วิหารวรรณกรรม ฯลฯ

ชวนหลงเสน่ห์...เวียดนามใต้ เมืองสถาปัตยกรรมและธรรมชาติอันน่าหลงใหล

ถ้าจะพูดถึงโฮจิมินห์ หรือเวียดนามใต้ หลายคนคงจะนึกถึงสถาปัตยกรรมฝรั่งเศสอันงดงาม ที่สามารถหาชมได้โดยไม่ต้องไปไหนไกล แต่นอกจากสถาปัตยกรรมเหล่านี้แล้ว ยังมีธรรมชาติที่งดงามไม่แพ้กัน

รีวิวเวียดนาม ตะลุยเวียดนามใต้ มุยเน่ ดาลัด แบบจัดหนักจัดเต็ม

รีวิวเวียดนาม ตะลุยเวียดนามใต้ มุยเน่ ดาลัด แบบจัดหนักจัดเต็ม เที่ยวไปพร้อมๆ กันกับ WonderfulPackage ที่กลับมาแล้วมีแต่รอยยิ้ม สนุกแค่ไหนตามไปชม...

มรดกโลกของเวียดนาม

อ่าวฮาลอง (Vinh Ha Long) หรือที่นิยมเรียกตามชื่อในภาษาอังกฤษว่า ฮาลอง เบย์ (Halong Bay) เป็นอ่าวแห่งหนึ่งในพื้นที่ของอ่าวตังเกี๋ยทางตอนเหนือของสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม

พาทัวร์เวียดนามกับ 10 ที่เที่ยวซาปา เมืองในสายหมอก

แนะนำ 10 ที่เที่ยวซาปา ประเทศเวียดนาม ถือเป็นเมืองแห่งสายหมอก จนได้ฉายาว่า "สวิตเซอร์แลนด์แห่งเวียดนาม" ไฮไลท์ของที่นี่คือ หมู่บ้านชาวเขา นาขั้นบันได สายหมอก ดอกไม้

ลัดเลาะรอบเมืองโฮจิมินห์ เที่ยวเวียดนามใต้ ไข่มุกแห่งตะวันออกไกล

เที่ยวเวียดนามใต้ โฮจิมินห์ เมืองเก่าแก่เมืองใหญ่ของเวียดนาม ชมสถาปัตยกรรมฝรั่งเศส ล่องเรือชมบรรยากาศแม่น้ำไซ่ง่อน รำลึกประวัติศาสตร์ แล้วเที่ยวเพลินทั่วตัวเมืองโฮจิมินห์ เวียดนาม

ไหว้พระที่เวียดนาม

วัดเทียนมู่ ตั้งอยู่ฝั่งซ้ายของริมแม่น้ำหอมของประเทศเวียดนาม ทางไปสุสานของพระเจ้ามิงห์หม่าง

เที่ยวดานัง..ครั้งหนึ่งต้องไป ไฮไลท์ที่เที่ยวดานัง 2024 ที่ต้องไปเช็คอิน

เวียดนามยังมีอีกหลากหลายมุมมองให้เดินทางไปค้นหา พาไปเที่ยวดานัง กับไฮไลท์ที่เที่ยวที่ต้องไปเช็คอินในปี 2024 นี้ มีที่ไหนบ้าง ตามไปเที่ยวดานังพร้อมๆ กันเลย!

เที่ยวเวียดนามทั้งที่ต้องมีของฝาก! แนะนำ 10 ของฝากจากเวียดนาม ที่กำลังฮิตในตอนนี้

พาไปหาของฝากจากเวียดนามให้ได้ช้อปปิ้งติดไม้ติดมือกันไปก่อนกลับ แต่ต้องไม่ใช่ของฝากแบบเดิมๆ ก็เลยจะไปหาของฝากจากเวียดนามที่กินได้ อร่อยด้วย และกำลังฮิตในตอนนี้ ใครไม่หยิบกลับไปถือว่าพลาด!

ฮอยอัน ฉันรักเธอ เมืองมรดกโลกแห่งเวียดนาม

"ฮอยอัน ฉันรักเธอ" ประโยคนี้คงคุ้นหู แต่อาจจะยังไม่คุ้นตาถ้าหากเรายังไม่ได้ไปพบกับเมืองฮอยอันด้วยตัวเราเอง ฮอยอัน เป็นเมืองมรดกโลกแห่งเวียดนาม กับเสน่ห์ของอาคารบ้านเรือนสีเหลืองสดใส ที่รอให้เราไปพบเจอ..

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!