ค้นหาบทความ:

คุณเป็นนักท่องเที่ยวแบบไหนกันนะ?

ใครๆ ก็อยากออกไปท่องเที่ยวและท่องโลกดูสักครั้ง แต่ลองสำรวจดูตัวเองบ้างหรือเปล่า ว่าเราเป็นนักท่องเที่ยวแบบไหน ลองไปหาคำตอบกัน

นักสะสม

ออกไปเจอสิ่งใหม่ๆ สะสมประสบการณ์ เก็บทุกอย่างไว้ในความทรงจำ และบอกทุกคนได้อย่างภูมิใจว่า "ฉันเคยไปที่นี่แล้วนะ" และได้เจอกับอะไรมากมายแบบที่คนไม่ได้เที่ยวอาจจะไม่มีโอกาสได้รู้ คุณอาจจะชอบถ่ายภาพสวยๆ ของสถานที่ต่างๆ ไว้เป็นคอลเล็คชั่น หรืออาจจะชอบสะสมของที่ระลึกเมื่อไปเยือนในที่ต่างๆ ก็เป็นได้

ไปไหนไปด้วย

พวกที่ไม่ค่อยชอบออกไปไหน คนประเภทนี้ไม่ค่อยมีความคิดว่าอยากจะไปเที่ยวสักเท่าไหร่ แต่อาจจะมีสถานการณ์ที่ต้องตามๆ เค้าไป ด้วยความจำเป็นอะไรหลายๆ อย่าง แต่หากคุณลองเปิดใจดูสักนิด จะพบเจอสิ่งที่สวยงามแน่นอน

ชอบท้าทาย ค้นหาความตื่นเต้นแปลกใหม่ให้กับตัวเอง

สำหรับนักผจญภัยที่อยู่ไม่นิ่ง ต้องออกไปเผชิญโลกกว้างเพื่อเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา และชื่นชอบกับหลากหลายกิจกรรมสนุกๆ ตื่นเต้น ที่จะได้พบเจอแตกต่างออกไปทั่วโลก

หลีกหนีจากสิ่งเดิมๆ

ชีวิตมีปัญหา อกหักรักคุด เบื่องาน เบื่อเรียน เบื่อสังคมเดิมๆ อยากหลีกหนีไปทำใจสักพัก ได้เจออะไรแปลกใหม่เพื่อชาร์ตพลังให้กับชีวิตให้เต็มที่ จะได้มีกำลังใจกลับมาสู้กับปัญหาตรงหน้าได้ เติมพลังใจดีแล้ว อะไรๆ ก็ง่ายขึ้น

พัฒนาตัวเอง

คุณอาจจะรู้สึกว่าการใช้ชีวิตทุกวันแบบเดิมๆ ทำให้ขาดแรงจูงใจในการทำอะไรใหม่ๆ หรือรู้สึกว่าช่วงนี้ไร้สาระเกินไปแล้ว ต้องออกไปเติมแต่งสีสันให้กับชีวิต และสร้างกำลังใจให้กับตัวเอง การได้พบเจอผู้คนและสิ่งแปลกใหม่ อาจจะสร้างแรงบันดาลใจอะไรดีๆ กลับมาก็ได้

ชอบแสวงบุญ

สำหรับคนธรรมะ ธรรมโม บางคนชอบเข้าวัดเข้าวา บางคนชอบไปไหว้พระขอพร ที่ไหนว่าดีก็อยากจะไปให้ถึง ถ้าเป็นทางเอเชียหน่อยก็อาจจะเป็นวัดหรือศาลเจ้า หรือจะไปโซนยุโรปก็มีโบสถ์วิหารให้ศึกษาประวัติศาสตร์ได้เหมือนกัน

ชอบสำรวจ บุกเบิก

บางคนชอบธรรมชาติ ชอบเข้าป่าชมนกชมไม้ ชมความงามของทัศนียภาพสวยๆ สำรวจสิ่งมีชีวิตแปลกใหม่ในแต่ละพื้นที่ ไม่แน่ว่าอาจจะเจออะไรใหม่ๆ ที่คนอื่นยังไม่เคยเจอก็เป็นได้

โอกาสพิเศษ เป็นรางวัลให้กับชีวิต

หนื่อยมาทั้งชีวิต ให้รางวัลกับชีวิตกันบ้าง การได้ไปท่องเที่ยว ออกไปพบเจอโลกกว้าง ก็ทำให้ชีวิตมีความสุขมากขึ้นกว่าเดิมเป็นไหนๆ หรือจะเป็นโอกาสพิเศษ เช่น ฮันนีมูน ไปพบญาติที่อยู่ต่างถิ่น ก็ถือเป็นโอกาสดีที่เราจะได้ไปเที่ยวกัน

เที่ยวแบบไม่ต้องคิดอะไรมาก อยากเที่ยวก็เที่ยว

จะรออะไร เที่ยวเลยไม่ต้องรอ รอโน่นรอนี่ก็ไม่ได้ไปกันพอดี ชอบเที่ยวแบบไม่วางแผน คิดขึ้นได้ว่าอยากไปไหนก็แพ็คกระเป๋าไปกันได้เลย แต่ว่าถ้าไปเที่ยวต่างประเทศยังไงก็เตรียมตัวล่วงหน้าสักหน่อยก็ดีนะ

ชอบไปเห็นอะไรด้วยตาตัวเอง

เพราะทุกสิ่งทุกอย่างที่ได้พบเห็น ได้ยิน ได้สัมผัส มันช่างสวยงามไปซะหมด คนประเภทนี้เห็นโลกเป็นสิ่งสวยงามและต้องการไปสัมผัสด้วยตัวเองในทุกๆ ที่ และการได้เจออะไรใหม่ๆ ยิ่งทำให้มีความสุขมากขึ้นไปอีก

แล้วคุณล่ะ เป็นนักท่องเที่ยวแบบไหนกันนะ ไม่ว่าจะเป็นแบบไหน เราอยากให้คุณเที่ยวแบบมีความสุข และสนุกไปด้วยกัน ว่าแล้วก็ออกไปท่องโลกกันเถอะ...

เที่ยวต่างประเทศ ไม่ว่าจะแบบไหนก็เที่ยวได้

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เที่ยวเฉิงตูเมืองแห่งความสุขของจีน ดื่ม กิน ฟินไปกับวัฒนธรรมเต็มๆ

ไปจีนวันนี้ ไม่ใช่แค่เซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง แต่ต้องไปให้ถึง เที่ยวเฉิงตู (Chengdu) เมืองใหญ่อันดับต้นๆ ของจีน ใจกลางมณฑลเสฉวนของจีน ที่ขึ้นชื่อเรื่อง หมีแพนด้าน่ารักๆ ที่เราคุ้นเคย แต่รู้หรือไม่ว่า ที่นี่ยังเป็น เมืองแห่งความสุข ของจีนด้วยนะ!

ชีวิตนี้ต้องไป! 7 ที่เที่ยวจีน 5A วิวสวยสุดตะลึง

เที่ยวจีน ต้องเห็นความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่จีน เพราะมันใหญ่มาก กับสถานที่ท่องเที่ยวสุด Unseen ระดับ 5A ชีวิตนี้ต้องไป! 7 ที่เที่ยวจีน 5A วิวสวยสุดตะลึง ที่คนรักการท่องเที่ยวธรรมชาติไม่ควรพลาดเป็นอันขาด

ย้อมแดงไปทั้งเมือง กู๋เป่ยสุ่ยเจิ้น เมืองโบราณยามใบไม้เปลี่ยนสี

แดงทั่วทั้งเมืองกู๋เป่ยสุ่ยเจิ้น เมืองโบราณเล็กๆ น่ารักๆ อยู่ไม่ไกลจากปักกิ่งมากนัก ที่นี่มีเสน่ห์ตรงที่เป็นเมืองโบราณริมน้ำ มีกำแพงเมืองจีนด่านซือหม่าไถที่ว่ากันว่าสวยที่สุดอยู่ใกล้ๆ และที่สำคัญคือช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ที่นี่จะบรรยากาศดีมากกกกกกก

เที่ยวมองโกเลียใน ประหยัดไป 7 ชั่วโมงด้วยรถไฟความเร็วสูง

แนะนำการเดินทางไปเที่ยวมองโกเลีย โดยนั่งรถไฟปักกิ่ง-มองโกเลียใน มันไวมากจริงๆ เดินทางจากปักกิ่งไปมองโกเลียใน 500 ก.ม.แค่ 2 ชั่วโมง ใครที่เคยคิดว่าเที่ยวเส้นทางนี้มันเกินความพยายาม เปลี่ยนความคิดได้เลย เพราะตอนนี้คุณสามารถนั่งรถไฟความเร็วสูงจากปักกิ่งไปมองโกเลียใน ความฝันของนักเดินทางทั่วโลก ได้ง่ายๆ

สนุกทั้งครอบครัว กับ Theme Park ในดวงใจ ที่ต้องไปให้ได้!

ถ้ามีโอกาสสักครั้ง เด็กๆของเราควรได้สัมผัส Theme Park ระดับโลกเหล่านี้ สำหรับสาวกแฟนการ์ตูนดิสนีย์ เราแนะนำ Disneyland เซี่ยงไฮ้ โตเกียว ไปจนถึงฮ่องกง หรือถ้าเป็นแฟนด้อมของภาพยนตร์ฮอลลีวูด Universal Studios คือที่ที่ต้องไม่พลาด นี่คือโพยรายชื่อ Theme Park ในประเทศเพื่อนบ้านที่หลายคนยกให้เป็นธีมปาร์คในดวงใจ

ตามไปดูหมีแพนด้าเฉิงตู เพราะทุกที่มีแต่หมีแพนด้า

ตามไปดูหมีแพนด้าเฉิงตู เพราะทุกที่มีแต่หมีแ พนด้า มาที่นี่ คุณจะได้พบกับความน่ารักแบบละลายใจของเหล่าหมีแพนด้าทั้งครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นเจ้าตัวน้อยวัยเบบี๋ หมีแพนด้าเด็กซน หรือหมีแพนด้าวัยรุ่น ที่พร้อมจะมอบความเอ็นดูให้คุณแบบเต็มๆ ในทุกอิริยาบถ

เที่ยวจีน VS เที่ยวอินเดีย เทียบกันชัดๆ 3 ที่สุดของการเที่ยว

เลือกไม่ถูกจริงๆนะ เที่ยวจีน หรือจะ เที่ยวอินเดีย 2 แผ่นดินแห่งความมหัศจรรย์ เทียบให้เห็นชัดๆ ว่ายิ่งใหญ่แค่ไหน ต้องไปดูให้เห็นกับตา มัดรวมที่สุดของการเที่ยว ครบทุกเช็คลิสต์ที่ทุกคนต้องไปสักครั้ง

จากโตเกียวสู่นิกโก้ ด้วยรถไฟหรู SPACIA X

เที่ยวไกลแค่ไหนก็ยังสบาย เพราะนี่ไม่ใช่แค่การเดินทาง แต่เป็นประสบการณ์สุดพิเศษที่พาคุณไปสัมผัสความงามของนิกโก้แบบง่ายๆ สบายๆ ด้วยรถไฟหรู SPACIA X ด้วยดีไซน์ที่สวยงาม ทันสมัย ให้ความรู้สึกราวกับอยู่บนเครื่องบินส่วนตัว นอกจากนี้ยังมี โซนที่ให้บริการเครื่องดื่ม ของว่าง ขนมหวาน ที่ได้ฟีลเหมือนเที่ยวคาเฟ่ไปในตัวระหว่างการเดินทาง

เที่ยวลี่เจียง แบบ Seniors friendly คนวัยซีเนียร์ไปได้สบาย

เคยได้ยินว่าลี่เจียงไปลำบาก ไม่ง่ายใช่มั้ย แต่นี่คือ...ลี่เจียง ที่ออกแบบมาเพื่อให้คนวัยซีเนียร์เดินทางได้???? เที่ยวครบ สะดวกสบายพร้อมการดูแลที่อบอุ่น โดยไม่ต้องกังวลเรื่องการเดินทาง พร้อมท่องเที่ยวได้อย่างอุ่นใจและไร้กังวล แนะนำการเดินทางเที่ยวลี่เจียง ในรูปแบบที่คนวัยซีเนียร์ไปได้สบาย

ลุยงานกวางเจาแฟร์ ครั้งที่ 136 กับ 7 ข้อที่นักปั้นแบรนด์ไม่ควรพลาด!

อยากปั้นแบรนด์ให้ติดตลาด ยอดขายพุ่ง มีกลยุทธ์ที่ใช่ก็ยังไม่พอ! คุณต้องรู้จักแหล่งข้อมูลและสินค้าให้ดีด้วยนะ สำหรับใครที่ตั้งเป้าหมายอยากทำแบรนด์ของตัวเอง เป็นอายุน้อยร้อยล้านคนต่อไป ลองไปดูงาน กวางเจาแฟร์ ครั้งที่ 136 ดูสิ!

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!