ค้นหาบทความ:

เที่ยวเวียดนามทั้งที่ต้องมีของฝาก!
แนะนำ 10 ของฝากจากเวียดนาม ที่กำลังฮิตในตอนนี้

เวียดนาม เป็นอีกหนึ่งประเทศท่องเที่ยวยอดฮิต และยังอยู่ใกล้เมืองไทย ใช้เวลาบินไปไม่ถึง 2 ชม. ก็ไปถึงที่หมายแล้ว ที่เที่ยวเวียดนามก็มีเยอะแยะมากมาย วันนี้เราไม่ได้จะพาไปเที่ยวที่ไหนหรอกนะ แต่จะพาไปหาของฝากจากเวียดนามให้ได้ช้อปปิ้งติดไม้ติดมือกันไปก่อนกลับ แต่ของฝากเดิมๆ พวกหมวกงอบ อ๋าวใหญ่ กระเป๋าเวียดนามอะไรแบบนี้ เราคงรู้กันอยู่แล้วแหละ ก็เลยจะไปหาของฝากจากเวียดนามที่กินได้ อร่อยด้วย และกำลังฮิตในตอนนี้ ใครไม่หยิบกลับไปถือว่าพลาด!

1. กาแฟเวียดนาม ของฝากจากเวียดนามที่ฮิตตลอดกาล

กาแฟเวียดนาม ของฝากจากเวียดนามที่ฮิตตลอดกาล

มีใครรู้บ้างว่า... เวียดนาม เป็นประเทศส่งออกกาแฟรายใหญ่ของโลกเลยนะ และที่สำคัญความเป็นกาแฟเวียดนามเค้าแข็งแกร่งมากๆ ขนาดสตาร์บัคส์ที่ว่าแน่ ยังตีตลาดเวียดนามไม่ได้เลย เพราะฉะนั้นกาแฟเวียดนามจึงเป็นไอเท็มของฝากที่ฮิตตลอดกาล ใครไปเวียดนามไม่ควรพลาดเลยแหละ กาแฟของเวียดนามก็มีให้เลือกมากมายหลายชนิด หลายราคา หลายประเภท แต่ถ้าถามถึงยี่ห้อที่คนไทยนิยม มีกลิ่นหอม และรสชาติกลมกล่อมกำลังดี ก็เช่นยี่ห้อ G7 และ Trung Nguyen นั่นเอง หาไม่ยาก ถ้าได้แวะตามตลาดล่ะก็ยังไงก็เจอ หรือถ้าใครมีอุปกรณ์ทำกาแฟอยู่ที่บ้าน จะซื้อแบบเมล็ดกาแฟคั่วไปทำ ก่าเฟจิ๋ง (กาแฟร้อนใส่ไข่สูตรฮานอย) แบบวิถีสโลว์ไลฟ์เองที่บ้านก็ได้ มันก็จะหอมๆ ชิลล์ๆ หน่อยๆ

2. ชาเวียดนาม

ชาเวียดนาม

มีกาแฟแล้วก็ต้องมีชา ชาเวียดนามเป็นของฝากจากเวียดนามที่ขึ้นชื่อไม่แพ้กันเลย ด้วยรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ และมีหลากหลายอย่าง หลายยี่ห้อให้เลือก ไม่ว่าจะเป็น Trà Thái Nguyên ที่มีคุณภาพสูง มีรสชาติและกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์, Trà Atisô Đà Lạt ชาอาร์ติโชกจากเมืองดาลัด ตัวนี้เป็นที่นิยมมาก, Trà Lạc Lạc ชาดอกไม้หลายชนิด เช่น ชาดอกบัว ชาดอกมะลิ และชาดอกเก๊กฮวย มีรสชาติหอมหวาน, Trà Thảo Mộc Dr. Thanh ชาสมุนไพรที่มีคุณสมบัติดีต่อสุขภาพ, Trà Oolong Hồng Đào ชาอูหลงที่มีรสชาติอ่อนหวานและกลิ่นหอมสดชื่น และยังมีชาอีกหลายชนิด ใครชอบแบบไหนก็เลือกกันตามสะดวกเลย

3. เม็ดบัวอบแห้ง อร่อยกินเพลิน

เม็ดบัวอบแห้ง อร่อยกินเพลิน

เวียดนามเองก็ขึ้นชื่อเรื่องถั่วเมล็ดแห้งเหมือนกัน รวมไปถึงพวกผลไม้อบแห้งต่างๆ อย่างอินทผาลัมด้วย แต่ที่พูดกันปากต่อปากว่าห้ามพลาดที่สุด! เห็นจะเป็น "เม็ดบัวอบแห้ง" ลูกใหญ่คุณภาพเยี่ยม เคี้ยวเพลินสุดๆ เรียกว่ากินเพลินจนหยุดไม่ได้เลยแหละ ซึ่งก็หาซื้อได้ง่ายในตลาดทั่วไป ที่สำคัญซื้อไปแจกทีละเยอะๆ ราคาจะถูกลงด้วย หอบหิ้วกลับมาเป็นกิโลรับรอง คุ้มมากแม่!

4. เยลลี่เวียดนาม ฮิตที่สุด

เยลลี่เวียดนาม

ของฝากจากเวียดนามที่เป็นน้องใหม่มาแรงแซงทุกโค้ง ก็ต้องยกให้ เยลลี่เวียดนามนี่แหละ อร่อยหนุบหนับเคี้ยวเพลินเกินห้ามใจ แล้วยิ่งเป็นชิ้นเล็กๆ แบบนี้ เป็นของฝากที่แจกจ่ายได้ทั่วถึงทุกคนแน่นอน ซึ่งเยลลี่ตัวฮิตก็เห็นจะเป็นยี่ห้อ Zai Zai แค่เห็นแพ็คเกจก็น่ารักน่าหยิบแล้ว มีทั้งแบบสั้นแบบยาว แล้วยังมีหลายรสชาติ เป็นรสผลไม้ให้เลือกถึง 10 กว่ารส หาซื้อไม่ยาก ตามซูเปอร์มาร์เก็ตก็มี อ้อ! ยังมีอีกยี่ห้อที่มาแรงไม่แพ้กัน Top Fruit Coowy มีหลายรสเหมือนกัน แต่ฮิตสุดคือรสมะม่วง

5. ข้าวเกรียบกล้วย

ข้าวเกรียบกล้วย

เห็นหน้าตาแบบนี้ ใครจะไปคิดว่าอร่อยเคี้ยวเพลินสุดๆ ข้าวเกรียบกล้วยแผ่นบางกรอบ หน้าตาคล้ายข้าวเกรียบว่าวบ้านเรา มีกล้วยฝานบางๆ ตัวแป้งจะกรอบๆ ส่วนกล้วยจะหนึบนิดๆ กัดไปแล้วหอมกลิ่นเตาถ่าน อร่อยมาก หาซื้อได้ที่ดานัง ใครไปเที่ยวดานังต้องซื้อให้ได้เลย

6. ขนมเปี๊ยะเวียดนาม

ขนมเปี๊ยะเวียดนาม

ขนมเปี๊ยะเวียดนาม อีกหนึ่งของฝากจากเวียดนามที่ใครไปก็ต้องซื้อกลับมา ตัวขนมเปี๊ยะทำจากแป้งหนานุ่มห่อหุ้มไส้ต่างๆ ที่นำไปอบแล้วเคลือบด้วยน้ำเชื่อม ได้ความหวานหอมอ่อนๆ ซึ่งขนมเปี๊ยะเวียดนามก็มีหลายไส้ เช่น ไส้ทุเรียน ไส้หมูฝอย ไส้เผือก ไส้มะพร้าว ไส่ถั่วเขียว ไส้ไข่เค็ม แต่ที่แนะนำว่าต้องลองก็คือ ไส้ทุกเรียน ทุเรียนเนื้อเนียนๆ อร่อยมาก สำหรับทุเรียนเลิฟเวอร์ต้องชอบแน่ๆ

7. เค้กถั่วเขียว (Bánh đậu xanh /Mung Bean cake)

เค้กถั่วเขียว (Bánh đậu xanh /Mung Bean cake)

เค้กถั่วเขียว เป็นของหวานที่มีชื่อเสียงของเวียดนาม โดยส่วนประกอบก็ทำจากถั่วเขียว น้ำตาล และน้ำมันหมู มีรสชาติหวาน หอม บางทีจะได้กลิ่นหอมจากดอกไม้ หรือกลิ่นวานิลลา และเนื้อสัมผัสเนียนนุ่มละมุนลิ้น มักจะนำมากินคู่กับชา เนื่องจากรสชาติหวานของเค้กจะเข้ากันได้ดีกับรสชาติขมอ่อนๆ ของชา เป็นความเข้ากันแบบลงตัวที่สุด

8. มารูย์ ช็อคโกแลต (Marou Chocolate)

มารูย์ ช็อคโกแลต (Marou Chocolate)

Marou Chocolate เป็นแบรนด์ช็อคโกแลตที่มีชื่อเสียงมากๆ ของเวียดนาม โดยมีเอกลักษณ์ในเรื่องของการใช้โกโก้ท้องถิ่น ที่ได้เมล็ดโกโก้มาจากภูมิภาคต่างๆ ของเวียดนาม และมีการผลิตช็อคโกแลตที่คุณภาพสูง โดยเฉพาะดาร์คช็อคโกแลตที่เป็นของขึ้นชื่อ โดยความดาร์กจะเริ่มต้นที่ 70% กันเลย ใครชอบโกโก้เข้มๆ แนะนำว่าไม่ควรพลาดเป็นอันขาด ช็อคโกแลตมีหลากหลายรสชาติให้เลือก เช่น Tien Giang 70% หวานน้อยและมีกลิ่นหอมของผลไม้, Lam Dong 74% มีรสชาติที่เข้มข้นและมีกลิ่นหอมของกาแฟและดอกไม้, Ba Ria 76% มีรสเปรี้ยวเล็กน้อยและมีกลิ่นหอมของผลไม้สีแดง, Dong Nai 72% หวานน้อยและมีกลิ่นหอมของถั่วและผลไม้, Ben Tre 78% เข้มข้นมากและมีกลิ่นหอมของถั่วและเครื่องเทศ เป็นต้น โดยทั้งหมดนี้มากับแพ็คเกจสีสันสดใสเหมาะแก่การเป็นของฝากที่สุด 

9. ลูกอมมะพร้าวเวียดนาม (Keo Dua Coconut Candy)

ลูกอมมะพร้าวเวียดนาม (Keo Dua Coconut Candy)

ลูกอมมะพร้าวเวียดนาม เป็นขนมหวานที่ได้รับความนิยมมากในเวียดนาม ด้วยรสชาติหวาน หอม มัน ที่มาจากมะพร้าว และมีความนุ่มหนึบหนับ ลูกอมมะพร้าวมีหลายยี่ห้อที่อร่อย เช่น Thanh Long เป็นยี่ห้อที่มีชื่อเสียงและผลิตลูกอมมะพร้าวคุณภาพดี, Hai Lua มีหลากหลายรสชาติให้เลือก, Lien Hoa มีการเพิ่มส่วนผสมพิเศษ เช่น งา ถั่วลิสง และรสผลไม้ เป็นต้น เหมาะแก่การซื้อไปเป็นของฝากอย่างยิ่ง ใครจะเอาไปแจกเพื่อนๆ ไปแจกคนในออฟฟิศ ญาติพี่น้อง ก็ไม่มีผิดหวัง

10. แครกเกอร์มะพร้าวเวียดนาม

แครกเกอร์มะพร้าวเวียดนาม

แครกเกอร์มะพร้าวเวียดนาม เป็นของฝาก ของกินเล่น ที่หาซื้อได้ง่ายในเวียดนาม และยังอร่อยอีกด้วย โดยตัวขนมทำจากมะพร้าวและแป้ง มีรสชาติหอมหวานและกรอบ มีความหอมมันจากมะพร้าว ยี่ห้อดังๆ ก็มี Crispy Viet มีหลากหลายรสชาติให้เลือก เช่น รสมะพร้าว รสน้ำตาล และรสงา, Banh Keo Dua เน้นแครกเกอร์มะพร้าวแบบดั้งเดิมที่มีรสชาติอร่อยและกรอบ, Co Ba Vung Tau ผลิตมาจากพื้นที่ Vung Tau ที่มีชื่อเสียงในเรื่องของผลิตภัณฑ์จากมะพร้าว

แนะนำกันมาครบทั้ง 10 ของฝากจากเวียดนาม ที่อร่อยและหาซื้อง่าย และยังพกพากลับมาแบบสะดวกอีกด้วย เหมาะแก่การซื้อมาเป็นของฝาก หรือซื้อมากินเล่นก็กินกันเพลินเลยล่ะ รับรองว่าต้องเป็นของฝากเวียดนามที่ถูกใจทั้งผู้ให้และผู้รับแน่นอน

เที่ยวเวียดนาม แล้วอย่าลืมแวะซื้อของฝากจากเวียดนาม


เที่ยวเวียดนาม สัมผัสความงามจากเหนือจรดใต้

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ไหว้พระที่เวียดนาม

วัดเทียนมู่ ตั้งอยู่ฝั่งซ้ายของริมแม่น้ำหอมของประเทศเวียดนาม ทางไปสุสานของพระเจ้ามิงห์หม่าง

เที่ยวเวียดนาม สัมผัสความงามจากเหนือจรดใต้

เที่ยวเวียดนาม ประเทศที่มีธรรมชาติสวยๆ เยอะมากจริงๆ และด้วยภูมิประเทศที่ทอดตัวยาวลงมาตั้งแต่เหนือจรดใต้ ทำให้มีความหลากหลายทางธรรมชาติ ที่บางทีอาจจะนึกไม่ถึงเลยว่าทั้งหมดนี้อยู่ในประเทศเดียวกัน

เที่ยวดานัง..ครั้งหนึ่งต้องไป ไฮไลท์ที่เที่ยวดานัง 2024 ที่ต้องไปเช็คอิน

เวียดนามยังมีอีกหลากหลายมุมมองให้เดินทางไปค้นหา พาไปเที่ยวดานัง กับไฮไลท์ที่เที่ยวที่ต้องไปเช็คอินในปี 2024 นี้ มีที่ไหนบ้าง ตามไปเที่ยวดานังพร้อมๆ กันเลย!

เที่ยวฮานอย ชม 15 ที่เที่ยวฮานอย เมืองหลวงแห่งเวียดนาม

ชม 10 ที่เที่ยวฮานอย เมืองหลวงของเวียดนาม เจดีย์เตริ่นกว๊อก อ่าวฮาลอง ถ้ำสวรรค์ ทะเลสาบคืนดาบ วัดหง็อกเซิน สุสานโฮจิมินห์ เจดีย์เสาเดียว วิหารวรรณกรรม ฯลฯ

รีวิวซีเหมินติง ชวนไปตะลุยกิน แหล่งช้อปปิ้งไต้หวันสุดฮิต ที่ไม่ได้มีดีแค่ที่ช้อป

ซีเหมินติง ที่เที่ยวไต้หวันยอดฮิต ย่านช้อปปิ้งของวัยรุ่นไต้หวัน สายแฟชั่นต้องห้ามพลาด‼ แต่เรื่องแฟชั่นต่างๆ นานา เราว่าหลายๆ คนคงได้ยินกิตติศัพท์กันมาเยอะแล้วใช่มั้ยล่ะ วันนี้เราก็เลยจะพามาเปลี่ยนแนว รีวิวของกินอร่อยๆ ในซีเหมินติงกันบ้าง

ฮอยอัน ฉันรักเธอ เมืองมรดกโลกแห่งเวียดนาม

"ฮอยอัน ฉันรักเธอ" ประโยคนี้คงคุ้นหู แต่อาจจะยังไม่คุ้นตาถ้าหากเรายังไม่ได้ไปพบกับเมืองฮอยอันด้วยตัวเราเอง ฮอยอัน เป็นเมืองมรดกโลกแห่งเวียดนาม กับเสน่ห์ของอาคารบ้านเรือนสีเหลืองสดใส ที่รอให้เราไปพบเจอ..

ไปเที่ยวฮ่องกง มีย่านไหนมีอะไรให้ช้อปบ้าง?

ช้อปปิ้งฮ่องกง ย่านไหนมีอะไรให้ช้อปบ้าง พบกับแหล่งช้อปปิ้งยอดนิยมของฮ่องกง อาทิ ย่านจิมซาจุ่ย มงก๊ก เกาลูน คอสอเวย์เบย์ เกาะลันเตา เป็นต้น

ลัดเลาะรอบเมืองโฮจิมินห์ เที่ยวเวียดนามใต้ ไข่มุกแห่งตะวันออกไกล

เที่ยวเวียดนามใต้ โฮจิมินห์ เมืองเก่าแก่เมืองใหญ่ของเวียดนาม ชมสถาปัตยกรรมฝรั่งเศส ล่องเรือชมบรรยากาศแม่น้ำไซ่ง่อน รำลึกประวัติศาสตร์ แล้วเที่ยวเพลินทั่วตัวเมืองโฮจิมินห์ เวียดนาม

รีวิวที่เที่ยวฮ่องกงใหม่ๆ ปักหมุด 8 ที่เที่ยวฮ่องกง 2024

แนะนำ 8 ที่เที่ยวใหม่ในฮ่องกง แบบอัพเดทปี 2024 เอาใจทั้งสายกินกับร้านอาหารเด็ดๆ และสายคอนเทนต์กับมุมถ่ายรูปสวยๆ บอกเลยว่าแต่ละที่นั้นมีสตอรี่ที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว เราได้รวบรวมรวบมาให้ทุกคนแล้ว

พาทัวร์เวียดนามกับ 10 ที่เที่ยวซาปา เมืองในสายหมอก

แนะนำ 10 ที่เที่ยวซาปา ประเทศเวียดนาม ถือเป็นเมืองแห่งสายหมอก จนได้ฉายาว่า "สวิตเซอร์แลนด์แห่งเวียดนาม" ไฮไลท์ของที่นี่คือ หมู่บ้านชาวเขา นาขั้นบันได สายหมอก ดอกไม้

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!