ค้นหาบทความ:

เปิดน่านฟ้า หูเป่ยเริ่มบินในประเทศแล้ว เริ่ม 29 มี.ค.63 นี้

เปิดน่านฟ้า มณฑลหูเป่ย เริ่มบินในประเทศได้แล้ว เริ่ม 29 มี.ค.63 นี้

น้องวันเดอร์นิวส์ รายงาน

เนื่องจากสถานการณ์ที่คลี่คลายเกี่ยวกับการแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19 ในประเทศจีน ทำให้รัฐบาลจีนมีเฮ เตรียมเปิดน่านฟ้ามณฑลหูเป่ย ซึ่งอยู่ภายใต้ปฏิบัติการ “ปิดเมือง” เพื่อคุมเข้มการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าวมาตั้งแต่ช่วงเทศกาลตรุษจีน โดยเที่ยวบินแรกภายในประเทศจะเริ่มเปิดบริการอีกครั้งในวันนี้ (29 มี.ค.) ขณะที่ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ฮั่น เทียนเหอ มีกำหนดจะเปิดให้บริการวันที่ 8 เม.ย.

คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน เปิดเผยว่า ณ วันศุกร์ที่ 27 มีนาคม จีนพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้นอีก 54 ราย โดยทั้งหมดเป็นการติดเชื้อจากต่างประเทศ โดยไม่พบผู้ติดเชื้อที่เกิดจากการแพร่ระบาดภายในประเทศแต่อย่างใด ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 3 ราย ทำให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อทั้งหมดในจีนอยู่ที่ 81,394 ราย โดยเป็นยอดรวมผู้ติดเชื้อจากต่างประเทศ 649 ราย โดยผู้ติดเชื้อจำนวน 3,128 รายกำลังอยู่ในระหว่างการรักษา ส่วนยอดผู้ที่หายป่วยและได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาล มีจำนวน 74,971 ราย

สำนักการบินพลเรือนแห่งประเทศจีน (CAAC) เปิดเผยวานนี้ (27 มี.ค.) ว่า มณฑลหูเป่ย ซึ่งเคยเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างหนัก โดยเมืองเอกอู่ฮั่น เป็นเมืองแรกที่มีรายงานยืนยันผู้ติดเชื้อเมื่อปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมานั้น ปัจจุบันสถานการณ์คลี่คลายแล้ว และเริ่มผ่อนคลายมาตรการควบคุมการเดินทาง โดยจะกลับมาให้บริการเที่ยวบินโดยสารภายในประเทศตั้งแต่วันที่ 29 มี.ค.นี้ เป็นต้นไป ยกเว้นท่าอากาศยานนานาชาติอู่ฮั่น เทียนเหอ ที่จะเริ่มเปิดให้บริการเที่ยวบินในประเทศอีกครั้งในวันที่ 8 เมษายน 2563

ทั้งนี้ ยังมีมาตรการเข้มงวดเกี่ยวกับเที่ยวบินระหว่างประเทศ เที่ยวบินขาไป-ขากลับจากเขตบริหารพิเศษฮ่องกง เขตบริหารพิเศษมาเก๊า และเกาะไต้หวัน รวมถึงเที่ยวบินระหว่างหูเป่ยและปักกิ่ง ที่จะยังไม่เปิดให้บริการเนื่องจากรัฐบาลจีนยังเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่เชื้อจากผู้ที่เดินทางมาจากประเทศอื่น ซึ่งหมายรวมถึงคนจีนที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศด้วย ส่วนเที่ยวบินขนส่งสินค้าจะกลับมาดำเนินการ ณ สนามบินทุกแห่งในหูเป่ย ตั้งแต่วันที่ 29 มี.ค. เช่นกัน โดยจีนมีนโยบายเพิ่มจำนวนเที่ยวบินภายในประเทศและเที่ยวบินขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ เพื่อสร้างเสถียรภาพให้กับห่วงโซ่อุปทาน

แหล่งข่าว : https://bit.ly/2WSimbl


• ข่าววันนี้ ข่าวสด ข่าวด่วน... รู้เรื่องก่อนใคร

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ชีวิตนี้ต้องไป! 7 ที่เที่ยวจีน 5A วิวสวยสุดตะลึง

เที่ยวจีน ต้องเห็นความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่จีน เพราะมันใหญ่มาก กับสถานที่ท่องเที่ยวสุด Unseen ระดับ 5A ชีวิตนี้ต้องไป! 7 ที่เที่ยวจีน 5A วิวสวยสุดตะลึง ที่คนรักการท่องเที่ยวธรรมชาติไม่ควรพลาดเป็นอันขาด

พาผู้สูงอายุเที่ยวไหนดี ประเทศไหนที่เหมาะกับทริปพักผ่อนของผู้สูงอายุ?

พาผู้สูงอายุเที่ยวไหนดี ไปประเทศไหนดี สำหรับทริปพักผ่อนของผู้สูงอายุ? แนะนำ 5 ประเทศใกล้ๆ ที่ตอบโจทย์การพักผ่อนของผู้สูงอายุ ทั้งความสนุกสนาน สุขภาพ และความสะดวกสบาย เพื่อให้ทุกช่วงเวลาของการเดินทางราบรื่น เต็มไปด้วยความสุขและประทับใจ

ลุยงานกวางเจาแฟร์ ครั้งที่ 136 กับ 7 ข้อที่นักปั้นแบรนด์ไม่ควรพลาด!

อยากปั้นแบรนด์ให้ติดตลาด ยอดขายพุ่ง มีกลยุทธ์ที่ใช่ก็ยังไม่พอ! คุณต้องรู้จักแหล่งข้อมูลและสินค้าให้ดีด้วยนะ สำหรับใครที่ตั้งเป้าหมายอยากทำแบรนด์ของตัวเอง เป็นอายุน้อยร้อยล้านคนต่อไป ลองไปดูงาน กวางเจาแฟร์ ครั้งที่ 136 ดูสิ!

เที่ยวเฉิงตูเมืองแห่งความสุขของจีน ดื่ม กิน ฟินไปกับวัฒนธรรมเต็มๆ

ไปจีนวันนี้ ไม่ใช่แค่เซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง แต่ต้องไปให้ถึง เที่ยวเฉิงตู (Chengdu) เมืองใหญ่อันดับต้นๆ ของจีน ใจกลางมณฑลเสฉวนของจีน ที่ขึ้นชื่อเรื่อง หมีแพนด้าน่ารักๆ ที่เราคุ้นเคย แต่รู้หรือไม่ว่า ที่นี่ยังเป็น เมืองแห่งความสุข ของจีนด้วยนะ!

เที่ยวจีน VS เที่ยวอินเดีย เทียบกันชัดๆ 3 ที่สุดของการเที่ยว

เลือกไม่ถูกจริงๆนะ เที่ยวจีน หรือจะ เที่ยวอินเดีย 2 แผ่นดินแห่งความมหัศจรรย์ เทียบให้เห็นชัดๆ ว่ายิ่งใหญ่แค่ไหน ต้องไปดูให้เห็นกับตา มัดรวมที่สุดของการเที่ยว ครบทุกเช็คลิสต์ที่ทุกคนต้องไปสักครั้ง

เที่ยวลี่เจียง แบบ Seniors friendly คนวัยซีเนียร์ไปได้สบาย

เคยได้ยินว่าลี่เจียงไปลำบาก ไม่ง่ายใช่มั้ย แต่นี่คือ...ลี่เจียง ที่ออกแบบมาเพื่อให้คนวัยซีเนียร์เดินทางได้???? เที่ยวครบ สะดวกสบายพร้อมการดูแลที่อบอุ่น โดยไม่ต้องกังวลเรื่องการเดินทาง พร้อมท่องเที่ยวได้อย่างอุ่นใจและไร้กังวล แนะนำการเดินทางเที่ยวลี่เจียง ในรูปแบบที่คนวัยซีเนียร์ไปได้สบาย

ตามไปดูหมีแพนด้าเฉิงตู เพราะทุกที่มีแต่หมีแพนด้า

ตามไปดูหมีแพนด้าเฉิงตู เพราะทุกที่มีแต่หมีแ พนด้า มาที่นี่ คุณจะได้พบกับความน่ารักแบบละลายใจของเหล่าหมีแพนด้าทั้งครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นเจ้าตัวน้อยวัยเบบี๋ หมีแพนด้าเด็กซน หรือหมีแพนด้าวัยรุ่น ที่พร้อมจะมอบความเอ็นดูให้คุณแบบเต็มๆ ในทุกอิริยาบถ

เที่ยวมองโกเลียใน ประหยัดไป 7 ชั่วโมงด้วยรถไฟความเร็วสูง

แนะนำการเดินทางไปเที่ยวมองโกเลีย โดยนั่งรถไฟปักกิ่ง-มองโกเลียใน มันไวมากจริงๆ เดินทางจากปักกิ่งไปมองโกเลียใน 500 ก.ม.แค่ 2 ชั่วโมง ใครที่เคยคิดว่าเที่ยวเส้นทางนี้มันเกินความพยายาม เปลี่ยนความคิดได้เลย เพราะตอนนี้คุณสามารถนั่งรถไฟความเร็วสูงจากปักกิ่งไปมองโกเลียใน ความฝันของนักเดินทางทั่วโลก ได้ง่ายๆ

ย้อมแดงไปทั้งเมือง กู๋เป่ยสุ่ยเจิ้น เมืองโบราณยามใบไม้เปลี่ยนสี

แดงทั่วทั้งเมืองกู๋เป่ยสุ่ยเจิ้น เมืองโบราณเล็กๆ น่ารักๆ อยู่ไม่ไกลจากปักกิ่งมากนัก ที่นี่มีเสน่ห์ตรงที่เป็นเมืองโบราณริมน้ำ มีกำแพงเมืองจีนด่านซือหม่าไถที่ว่ากันว่าสวยที่สุดอยู่ใกล้ๆ และที่สำคัญคือช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ที่นี่จะบรรยากาศดีมากกกกกกก

สนุกทั้งครอบครัว กับ Theme Park ในดวงใจ ที่ต้องไปให้ได้!

ถ้ามีโอกาสสักครั้ง เด็กๆของเราควรได้สัมผัส Theme Park ระดับโลกเหล่านี้ สำหรับสาวกแฟนการ์ตูนดิสนีย์ เราแนะนำ Disneyland เซี่ยงไฮ้ โตเกียว ไปจนถึงฮ่องกง หรือถ้าเป็นแฟนด้อมของภาพยนตร์ฮอลลีวูด Universal Studios คือที่ที่ต้องไม่พลาด นี่คือโพยรายชื่อ Theme Park ในประเทศเพื่อนบ้านที่หลายคนยกให้เป็นธีมปาร์คในดวงใจ

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!